เลือกตั้งและการเมือง

เมืองปากน้ำแตก 'ก้าวไกล' จัดปราศรัยใหญ่ คนแห่ฟังหลักหมื่น 'พิธา' พาซึ้ง บอกคนที่นี่สร้างให้ตนเป็นนักการเมือง

โดย weerawit_c

6 พ.ค. 2566

376 views

วานนี้ (5 พ.ค.) พรรคก้าวไกลจัดเวทีปราศรัยใหญ่สมุทรปราการ นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค , นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล , นายเซีย จำปาทอง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 4 ปีกแรงงาน



บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเป็นเวทีปราศรัยที่มีคนมาฟังมากที่สุดตั้งแต่พรรคก้าวไกลจัด โดยก่อนหน้าทีมงานได้เตรียมเก้าอี้รองรับ 600 ที่ แต่มีประชาชนมารอฟังมากกว่า 10,000 คน



จากนั้น นายพิธา กล่าวปราศรัยว่า ปราการแตกแล้ว คลื่นแห่งความหวังมาแล้ว คลื่นแห่งความเปลี่ยนแปลงมาแล้วมั่นใจเหลือเกินว่าคืนเหล่านี้จะส่งให้ผู้สมัครทั้ง 8 เขตชนะการเลือกตั้ง คราวที่แล้วสมุทรปราการมาเป็นที่สอง มาครั้งนี้จะเป็นที่หนึ่งให้ได้ยกจังหวัด ตนขออนุญาตเปลี่ยนชื่อถนนบางนาตราดของสมุทรปราการเป็นถนนแห่งประชาธิปไตย นอกจากนี้จะต้องก้าวไกลทั้งแผ่นดิน



ชาวสมุทรปราการอาจไม่รู้ว่าเพราะทุกคนทำให้ตนเป็นนักการเมืองที่ดีขึ้น ตนขอบคุณมาก



“ตั้งพรรคก้าวไกลครั้งแรกก็ที่สมุทรปราการ ประชุมพรรคครั้งแรกก็ที่สมุทรปราการ ตอนมีโควิด-19 ก็ลงพื้นที่ครั้งแรกที่สมุทรปราการ เลือกตั้งซ่อมครั้งแรกที่สมุทรปราการ รวมถึงการลงพื้นที่ช่วยประชาชนครั้งแรกก็ที่สมุทรปราการ จากเหตุไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ ผมเป็นหนี้คนสมุทรปราการหากไม่มีชาวสมุทรปราการผมคงไม่เป็นนักการเมืองมาถึงวันนี้” นายพิธากล่าว



นายพิธา กล่าวต่อว่า การลงพื้นที่ทำให้ได้คุยกับผู้สูงอายุที่สะท้อนเรื่องเบี้ยยังชีพ ที่ลำบากมาก เบี้ยผู้สูงอายุซื้อได้แค่ไข่ต้มฟองเดียว แต่โชคดีที่ตนกินไข่ต้ม 2 ใบ จึงเข้าใจความเดือดร้อนของประชาชน ถึงเวลาแล้วที่จะต้องเปลี่ยนงบกองทัพให้เป็นงบของประชาชน



นายพิธา ยังย้ำจุดยืนว่ามีลุงมีไม่มีเรา และมีเรา ไม่มีลุง และหลังจากนี้จะเป็นการเมืองแห่งความเปลี่ยนแปลงการเมืองแห่งความเป็นไปได้ และความหวัง พอกันที 8 ปีที่มืด 8 ด้าน ปัญหาอันดับหนึ่ง ของชาวสมุทรปราการคือแรงงานที่เข้าไม่ถึงสวัสดิการ



ประการต่อมาที่ต้องได้รับการแก้ไขคือขยะ ต้องขจัดมันออกไป กลิ่นเหม็น ต้องนำกลิ่นความเจริญ ตนเป็นนายกรัฐมนตรีเมื่อไหร่ พี่น้องชาวสมุทรปราการ ได้เลือกตั้งผู้ว่าฯแน่นอน ปัญหาต่างๆต้องให้คนสมุทรปราการ คนท้องถิ่นแก้ไข ถ้าวิสัยทัศน์แบบนี้ เป็นสิ่งที่ทุกคนชอบ ให้เอาความกลัวไว้ข้างหลัง เอาความหวังไว้ข้างหน้า เลือกพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป เลือกก้าวไกลในวันที่ 14 พ.ค. อีก 9 วัน พรรคก้าวไกลจะไม่แผ่ว มีแต่เร่งๆ สู่อนาคตของพวกเรา



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Pv-RieE4STE

คุณอาจสนใจ

Related News