เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' บุกอีสานใต้ ศรีษะเกษ-สุรินทร์-บุรีรัมย์ บอกอย่าเลือกพรรคที่หนุนกัญชาเสรี - 'ช่อ' บุกถิ่น 'เนวิน' ตลาดเซราะกราวแตก ผิดคาดเอฟซีเพียบ

โดย weerawit_c

30 เม.ย. 2566

135 views

วานนี้ (29 เม.ย.) นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคลงพื้นที่หาเสียงอีสานใต้ ที่จังหวัดศรีษะเกษ สุรินทร์ และบุรีรัมย์ โดยเริ่มเวทีปราศรัย ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยช่วงที่มีการเปิดตัวนายเศรษฐา ประชาชนได้ส่งเสียงเชียร์ดังกึกก้อง พร้อมส่งเสียงโห่ไล่พลเอกประยุทธ์



นายเศรษฐา ขึ้นปราศรัยจึงกล่าวว่าเสียงโห่ไล่เอกประยุทธ์เมื่อสักครู่นี้ดังไปถึงทำเนียบรัฐบาล พอแล้วกับ 8 ปีกับความทุกข์ ทรมานต้องหาเช้ากินค่ำ วันที่ 14 พฤษภาคมนี้หวังว่าจะเป็นวันประวัติศาสตร์เมืองไทย ขอให้พี่น้องรวมใจกันเดินเข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยทั้งสองใบ ถ้าไม่ทั้ง 2 ลุง 3 ลุงกลับมาแน่นอน



“แล้ววันนี้ยังมีหน้ามาบอกว่าจะแก้ปัญหาค่าไฟอยู่มา 8 ปียังทำไม่ได้”



แต่เพื่อไทยมาจะทำรายได้เกษตรกรสูงขึ้น 3 เท่า ภายใน 4 ปี พักหนี้พักดอก 3 ปี ราคาสินค้าเกษตรต้องสูงขึ้น จัดสรรที่ดินทำกิน 50 ล้านไร่ บริหารจัดการน้ำท่วมน้ำแล้ง เพิ่มพื้นที่ชลประทาน



ค่าแรงขึ้นต่ำ 600 บาท ปริญญาตรี 25,000 บาท เติมเงินครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท



พร้อมย้ำเงินดิจิทัล 10,000 บาท อายุ16 ปีได้ทุกขึ้น และไม่มีการขึ้นภาษี ไม่ใช่กดให้จนแล้วแจก และไม่ต้องมาแบมือขอทุกเดือน ส่วนบัตรคนจนก็ยังมีอยู่แต่ถ้าบัตรคนจนจะหายไปก็เพราะพรรคเพื่อไทยทำคนคนรวยขึ้น    



ส่วนปัญหายาเสพติด ต้องปราบปรามให้เห็นผลภายใน1 ปี ปัญหายาเสพติดมีมากแล้วแต่ยังมีบางพรรคการเมืองนำกัญชามาซ้ำเติม และอย่าให้ใครมาหลอกว่าค้ากัญชารายได้ดีเพราะต่างประเทศทำมาก่อน สุดท้ายราคาถูกกว่าแอมเบอร์เกอร์ ขอประชาชนอย่ายอมรับ อย่าเห็นด้วย อย่าเลือกพรรคการเมืองที่สนับสนุนกัญชาเสรี ต้องให้ออกไปจากระบบให้หมด



จึงหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะได้รับโอกาสจากประชาชนในจังหวัดศรีสะเกษเลือกเพื่อไทยทั้ง 9 เขตเพราะหากเขตไหนไปเป็นโอกาสที่จะทำให้สองลุงกลับมา



ทั้งนี้ ระหว่างที่นายเศรษฐาปราศรัยถึงเรื่องสองลุงและเรื่องกัญชา ได้มีประชาชนส่งเสียงตะโกนขับไล่ “ประยุทธ์ออกไป” และ “ไม่เอากัญชา” เป็นระยะๆ



จากนั้นนายเศรษฐาและคณะ เดินทางไปปราศรัยต่อเวทีที่ 2 ของจังหวัดศรีสะเกษที่สนามซ้อมฟุตบอลศรีสะเกษ เอฟซี อำเภอเมือง และที่อาคารอเนกประสงค์ผู้ใหญ่เฮง อำเภออุทุมพรพิสัย



