เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ขอบคุณ 'ไอซ์' ปมชุดลูกเสือ แต่ กทม.ทำแล้ว - ไอซ์ขอโทษไม่ศึกษาให้ดีก่อน

โดย passamon_a

21 พ.ค. 2566

1.9K views

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.66 ที่ชุมชนประชาร่วมใจ 1 เขตจตุจักร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงประเด็น นางสาวรักชนก ศรีนอก หรือ ไอซ์ ว่าที่ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกถึงผู้อำนวยการโรงเรียนในเขต 28 กรุงเทพมหานคร จอมทอง บางบอน หนองแขม ขอความร่วมมือให้พิจารณายกเว้นการแต่งชุดลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครอง


นายชัชชาติ กล่าวว่า เข้าใจว่า กทม.มีการดำเนินการอยู่แล้ว จะมอบหมายให้ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯกทม. ชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง "เรื่องดังกล่าว กทม.พูดมานานแล้ว ส่วนตัวเนื้อหาประกาศ นายศานนท์เป็นผู้รับผิดชอบ เมื่อสักครู่ไลน์คุยกัน ว่ามีประกาศไปแล้ว ต้องขอขอบคุณท่าน ส.ส.ที่กรุณานึกถึงเรื่องนี้"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กทม. โดยสำนักการศึกษา ได้จัดส่งบันทึกข้อความ เรื่องแนวทางการแต่งเครื่องแบบลูกเสือ เนตรนารี และยุวกาชาด ของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ไปยังโรงเรียน ผู้อำนวยการเขตทุกเขต เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2566


ในเวลาต่อมา นางสาวรักชนก ได้โพสต์ขออภัยนายชัชชาติ ที่ไม่ได้ศึกษาก่อน และหวังว่าในอนาคตจะได้รับคำแนะนำ ซึ่งตนพร้อมรับฟังทุกประการ


"ขอขอบคุณผู้ว่าชัชชาติมาก ๆ เลย ไอซ์ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้จริง ๆ ขอโทษที่ไม่ศึกษาให้ดีก่อน ทั้งนี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าในอนาคตจะได้รับคำแนะนำและความร่วมมือจากผู้ว่า รวมถึงองคาพยพกรุงเทพมหานคร ยินดีรับคำแนะนำและคำตำหนิติติงไปปรับแก้ไขทุกอย่างเลยค่ะ


ปล.หวังใจว่าโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดอื่น ๆ จะพิจารณาเรื่องนี้เหมือนเช่นผู้ว่ากรุงเทพมหานคร"



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/NqGAwu97eL4

คุณอาจสนใจ

Related News