เลือกตั้งและการเมือง

‘จุรินทร์’ ปลุกคนไทย Saveประชาธิปัตย์ ด้าน ‘วราวุธ’ ชาติไทยพัฒนา สวมบทเด็กวัด

โดย JitrarutP

13 พ.ค. 2566

64 views

“จุรินทร์” นำ ปชป. ปราศรัยใหญ่นัดสุดท้ายลานคนเมืองปลุกคนไทยทั้งประเทศให้ #Saveประชาธิปัตย์  ด้าน “วราวุธ” หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา สวมบทเด็กวัด หาความสุขทางใจโค้งสุดท้ายหาเสียงเลือกตั้ง

วานนี้ (12 พ.ค.) เวลา 17.30 น. ลานคนเมือง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทัพปราศรัยยิ่งใหญ่ปลุกคนไทย #SAVE ประชาธิปัตย์ เพื่อ #SAVE ประชาธิปไตยไม่โกง” ที่บริเวณลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมี บรรดาผู้สมัคร ส.ส. เขต กทม. ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พร้อมแกนนำคนสำคัญของพรรคเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (ดร.เอ้) น.ส.วทันยา บุนนาค (มาดามเดียร์) และนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค ร่วมเป็นพิธีกร

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคได้เดินทางมาถึงเวทีปราศรัยช่วงหนึ่ง ถึง 6 เหตุผลที่ต้อง #saveประชาธิปัตย์ ซึ่งคำว่า save แปลว่าช่วยกันปกปักรักษาพรรคการเมืองพรรคนี้เอาไว้ ต้อง save ประชาธิปัตย์ คือคำว่าประชาธิปไตย และคำว่าไม่โกง เพราะ 2 คำนี้จะทำให้ประเทศไทยอยู่รอดได้ และประชาธิปไตยที่ว่าต้องเป็นประชาธิปไตยเต็มใบเท่านั้น ประชาธิปไตยครึ่งใบไปต่อไม่ได้ เพราะจะเจอแรงเสียดทานไม่รู้จบเหมือนหลายปีที่ผ่านมา และประชาธิปไตยอย่างเดียวไม่พอ เพราะหลายยุคหลายสมัยที่ประเทศไปต่อไม่ได้เพราะมันไม่ใช่ประชาธิปไตยไม่โกง แต่สุดท้ายกลายเป็นประชาธิปไตยโคตรโกง คนเสียหายก็คือประชาชน

ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมนางสุวรรณา ศิลปอาชา ภริยา ได้มาทำบุญตักบาตร ที่วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร จากนั้นนายวราวุธได้ทำหน้าที่เป็นเด็กวัด เดินตาม พระศรีวิสุทธิกวี (ไฉน จิตฺตสุทฺโธ ป.ธ.๙) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหารออกบิณฑบาตบริเวณย่านบางลำพู

โดยเปิดเผยว่า วันนี้ขอเข้าวัดทำบุญ ไม่มีกำหนดการลงพื้นที่หาเสียง ตนเองย่องมาทำหน้าที่เด็กวัดเดินตามท่านเจ้าคุณไฉนออกบิณฑบาตเป็นประจำ จนชาวบางลำพูจำหน้าได้ ซึ่งหลวงพี่ไฉนเป็นพระพี่เลี้ยงของตนเมื่อครั้งบวชอยู่วัดบวรเมื่อ 26 ปีที่แล้ว ตนและภรรยาจะเรียกหลวงพี่ไฉน ส่วนลูกๆ ก็จะเรียกหลวงลุง วันนี้มาหาที่พึ่งทางจิตใจ มากราบพระอาจารย์ที่เคารพนับถือมาตั้งแต่บวช และมาเดินตามบิณฑบาตซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำเป็นประจำ และบรรดาแม่ค้าที่อยู่ในตลาดบางลำพูก็จะรู้จักมักคุ้นกันดี และทุกครั้งที่ได้มา ก็จะได้ความสุขกาย สุขใจ กลับไป ได้มีโอกาสมาทำบุญ มาทำความสะอาดในบริเวณวัด มาล้างบาตร ได้มีข้าวก้นบาตรกลับไปทานที่บ้าน ก็ถือเป็นสิริมงคลกับชีวิต และพระหลายๆรูปที่อยู่ในวัดบวร ก็มีความสนิทสนมคุ้นเคยกัน ดังนั้นทุกครั้งที่เข้าวัดจะรู้สึกเย็นสบาย ร่มเย็น สบายกายและสบายใจ และวันนี้โค้งสุดท้ายของการหาเสียงไม่ได้ลงพื้นที่ ขอเข้าวัดมาหาความสุขทางใจ มาทำบุญ



https://youtu.be/9sDkcR-haOI

คุณอาจสนใจ

Related News