เลือกตั้งและการเมือง

ฮือฮา! หม้อแปลงระเบิด ขณะ 'พิธา' ลงพื้นที่หาเสียงภูเก็ต - กองเชียร์ 'เพื่อไทย' แห่ต่อคิวขอถ่ายรูป 'ธนาธร'

โดย weerawit_c

29 เม.ย. 2566

276 views

วานนี้ (28 เม.ย.) พรรคก้าวไกล นำโดยแกนนำพรรคและผู้ช่วยหาเสียง ลงพื้นที่กระจายตัวที่ภาคใต้ ในจังหวัดภูเก็ตและนราธิวาส



โดยจุดแรก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล , นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายแพทย์วาโย อัศวรุ่งเรือง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ร่วมเวทีปราศรัย “กาก้าวไกล แก้ปัญหาที่ต้นตอ ซื่อตรงต่อประชาชน” ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ท่ามกลางประชาชนร่วมรับฟังราว 4,000 คน จนเก้าอี้ที่เตรียมไว้ไม่เพียงพอ จนต้องเกาะขอบเวทีเพื่อให้ได้ใกล้ชิดเวทีปราศรัยมากที่สุด ขณะที่หลายคนเดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียง เพื่อมาร่วมเวทีปราศรัยนี้โดยเฉพาะ



ขณะที่ นายพิธา เดินทางผ่านไปที่ซอยบางลา ได้เกิดเหตุหม้อแปลงระเบิด โดยหลังจากมีผู้เผยคลิปขณะเกิดเหตุการณ์ ก็มีชาวเน็ตแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า "นี่แหละ พ่อหนุ่มไฟแรง" "หล่อระเบิด" "คนรุ่นใหม่ไฟแรง"



นายพิธา กล่าวปราศรัยบนเวที อ้อนคนภูเก็ตว่าตนรักคนภูเก็ต พร้อมพูดเป็นสำเนียงใต้ว่า ตนแหลงใต้ไม่ค่อยได้ แต่คิดถึงอย่างแรง ขอให้ทุกคนเข้าคูหากาพรรคก้าวไกล ตนมองว่าภูเก็ตมีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัล เพราะคนจำนวนมากใช้แอปพลิเคชั่นอะโกด้าอำนวยความสะดวกในการหาโรงแรมเที่ยวทั่วโลก ซึ่งแอปฯนี้เกิดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ต



“เพราะฉะนั้น เดี๋ยวจะมีเรื่องการท่องเที่ยว เศรษฐกิจสร้างสรรค์ และเศรษฐกิจดิจิทัล แบบนี้ต่างหาก ภูเก็ตถึงเข้มแข็ง” นายพิธากล่าว



นายพิธาลิ้ม กล่าวอีกว่า ในพื้นที่ภาคใต้มีเสาไฟฟ้าและในขณะนี้พรรคต้องการเอาเสาไฟฟ้าลงดิน เมื่อย้อนกลับไปในปี 2562 ในครั้งนั้น ชาวจังหวัดภูเก็ตลงคะแนนให้ร้อยละ 20 จึงมีรังสิมันต์ โรม เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ การเดินทางมาในครั้งนี้ต้องการที่จะมาหักปากกาเซียน เพราะต้องการแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อยที่จังหวัดภูเก็ต แล้วหวังจะได้รับการ สนับสนุนจากประชาชนที่มีสิทธิ์ และจะแก้ปัญหาต่างๆ ของจังหวัดภูเก็ตไม่ว่าจะเป็นปัญหาอาชญากรรมที่เลวร้ายเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยเมื่อเทียบกับประชากรแสนคนมีคดีความมากถึง 240 คดี



ขณะที่นางสาวศิริกัญญา กล่าวปราศรัยว่าด้วยความตื้นตันใจว่าเรามีหัวคะแนนธรรมชาติจำนวนมาก ทุกโพลทุกสำนัก ให้นายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรีในดวงใจของทุกคน เมื่อดวงกำลังขึ้น กระแสกำลังมา ทุกวันนี้เลยโดนรุมกินโต๊ะไม่หยุดไม่หย่อน พร้อมถามชาวบ้านว่ายอมหรือไม่ ถ้าไม่ยอมขอให้ล้มโต๊ะ กาก้าวไกลให้ส้มทั้งจังหวัด



