เลือกตั้งและการเมือง

'แอน ทองประสม-ธนาธร-อุ๊งอิ๊ง-หญิงหน่อย-กรณ์' เข้าคูหา ใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมชวนทุกคนออกมาใช้สิทธิ

โดย weerawit_c

14 พ.ค. 2566

29 views

เมื่อเวลา 11.25 น. นางเอกสาวชื่อดัง “แอน ทองประสม” ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (เป็นการเลือกตั้งทั่วไป) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 16 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง โดยเดินทางมาพร้อมกับ แฟนหนุ่ม ‘คุณเอ-ทินพันธ์’ โดยอยู่ลำดับการเลือกตั้งเลขที่ 749



หลังจากเลือกเข้าคูหาเรียบร้อย นักข่าวได้ขอสัมภาษณ์ เจ้าตัวก็บอกว่า ตั้งใจออกมาเลือกตั้งในทุกๆครั้งอยู่แล้วในครั้งนี้เตรียมตัวมาค่อนข้างพร้อม เพราะมีรายละเอียดการให้ความรู้การเลือกตั้ง ที่ประชาสัมพันธ์ออกมาค่อนข้างเยอะ



ถามว่าอยากได้รัฐบาลแบบไหน? ส่วนตัวมองว่า ไม่ว่าจะเป็นใครมาเป็นรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรีก็อยากให้ทำเพื่อประเทศไทยแบบจริงๆจังๆ และที่อยากให้แก้ไขแบบเร่งด่วน มีอยู่ 2 เรื่อง ระบบการศึกษา กับเศรษฐกิจ จึงอยากเชิญชวนทุกคนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงในครั้งนี้



ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 21 หน่วยเลือกตั้งที่ 36 มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 เขตประเวศ กทม. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล พร้อม นางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ภรรยา เดินทางมายังหน่วยเลือกตั้ง เพื่อใช้สิทธิในการลงคะแนนเสียง



ทั้งนี้ภายหลังการลงคะแนนเสียง นายธนาธร เปิดเผยว่า เมื่อคืนนอนหลับดี เมื่อเช้าตื่นมา รู้สึกตื่นเต้น ไม่คิดว่าจะถึงวันเลือกตั้งจริงๆแล้ว เพราะช่วงรณรงค์หาเสียงดูเหมือนจะนาน ไปๆมาๆวันนี้แล้วนี่หว่า ตื่นมาไม่รู้จะทำอะไร เนื่องจากช่วงหาเสียงตื่นเช้าทุกวัน เพราะต้องไปหาเสียงที่ตลาด วันนี้ตื่นมารู้สึกว่าไม่มีอะไรทำ



ด้านนางสาวแพทองธาร ชินวัตร พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดา และนางสาวพินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว โดยมีนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีนางสาวแพทองธาร และนายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ สามีนางสาวพินทองทา ร่วมเดินทางมาด้วย



นางสาวแพทองธาร กล่าวภายหลังการใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า ตนรู้สึกดีที่เห็นจากช่วงเช้าที่ได้ดูข่าวเห็นคนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่เขตเลือกตั้งนี้ก็มีคนเยอะมากแลถต่อคิวกันนานพอสมควร วันนี้ถือเป็นวันที่สำคัญที่พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นจำนวนมาก และอยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ เพราะหนึ่งเสียงมีความหมายและเปลี่ยนอะไรได้เยอะจริงๆ จึงอยากให้ผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเผื่อเวลาออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่จะปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. เนื่องจากจะมีคนมารอคิวอยู่และอาจจะใช้สิทธิ์ไม่ทัน



เมื่อถามว่า ก่อนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ดูฤกษ์หรือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตนไม่ได้ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไร เพียงแต่ได้กราบคุณแม่เพราะถือว่าเป็นพระในบ้าน และเป็นพระในใจของลูกอยู่แล้ว แล้วก็ถือว่าเป็นการกราบคุณพ่อด้วย พอกราบแล้วก็รู้สึกดี



เมื่อถามว่า คุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี )ได้ให้กำลังใจหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้ยังไม่ได้คุยกับคุณพ่อ แต่คุยกันวานนี้ (13 พ.ค.) บอกให้ตนนอนเยอะๆ เพราะรู้ว่าเรามีลูกเล็กและตื่นบ่อย



ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกฯ พรรคไทยสร้างไทย เดินทางเข้าคูหาเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 33 บริเวณเต็นท์จอดรถธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลาดพร้าวซอย 10 แขวงจอมพล เขตจตุจักร



ซึ่งก่อนที่คุณหญิงสุดารัตน์ จะเดินทางมาที่นี่ได้พา นางสาว ยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ หรือ น้องเจนนี่ ลูกสาว เดินทางไปเข้าคูหาหน่วยเลือกตั้งที่ 88 เขตที่ 9 แขวงอนุสาวรีย์เขตบางเขน ภายในซอยลาดปลาเค้า 60 บริเวณหน้าบ้านพักของคุณหญิง



โดยคุณหญิงสุดารัตน์มาในชุดเชิ้ตสีขาวพร้อมกับถือบัตรประจำตัวประชาชนเข้าต่อคิวพร้อมกับประชาชนทั่วไปตามระเบียบของหน่วยเลือกตั้ง ก่อนจะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว ว่า วันนี้เป็นวันแห่งความหวัง  เพราะรู้สึกว่าประชาชนตื่นตัวมากขึ้นในการมาใช้สิทธิ์ลงเสียงเลือกตั้ง ส่วนตัววันนี้รู้สึกมั่นใจ เพราะถือว่าเราทำเต็มที่แล้ว ส่วนเรื่องที่กังวลตอนนี้คือการทำงานของ กกต. หลังพบว่ามีประชาชนมาร้องเรียนเรื่องการให้เงินซื้อเสียง จึงอยากให้ก กกต. ทำงานอย่างเที่ยงตรง ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น ขอดูคะแนนเสียงก่อน และยังไม่ตัดสินใจที่จะร่วมตั้งรัฐบาลกับฝ่ายไหน เพราะอุดมการณ์ของพรรคคือต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศในการเลือกตั้งครั้งนี้



ด้าน นางสาวยศสุดา ลีลาปัญญาเลิศ หรือ น้องจินนี่  ลูกสาว ระบุว่า รู้สึกดีใจ ที่เห็นประชาชน ตื่นตัว เดินทางมาใช้สิทธิ์กันจำนวนมาก โดยขอ เชิญชวน ประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิ์กัน เนื่องจาก ต้องการเห็นประเทศไทยเปลี่ยนแปลง ยอมรับ ตลอดเวลาที่ผ่านมา ส่วนตัว ได้กอด และให้กำลังใจ คุณหญิงสุดารัตน์ ทุกวัน



ทั้งนี้นายกรณ์ จาติกวณิช แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคชาติพัฒนากล้า เข้าคูหาใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้ว เมื่อเวลา 09.30 น. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 สถานที่เลี้ยงเด็กนอดดี้เพลย์กรุ๊ป ในเขต เลือกตั้งที่ 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/cQbytjDyBhw

คุณอาจสนใจ

Related News