เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ นำทัพ ‘พปชร.’ ปล่อยหมัดเด็ด สัญญาถ้าเป็นนายกฯ จะทำทุกนโยบายให้สำเร็จ

โดย JitrarutP

13 พ.ค. 2566

111 views

“บิ๊กป้อม” นำทัพ “พลังประชารัฐ” ทิ้งทวนปราศรัยใหญ่สุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง ปล่อยหมัดเด็ด ประกาศ “ครั้งนี้ภารกิจสุดท้ายรับใช้แผ่นดิน” พาประเทศก้าวข้ามขัดแย้ง ไม่วุ่นวาย พร้อมสัญญา “ผมเป็นนายกฯ ทุกนโยบายจะทำให้สำเร็จ”

เมื่อวานนี้ (12 พ.ค.) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำ และ ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งกทม. และ ต่างจังหวัด รวมถึงยังมีผู้สนับสนุนเข้าร่วมจำนวนมาก เริ่มกิจกรรมประมาณ 14.40 น. ช้ากว่าเวลาที่กำหนดไว้ 14.00 น. เนื่องจากรอประชาชนเดินทางเข้าฟังการปราศรัย

โดยด้านหน้ามีการขึ้นป้าย ข้อความ ระบุว่า “ก้าวข้ามความขัดแย้ง ก้าวแรก คือ รับฟังความเห็นต่าง” ส่วนบนอัฒจันทร์โดยรอบ มีป้ายนโยบาย 3 ลด 7 เพิ่ม (3 ลดค่าใช้จ่ายค่าครองชีพประชาชนทันที และ 7 เพิ่ม เงินในกระเป๋าให้ประชาชนโดยตรง)

พล.อ.ประวิตร ขึ้นปราศรัย เริ่มต้นทักทาย “พี่น้องเอ้ย พี่น้องเอ้ย พี่น้องเอ้ย พร้อมบอกว่า เสียงดังแบบนี้ค่อยใจชื้นหน่อย ซึ่งวันนี้เป็นวันสำคัญ เพราะเป็นการปราศรัยครั้งสุดท้ายก่อนจะมีการเลือกตั้ง พร้อมย้ำว่า ทุกนโยบายที่หาเสียง “ผมขอสัญญาว่าจะทำให้สำเร็จ ผมไม่มีภาระ ไม่มีธุรกิจ ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง มีเพียงภารกิจเดียวสุดท้าย คือ ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน สร้างความเจริญให้ประเทศไทย”

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า 8 ปีในการเป็นรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ ตนสามารถพูดคุยทุกคน รับฟังความเห็นต่างทุกฝ่าย ไม่มีอคติใดๆ และตลอดชีวิตตนมีหน้าที่ ปกป้องประเทศจากศัตรูในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะความมั่นคง ต่อสถาบันหลักของชาติ

“วันนี้ ผมได้เห็นแล้วว่า ประเทศของเรายังมีปัญหาอีกมาก โดยเฉพาะปากท้อง และความยากจน ไปจนถึงต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง ผมและพรรคพลังประชารัฐ มุ่งมั่นจะเอาชนะปัญหาของประชาชน ให้ได้ พร้อมขอเสียงประชาชนที่ฟังปราศรัย ว่า รับรองไหมครับว่าเราจะไปด้วยกัน ไปด้วยกันนะครับ ซึ่งก็มีเสียงเชียร์คึกคัก”

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าย้ำอีกว่า ทุกนโยบายที่รับปาก เมื่อตนทำหน้าที่เป็นนายกรัฐมนตรี จะเดินหน้าทำทันที โดยให้ทุกคนเชื่อมั่น พร้อมขอเสียงผู้ฟังปราศรัยอีกครั้งว่า เชื่อมั่นไหมครับ ซึ่งก็มีเสียงตอบรับว่า เชื่อมั่น จากนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ขอให้เชื่อมั่นในตัวผมจะนำประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง”

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้เลือกผม และพรรคพลังประชารัฐ ประเทศชาติจะไม่วุ่นวาย เศรษฐกิจจะเดินหน้า ค้าขายจะเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป ก่อนถามว่า “เอาไหมครับ” ซึ่งมีเสียงว่าเอา เพราะฉะนั้นเลือกพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37 ในทุกเขต

ทั้งนี้บรรยากาศโดยรอบเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 1 กองร้อย มาดูแลรักษาปลอดภัย เนื่องจากในบริเวณใกล้กันที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 จะถูกใช้เป็นสถานที่ปราศรัยปิดของพรรคก้าวไกล ซึ่งจะเริ่มในเวลา 18.00 น. นอกจากนี้ ยังพบว่าเจ้าหน้าที่ได้นำราวเหล็กกั้นมาวางเป็นแนวระหว่างพื้นที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 และอาคารกีฬาเวสน์ 2 ไม่ให้เดินข้ามถึงกันได้ เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งกันที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงมีการคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามาร่วมฟังการปราศรัย โดยมีเครื่องแสกนวัตถุต้องสงสัย และทีมงานรักษาความปลอดภัยของพรรค ประจำตามจุดต่างๆ



https://youtu.be/245nn11aXGk

คุณอาจสนใจ

Related News