โดยไฮไลท์เวทีที่สอง คือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอีกโฟนอินมาร่วมปราศรัยด้วย โดยนายณัฐวุฒิ บอกว่า ชาวศรีษะเกษจะช่วยทำคลอด ส.ส.ให้เพื่อไทย นางสาวแพทองธาร จึงบอกว่า จริงๆ แล้วอยากคลอดวันนี้เลย แต่ยังไม่คลอดยังต้องรอไปก่อน จึงขอกำลังใจจากคนศรีษะเกษเพื่อให้ตนเองคลอดได้ง่ายๆ เพื่อรีบกลับมาหาชาวศรีษะเกษอีกครั้ง เพราะยังจำได้ว่าจังหวัดศรีษะเกษเป็นจังหวัดแรกที่ตนขึ้นเวทีปราศรัยจริงจัง กำลังใจจากวันนั้นทำให้มีแรงหาเสียงทั่วประเทศจนถึงวันนี้ พี่น้องลำบากกันมานานแล้วต่อจากนี้ถ้ารัฐบาลเข้ามาต้องมีเงินปลดหนี้แน่นอน ขอพี่น้องอย่าแบ่งใจ ไม่มีพรรคพี่พรรคน้องเลือกเพื่อไทยทั้ง2 ใบ เพี่อไปผลักดันนโยบายดีๆ ให้พี่น้อง



ด้านนางสาวพรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล พร้อมทีมงานผู้สมัครนายธนายุทธ ยั่งยืน เขต 1 เบอร์ 7 พรรคก้าวไกล ไปขอคะแนนเสียงที่ถนนคนเดิน (ตลาดเซราะกราว)เทศบาลเมืองบุรีรัมย์



บรรยากาศถือว่าผิดคาดหลังจากก่อนหน้านี้ หลายคนคาดว่าอาจจะมีกลุ่มเห็นต่าง ออกมาต่อต้านช่อ พรรณิการ์ เหมือนจังหวัดอื่น ตามที่ปรากฎเป็นข่าว



ตรงกันข้าม ระหว่างที่เดินขอคะแนนเสียงไปตามตลาดเซราะกราว ทั้งแม่พ่อค้า และประชาชนที่มาเดินตลาด ต่างตรบมือให้กำลังใจ และขอถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก



หลังจากนั้นช่อ พรรณิการ์ ได้เป็นไฮปาร์คเล็กอยู่ท้ายตลาด มีคนตามมาฟังปราศรัยกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ตลาดเซราะกราวแน่นถนัดไปในพริบตา



น.ส.พรรณิการ์ กล่าวหลังปราศรัยว่า วันนี้เข้ามาช่วยผู้สมัครพรรคก้าวไกล 2 จุด คือที่ อ.หนองกี่ และ อ.เมือง บุรีรัมย์ ที่ต้องมาบุรีรัมย์ เพราะพรรคก้าวไกลถูกพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ที่อ้างว่าตัวเองเป็นเจ้าของจังหวัดบุรีรัมย์ ว่าจะไม่ให้พรรคก้าวไกลมาปักที่จังหวัดบุรีรัมย์ แม้แต่คนเดียว เพราะเขาอ้างว่าสามารถสั่งคนบุรีรัมย์ ซ้ายหัน ขวาหันได้ ท่ามกลางเสียงตอบรับจากผู้ฟังการปราศรัย ส่งเสียงเชียร์เป็นระยะ



น.ส.พรรณิการ์ กล่าวด้วยว่า การลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ในครั้งนี้ ถือว่าเกินคาด ไม่คิดว่าคนบุรีรัมย์ จะให้การต้อนรับพรรคก้าวไกลขนาดนี้ และเชื่อว่าคะแนนเสียงที่จะออกมา เกินกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน



ขณะที่ลานกีฬา ชุมชนเคหะบางนา ซอยบางนา-ตราด 46 กทม. นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล เดินทางไปช่วย นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 23 พระโขนง-บางนา พรรคก้าวไกล หาเสียง โดยนายปิยบุตร ได้ขึ้นเวทีปราศรัยตอนหนึ่ง ถึงกระแสของพรรคก้าวไกลช่วงนี้ ว่ามีบางกลุ่ม บางฝ่าย พยายามรณรงค์ว่าขอให้เลือกเขา ถ้าเลือกก้าวไกลคะแนนจะตกน้ำ บรรดาลุงๆ จะคว้าพุงปลาไปกิน



ยุทธวิธีแบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรก 4 ปีที่แล้วก็ใช้ ยุทธศาสตร์อะไรไม่รู้ ยุทธศาสตร์ให้เลือกพรรคนี้ พรรคเดียวตลอดกาล ตกลงประชาชนเลือกพรรคอื่นไม่ได้เลยหรือ ถ้าพี่น้องเลือกก้าวไกลทุกเขตให้ถล่มทลาย ไม่ต้องกังวลคะแนนจะตกน้ำ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ke8Y_fybJeE

คุณอาจสนใจ

Related News