เลือกตั้งและการเมือง

‘ชูวิทย์’ แฉอีก! ‘อำนาจเจริญโมเดล’ วางแผนโกงเลือกตั้ง ไล่เก็บบัตร ปชช.ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พ.ค.นี้

โดย petchpawee_k

6 พ.ค. 2566

145 views

‘ชูวิทย์’ แฉอีก ‘อำนาจเจริญโมเดล’ วางแผนโกงเลือกตั้ง จ้าง อสม.ไล่เก็บบัตร ปชช.ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า  7 พ.ค.นี้  


วานนี้ (5 พ.ค.66) ระหว่างที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ลงพื้นที่รณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรีและบุกถามถึงจุดยืนเกี่ยวกับกัญชากับนายเศรษฐา ทวีสินแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย  นายชูวิทย์ ยังได้เปิดเผยอีกประเด็นในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งด้วยว่า จะมีการวางแผนโกงการเลือกตั้ง ในวันที่ 7 พ.ค.66 วันเลือกตั้งล่วงหน้า โดยจังหวักที่เป็นโมเดลคือ จ.อำนาจเจริญ พร้อมเผยวิธีการโกงคือ มีการเก็บบัตรประจำตัวประชาชนมา โดยบอกว่าจะจ่ายเงิน เมื่อเก็บมาแล้วก็แอบเอาไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าออนไลน์ ซึ่งชาวบ้านตาสีตาสา คนแก่คนเฒ่าไม่รู้เรื่อง เมื่อเก็บมาแล้ว วันที่ 7 พ.ค.ก็จะเอารถไปรับ แล้วชาวบ้านก็จะงงว่าตรวจรายชื่อแล้ว ก็จะเกิดความสงสัยว่าเอ๊ะทำไมถึงไม่มีในวันที่ 14 พ.ค.แล้วทำไมไปมีรายชื่อวันที่ 7 พ.ค.

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า สังเกตได้เลยว่า จ.อำนาจเจริญ ครั้งที่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า ยอดลงทะเบียนอยู่ที่ 3,000-4,000 รายชื่อ แต่ครั้งเชื่อว่ามีมากถึง 15,000 รายชื่อ เพราะมีการ เก็บบัตรไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าแล้ว

นายชูวิทย์ ยังกล่าวว่า หากใครเอาคลิปมาให้ตนชัดๆ ในการขนคนไปเลือกตั้งล่วงหน้า ยินดีให้เงิน 50,000 บาท  เมื่อถามว่าก่อนหน้านี้ที่มาการแฉคลิปซื้อเสียง แตาปรากฏว่า กกต. พยายามปัดตกมองการทำงานของ กกต.อย่างไรบ้าง นายชูวิทย์ กล่าวว่า กกต.ต้องทำงานเชิงลึกไม่ใช่เชิงเฉย

ขณะเดียวกันนายชูวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวเพิ่มเติม ระบุว่า “อำนาจเจริญโมเดล”  โกงเลือกตั้ง


ด่วน! อำนาจเจริญมาแล้ว เกณฑ์ชาวบ้านลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า 7 พฤษภาคมนี้ เป็นหมื่นคน  สายลับรายงาน อำนาจเจริญเขต 1 เขต 2 จ้าง อสม. คนละ 5,000 บาท ไล่เก็บบัตรประชาชนจากชาวบ้าน แล้วเอาไป “ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าทางออนไลน์” ชาวบ้านตาสีตาสาไม่รู้อิโหน่อิเหน่  เมื่อไปเช็ครายชื่อคนมีสิทธิ์เลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคม ปรากฏว่า “ไม่มีรายชื่อ”  แห่ไปร้อง กกต. ถึงได้รู้ว่า “ถูกหลอก” เอาบัตรประชาชนแอบไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 7 พฤษภาคม ไว้เรียบร้อย

เจ้าแม่เงินกู้อำนาจเจริญ ผู้สมัครเขต 1 พรรคไหนคงรู้  สั่ง อสม. เข้านัดแนะกับชาวบ้านประมาณ 10,000 คน เตรียมรถขนคนไปเลือกตั้งล่วงหน้าวันอาทิตย์ที่ 7 นี้  จ่ายหัวละ 500 บาท เป็นมัดจำ  การเลือกตั้งที่ผ่านมา อำนาจเจริญ เขต 1 มีคนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าแค่ 4,000 คน  รอบนี้จ่ายหนัก เพราะรู้ตัวว่าคะแนนตก ใช้วิธีใต้ดินมัดมือชกชาวบ้าน ขนคนไปเลือกตั้งล่วงหน้ายอดทะลุเป็นหลักหมื่นคน


กกต. อำนาจเจริญ ทำอะไรอยู่ไม่ทราบ?  ต้องทำงานเชิงรุก มีชาวบ้านไปร้อง 400-500 คน ทำไมไม่สอบสวนว่า ใครไปลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าให้?  เมื่อ กกต. อำนาจเจริญนิ่งเงียบ ผมจึงขอแนะนำให้ภาคประชาชนทั้งหลายรีบตื่นตัว ในการเลือกตั้งล่วงหน้าวันอาทิตย์นี้ทั่วประเทศ  โดยเฉพาะการใช้วิธี “อำนาจเจริญโมเดลโกงเลือกตั้งล่วงหน้า”


ชาวอำนาจเจริญผู้ไม่เอากัญชาให้เตรียมพร้อมถ่ายรูปถ่ายคลิป คาราวานขนชาวบ้านไปเลือกตั้งล่วงหน้าวันอาทิตย์นี้  เมื่อ กกต. ไม่ทำงาน เราประชาชนจะทำงานแทนเอง เพื่อให้ได้เห็นว่า พลังของประชาชนยิ่งใหญ่ที่สุด  เลือกตั้งต้องโปร่งใส ให้ประชาชนเลือกเข้ามา ไม่ใช่โกงเข้ามาด้วยวิธี “ยัดเยียดให้ไปเลือกตั้งล่วงหน้า”  โปรดจับตา “อำนาจเจริญโมเดล”  ปรากฏการณ์โกงเลือกตั้งครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xp7dXmht1Cc

คุณอาจสนใจ

Related News