เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ โชว์ฟิต! ไร้คนเดินประคอง ชี้ถ้าแข็งแรงเป็นนายกฯ ได้ ถามป้ายผู้สมัคร พปชร.เหมือน พท.เลยหรอ

โดย nicharee_m

6 พ.ค. 2566

60 views

‘บิ๊กป้อม’ เดินตลาดบองมาเช่ ขวัญใจแม่ค้า ขอถ่ายหน้าร้านให้ค้าขายดี โชว์ฟิตเดินเดี่ยวไร้คนประคอง บอกที่ผ่านมา คนอยากประคองเอง ก่อนไหว้พระผุด จ.ภูเก็ต ขอสุขภาพแข็งแรง ส่วนจะนั่งนายกฯ ได้หรือไม่ ย้ำถ้าแข็งแรงก็นั่งได้อยู่แล้ว งง ป้ายผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ พปชร.คล้าย ‘เพื่อไทย บอก “เหมือนเลยเหรอ”

วานนี้ (5 พ.ค.) เวลา 12.00 น. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สวมเสื้อแจ็คเก็ต แบรนด์  Tube Gallery ดีไซเนอร์คนไทย เดินทางลงพื้นที่เป็นการส่วนตัวที่ตลาดบองมาเช่ ทักทายพ่อค้าแม่ค้าประชาชน พร้อมนั่งรับประทานอาหารบริเวณฟู๊ดคอร์ดโดยสั่งอาหารที่ร้านค้ามารับประทาน อาทิ ก๋วยจั๊บร้านคุณต๋อย หมูทอดชาววัง เจ้าเก่าวังหลังศิริราช ก๋วยเตี๋ยวแห้งหมู ข้าวมันไก่ ซั้งไห่ ระหว่าง รับประทานอาหารมีประชาชน และแฟนคลับมาขอถ่ายรูปอย่างต่อเนื่องพร้อมเชียร์ให้ลุงป้อมสู้ๆ แฟนคลับบอกลุงป้อม ว่าเลือกพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้วขอให้ลุงป้อมได้เป็นนายกคนที่ 30

โดยก่อนหน้าที่จะรับประทานอาหาร พลเอกประวิตร ได้เดินทักทายพ่อค้าแม่ค้าบริเวณตลาดบองมาเช่ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าได้ขอให้ลุงป้อมมาถ่ายรูปที่หน้าร้านของตน โดยบอกว่าถ้าลุงป้อมมาถ่ายรูปที่หน้าร้านของตนเองจะได้ขายดี โดยพลเอก ประวิตร ก็ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกไว้ด้วยความเป็นกันเองด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และได้ฝากให้เลือกพรรคพลังประชารัฐด้วย โดยก่อนเดินทางกลับก็ได้มีแฟนคลับ ของลุงป้อมทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาขอถ่ายรูปและเชียร์ให้ลุงป้อมสู้ๆ อย่างต่อเนื่อง

หลังจากทักทายประชาชนด้วยความเป็นกันเอง พลเอกประวิตร ได้เตรียมตัวไปปราศรัยต่อที่จังหวัดภูเก็ตและพังงาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

ต่อมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ โชว์ความแข็งแรงเดินเดี่ยวเข้าเข้าไปยังภายในวัดโดยไม่มีคนคอยประคอง เหมือนที่ผ่านมา ก่อนที่จะสักการะพระผุด ซึ่งมีพุทธคุณในเรื่องหน้าที่การงาน และผุดเงินผุดทอง

เมื่อถามว่ามาไหว้พระขอพร ให้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พลเอกประวิตร ตอบว่า ขอเรื่องสุขภาพอย่างเดียว แข็งแรงเดี๋ยวก็เป็นได้อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวแซวว่า วันนี้เดินเองไร้คนประคอง พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่ต้องประคอง คนอยากประคองเองอะ

ทั้งนี้ ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยที่จังหวัดภูเก็ตพลเอกประวิตร ยังได้เดินพบประชาชน ที่ตลาดย่านเมืองเก่า รวมถึงได้เข้าสักการะศาลเจ้าแม่ทับทิม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในย่านเมืองเก่า โดยมีประชาชนทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เข้ามาขอถ่ายรูป และพูดคุยทักทาย

ซึ่งพลเอกประวิตรได้พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า ถึงสภาพทางเศรษฐกิจในเมืองภูเก็ตและการค้าขายท่องเที่ยว ระหว่างการลงพื้นที่มีประชาชน เปิดกระจกรถตู้ทักทาย และตะโกนลุงป้อมสู้ๆ และบางคนตะโกนบอกว่าจะเลือกหมายเลขประจำพรรคพลังประชารัฐ

โดยพลเอกประวิตร ระบุถึงการที่มีประชาชนตะโกนให้กำลังใจสู้ๆ ว่าต้องสู้อยู่แล้ว ไม่สู้ได้อย่างไร และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า เรตติ้งลงพื้นที่ในวันนี้ดีพลเอกประวิตรระบุไปที่ไหนก็ดีอย่างนี้ทุกที่ แต่เขาจะเลือกหรือเปล่าไม่รู้ ทั้งนี้จังหวัดภูเก็ตจะขอที่นั่ง ส.ส.ยกจังหวัดหรือไม่ พลเอกประวิตร ย้ำ ยกได้ก็ยก

นอกจากนี้ พลเอกประวิตร กล่าวถึงกรณีป้ายหาเสียงผู้สมัครเขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ พรรคพลังประชารัฐ มีการปรับแผ่นป้ายหาเสียงโดยไม่มีชื่อพรรค ไม่มีโลโก้พรรคพลังประชารัฐ และมีพื้นหลังสีแดงใช้ตัวอักษรคล้ายคลึงกับพรรคเพื่อไทยว่า “เหมือนเลยเหรอ”

ผู้สื่อข่าวถามว่าในกรณีนี้พรรคพลังประชารัฐควรกำชับผู้สมัครของพรรคเพิ่มเติมหรือไม่ พลเอกประวิตรกล่าวว่า “ไม่ๆ” พร้อมย้อนถามว่า เกิดขึ้นที่จังหวัดไหน ผู้สื่อข่าวตอบว่าที่จังหวัดเชียงใหม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า หากเป็นที่จังหวัดเชียงใหม่ก็แล้วแต่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสียใจหรือไม่ เพราะไม่ใส่โลโก้ ไม่ใส่รูปบิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ปล่อยเขา


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Adib2YK1opw


คุณอาจสนใจ

Related News