เลือกตั้งและการเมือง

ดรามา 'บัตรเลือกตั้งฉีกขาด' จนท.ใช้เทปใสแปะ ยันไม่ใช่บัตรเสีย - ชาวบ้านร้อง ใบรายชื่อหน้าหน่วยจางจนแทบมองไม่เห็น

โดย weerawit_c

14 พ.ค. 2566

11 views

จากกรณีที่มีผู้โพสต์คลิปเหตุการณ์ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง2566 ก่อนจะเจอเจ้าหน้าที่หน่วยเลือกตั้งฉีกบัตรขาด พร้อมส่งบัตรเลือกตั้งใบนั้นมาให้



โดยทางเจ้าของคลิป ระบุข้อความว่า "เขตเลือตตั้งที่5 หน่วยที่6 รร.อัลวารุ้งอิสลาม ถ้านับใบนี้เป็นบัตรเสีย แจ้งหน่อยนะคะ เจ้าหน้าที่พูดดีค่ะ แต่เรากังวลเพราะไม่สามารถอยู่ตอนนับคะแนนได้ #เลือกตั้ง66"



โดยทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ใช้สก็อตเทปแปะและบอกว่าไม่ใช่บัตรเสีย สามารถใช้ในการกาลงคะแนนได้



อีกกรณีคือคลิปภาพที่ชาวบ้านส่งให้กับผู้สื่อข่าวของเรา หลังชาวบ้านพร้อมด้วยอาสาสมัคร จับตา การเลือกตั้ง เครือข่ายภาคประชาชนสมุทรปราการ ลงตรวจสอบความพร้อมของหน่วยเลือกตั้งในเขตพื้น อ.เมือง จ.สมุทรปราการ



โดยพบว่าใบรายชื่อหน้าหน่วยเลือกตั้ง ที่ 13 และ 15 หน้าโรงเรียนอนุบาลเทศบาลด่านสำโรง และหน่วยเลือกตั้งที่ 23 และ 24 บริเวณบ่อบำบัด หน้า ปปช.สมุทรปราการ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีสภาพซีดจนแทบมองไม่เห็น จนกังวลว่าพรุ่งนี้ชาวบ้านที่จะเดินทางมาเลือกตั้งจะไล่ลำดับตัวเองไม่ถูก ซึ่งจากสภาพแล้วหน้าจะถูกฝนจะทำให้สภาพกระดาษใบลำดับเลขที่และรายชื่อเสียหายหมึกซีดจาง



และคาดว่าจะมีอีกหลายหน่วยในพื้นที่สมุทรปราการ จนเกรงว่าอาจจะทำให้มีการสะสมจำนวนของประชาชนที่ออกมาใช้สิทธิ์ อย่างไรก็ดีอยากจะให้ กกต. และ เจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ช่วยรีบแก้ไขก่อนเปิดหีบ 08.00 น.



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/6fskmsuOkJw

คุณอาจสนใจ

Related News