เลือกตั้งและการเมือง

'ชูวิทย์' ใช้สิทธิเลือกตั้ง ต่อสายหา ผบ.ตร. ร้องเรียนการซื้อเสียง ในคืนหมาหอน

โดย passamon_a

14 พ.ค. 2566

64 views

'ชูวิทย์' ใช้สิทธิเลือกตั้ง ชวนประชาชนออกมาเลือกตั้ง พร้อมต่อสายถึง ผบ.ตร. ได้รับร้องเรียนมีการซื้อเสียงในหลายจังหวัด ไม่ต่ำกว่าร้อยราย


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางออกจากที่พักไปใช้สิทธิ ที่หน่วยเลือกตั้ง 39 เขตเลือกตั้ง 6 บริเวณรัชดาภิเษก ซอย 3 แยก 14 พร้อมเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยตนมาใช้สิทธิใช้เวลาไม่ถึง 3 นาทีเท่านั้น สำหรับหน่วยเลือกตั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ชี้การออกมาใช้สิทธิจะทำให้การซื้อเสียงไม่เป็นผล เกลียดพรรคไหนแต่อย่าเกลียดประเทศ


นอกจากนี้ มีการต่อสายโทรศัพท์ถึง พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แจ้งว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามาว่ามีการซื้อเสียงจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า 100 ราย ในช่วงคืนหมาหอนที่ผ่านมา ในหลายจังหวัด อาทิ จังหวัดชลบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี สงขลา ยะลา โดยมีการจ่ายเงินประมาณ 500 บาท ให้กับชาวบ้าน


ทำให้ลูกหลานเกิดความหวาดกลัว ไม่กล้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ จึงร้องเรียนมาที่ศูนย์การต่อต้านจับตาการโกงของตน โดยจะเตรียมนำข้อมูลทั้งหมดเข้าไปให้ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าการเลือกตั้งเป็นเพียงพิธีกรรมเท่านั้น


และรู้สึกเสียใจเรื่องบัตรเลือกตั้ง 3 แสนใบ ที่มีปัญหาเรื่องลายมือ จะทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่ มองว่า กกต.จะวินิจฉัยอย่างไร ชี้เจตนาคนตั้งใจไปเลือกแล้วบัตรมีปัญหา 3 แสนใบ ซึ่งคิดเป็นกว่า 10% อีกทั้งความไม่พร้อมในหลาย ๆ ด้าน มอง กกต.ทำงานเชิงหลับ ไม่มีการแจ้งจดหมายคนมีสิทธิไปเลือกตั้งส่งไปที่บ้าน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/JjgE95GcrHM


คุณอาจสนใจ

Related News