เลือกตั้งและการเมือง

กกต.เผยบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า 'มหาสารคาม' โผล่ 'ขอนแก่น' จริง สั่งทั่วประเทศตรวจเช็กแก้ไข

โดย weerawit_c

14 พ.ค. 2566

61 views

ตามที่ปรากฏ ข่าวสารทางสื่อสารมวลชน ว่า การจัดส่งซองใส่บัตรเลือกตั้งล่วงหน้าไปยังจุดหมายปลายทางไม่ถูกต้องตรงตามความเป็นจริงนั้น โดยพบว่าบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ของ จ.มหาสารคาม และ จังหวัดอื่น จำนวนหนึ่งไปอยู่ที่ จ.ขอนแก่น



ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดขอนแก่น ได้ทำการตรวจสอบซองใส่บัตรเลือกตั้ง ตามระเบียบที่ กกต. กำหนด จึงพบว่า มีซองของจังหวัดอื่น ที่ไม่ใช่ของจังหวัดขอนแก่น จำนวน 22 ซอง คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งที่ 1 จึงได้จัดส่งซองจำนวนดังกล่าว ให้แก่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย เพื่อจัดการนำส่งซองไปยังจุดหมายปลายทางตามจ่าหน้าของซองใส่บัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ถูกต้อง ในทันที



ทั้งนี้ การปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ กกต. ได้สั่งการและกำชับให้ผู้ปฏิบัติงานทั้งหมด ต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายและระเบียบอย่างเคร่งครัด



หลังจากนั้น กกต. จึงได้สั่งการให้คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ ทำการตรวจสอบความถูกต้อง ของซองใส่บัตรเลือกตั้งที่ได้รับทุกเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ โดยได้รับแจ้งว่า ไม่พบปัญหาที่เกิดขึ้นเหมือนเช่นจังหวัดขอนแก่น แต่อย่างใดทั้งสิ้น



บัดนี้ การส่งซองใส่บัตรเลือกตั้งล่วงหน้าไปยังจุดหมายปลายทางได้ถึงจุดหมายปลายทางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zk3yYfmGWEQ

คุณอาจสนใจ

Related News