เลือกตั้งและการเมือง

หลายพรรคปล่อยคาราวานหาเสียงวันสุดท้าย ด้าน ‘ชูวิทย์’ ขึ้นรถแห่ ไล่ ‘ภูมิใจไทย’

โดย JitrarutP

13 พ.ค. 2566

160 views

พรรคพลังประชารัฐ 

- “บิ๊กป้อม” ชูธง “พปชร.” ปล่อยคาราวานหาเสียงวันสุดท้าย ปลุกใจผู้สมัครส.ส.ทุกคน ทำให้เต็มที่


พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นำแกนนำพรรคปล่อยคาราวานรถหาเสียงโค้งสุดท้ายทั่วกทม. โบกธงด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และปล่อยขบวนแห่ แยกย้ายไปตามเส้นทางต่างๆ เริ่มปล่อยขบวนตั้งแต่หน้าพรรค ผ่านห้าแยกลาดพร้าว อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ผ่านแยกยมราช เข้าถนนหลานหลวง ไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานพุทธ และจบที่ วงเวียนใหญ่


พรรคเพื่อไทย

- “อุ๊งอิ๊ง - เศรษฐา” ขึ้นรถจิ๊บ นำขบวนผู้สมัคร ส.ส.กทม.แห่หาเสียงขอคะแนนคนกรุงวันสุดท้าย

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน 2 แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ร่วมปล่อยขบวนรถหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทั้ง 33 เขตเลือกตั้งที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อแห่หาเสียงรอบกรุงเทพมหานครวันสุดท้าย ขึ้นรถจิ๊บสีแดง ติดสติ๊กเกอร์พรรคเพื่อไทยและหมายเลข 29 นำหน้าขบวนรถแห่หาเสียง  โดยขบวนรถแห่ของผู้สมัครทั้ง 33 เขต กทม. จะตามขบวน มุ่งหน้าจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยไปที่สยามสแควร์ใจกลางเมือง จากนั้นรถแห่ของผู้สมัครแต่ละคันจะแยกไปตามพื้นที่ตนเอง

พรรคก้าวไกล

- “พิธา” ขึ้นรถคาราวานหาเสียงบางขุนเทียน ก่อนหาเสียงต่อที่เขตคลองเตย - วัฒนา ลั่นบ้านหัวหน้าพรรคจะแพ้ไม่ได้ ใช้ยุทธศาสตร์วันสุดท้าย เติมน้ำให้เต็ม

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมแกนนำ ลงพื้นที่ช่วย นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางขุนเทียน-บางบอนหาเสียงในวันสุดท้าย ขึ้นรถแห่ตั้งแต่บริเวณโลตัสพระราม 2 เคลื่อนตัวไปยังโรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา ก่อนจะลงพื้นที่พบพี่น้องประชาชนที่ตลาดสะแกงาม เขตบางขุนเทียน ก่อนที่จะมาช่วย นายภัณฑิล น่วมเจิม ผู้สมัคร ส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา หาเสียงวัน ระบุ คลองเตยเป็นพื้นที่บ้านของตนเอง ซึ่งเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ยังไม่เคยเข้าสภา ดังนั้นจึงเป็นวิธีการทำงานของพรรคในช่วงโค้งสุดท้าย พร้อมย้ำด้วยท่าทีอารมณ์ดีว่า “เขตนี้เป็นเขตบ้านหัวหน้า จะแพ้ไม่ได้ ต้องสู้ให้เต็มที่หน่อย”



พรรครวมไทยสร้างชาติ


- ‘บิ๊กตู่’ วิดีโอคอลให้กำลังใจผู้สมัคร ลั่นไม่มีอะไรต้องกังวล


พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางเข้าที่ทำการพรรค เพื่อวิดีโอคอล ให้กำลังใจผู้สมัครทั่วประเทศ ก่อนที่จะขึ้นรถแห่หาเสียงรอบกรุงฯ ยืนยัน ไม่กังวล ไม่มีอะไรต้องกังวลตั้งแต่วันแรก ไม่มีอะไรต้องกังวล


พรรคเสรีรวมไทย


- “เสรีพิศุทธ์” โชว์ฟิต ออกกำลังกายพุทธมณฑล พบประชาชน วอน เลือกฝ่ายประชาธิปไตยช่วยปันใจให้ด้วย อ้อนขาด “เสรีรวมไทย” สภาฯ จะจืดชืด

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการลงพื้นที่ลงพื้นที่ ช่วยผู้สมัครหาเสียง ในเขตพุทธมณฑล ว่า ในโอกาสสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง ขอให้ประชาชนในฝ่ายประชาธิปไตย ที่อาจตั้งใจในการเทคะแนนให้พรรคการเมืองขนาดใหญ่ ให้ปันใจแก่พรรคการเมืองขนาดเล็กที่มีจุดยืนมั่นคง เช่น พรรคเสรีรวมไทยด้วย หากขาดไป สภาอาจจืดชืด


พรรคภูมิใจไทย

- “อนุทิน” นำทีม กทม. ภูมิใจไทย ขึ้นรถแห่ขอบคุณชาวกรุง ที่สนับสนุนพรรคต่อเนื่อง ย้ำ ทำครบทุกอย่าง ทำดีที่สุด หวังตอกเสาเข็มกรุงเทพสำเร็จ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมแกนนำพรรค พาผู้สมัครส.ส.กทม. 33 เขต ขึ้นรถแห่ แนะนำนโยบาย ขอคะแนนเสียงประชาชน สำหรับเส้นทางการเดินทางนั้น เริ่มต้นจากพรรคภูมิใจไทย ขบวนได้วิ่งตามถนนพหลโยธิน ไปตามเส้นทางรถไฟฟ้า ผ่านแยกรัชโยธิน ห้าแยกลาดพร้าว แยะสะพานควาย สนามเป้า อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พญาไท และราชเทวี โดยหลังจากนี้ ขบวนจะเดินทางต่อไปยังพื้นที่ห้วยขวาง เพื่อพบปะกับพี่น้องประชาชน


ขณะที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดปฏิบัติการ “ไล่หนู” ขึ้นรถแห่ขับตามรถของพรรคภูมิใจไทย ที่กำลังหาเสียงบริเวณแยกสะพานควาย พหลโยธิน อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ห้วยขวาง



https://youtu.be/pjpGcaO3z5Y

คุณอาจสนใจ

Related News