“นโยบายพรรคก้าวไกล การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต คือก้าวข้ามความขัดแย้งใช่หรือไม่ จะก้าวข้ามอย่างไรในเมื่อคนพูดยังยกขาไม่ไหว แล้วจะข้ามอะไรได้บ้าง” นางสาวศิริกัญญากล่าว



นางสาวศิริกัญญา ยังเสนอนโยบายเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกับชาวภูเก็ต ว่า การเมืองจะดีต้องคืนอำนาจให้คนภูเก็ตได้เลือกผู้ว่าฯด้วยมือตนเอง และจะทำให้ปากท้องดีตามไปด้วย ตอนนี้ตนได้รับข้อความจากประชาชนว่าค่าไฟแพง เรื่องนี้พรรคก้าวไกลพูดในสภาฯตั้งแต่ปี 2563 จนทำให้ถูกฟ้องร้อง แต่สุดท้ายเงินก็เข้ากระเป๋ากลุ่มทุนพลังงานส่งขึ้นเป็นเศรษฐีอันดับ 1 ของประเทศ ขณะที่เงินในกระเป๋าประชาชนร่อยหรอ ซึ่งพรรคก้าวไกลก็ไม่เคยหยุดแฉ ปี 2565 ออกมาพูดเรื่องค่าไฟแพงที่มาจากนโยบายก๊าซธรรมชาติที่เป็นของประชาชน แต่กลับนำไปให้กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมปิโตรเคมีใช้ก่อน



“พรรคอื่นที่บอกว่าจะไปยกเลิกค่า FT อะไรต่างๆ มันโม้ทั้งเพ มันทำไม่ได้ แต่พรรคก้าวไกล แก้ปัญหาที่ต้นตอ ถ้าปัญหามันคือกลุ่มทุนพลังงาน เราก็ต้องกล้าชนกับกลุ่มทุนพลังงาน ถ้าปัญหามันคือทุนผูกขาดไฟฟ้า เราก็ต้องชนเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ไฟราคาถูกลง” นางสาวศิริกัญญากล่าว



ต่อมาจากเรื่องไฟฟ้า ตนคิดว่าภูเก็ตน่าจะต้องมีเศรษฐกิจที่ดีกว่านี้ พรรคก้าวไกลมีนโยบายดีๆ ไม่ว่าจะเป็นหวยใบเสร็จ ค่าแรงเพิ่มขึ้นอัตโนมัติทุกปี เปิดเสรีโซลาร์เซลล์ ให้ได้ใช้ไฟที่ถูกลง มีสวัสดิการตั้งแต่เกิดจนแก่ ตั้งแต่ลืมตาจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต เราพูดตรงไปตรงมากับประชาชนว่าเราให้รัฐสวัสดิการแบบไม่มีราคาต้องจ่าย เรายืนยันว่าเรามีเงินจ่ายทำได้จริงด้วยเม็ดเงิน 650,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังต้องสร้างงานเพื่อซ่อมประเทศ



ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 เม.ย.66) หลังการจบรายการดีเบตเปลี่ยนใหม่หรือไปต่อ ทางช่อง 3 แกนนำของแต่ละพรรคได้ถ่ายรูปร่วมกันกับกองเชียร์ที่มาชูป้ายให้กำลังใจ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ทุกคนต่างถ่ายรูปกับแกนนำพรรคตนเอง



แต่แกนนำที่เรียกได้ว่าเนื้อหอมเป็นพิเศษ ผู้สื่อข่าวรายงาน คือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ที่มีกองเชียร์จากพรรคเพื่อไทยเข้ามาต่อคิวขอถ่ายรูปตั้งแต่ชั้นบนสตูดิโอ มาจนถึงด้านล่าง ก่อนที่นายธนาธรจะขึ้นรถกลับ



ซึ่งกลุ่มกองเชียร์เหล่านี้บอกกับผู้สื่อข่าวการเมืองช่อง 3 ว่า ติดตามนายธนาธรมาตั้งแต่กระแสฟ้ารักพ่อ ปี 2562 ชื่นชอบการทำงานที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง แม้ว่าจะอยู่ฝั่งเพื่อไทย แต่ก็เป็นเอฟซีนายธนาธร



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/MIXUQnWaCFU

คุณอาจสนใจ

Related News