เลือกตั้งและการเมือง

พปชร.โบ้ย 'ประยุทธ์' ทําค่าไฟแพง ลั่นถ้าเป็นรัฐบาล ลดเหลือ 2.50 บาททันที

โดย thichaphat_d

22 เม.ย. 2566

58 views

อิทธิพร ประธาน กกต.พร้อมพิจารณาหากรัฐบาลขออนุมัติงบฯช่วยค่าไฟฟ้า รับอาจถูกมองเอื้อประโยชน์รัฐ แต่มีหน้าที่ ไม่ทำไม่ได้

วานนี้ (21 เม.ย.) นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. กล่าวถึงกรณีรัฐบาลเตรียมทำเรื่องถึง กกต. เพื่อขออนุมัติใช้งบประมาณช่วยเหลือประชาชนจากปัญหาค่าไฟแพงว่า หากเสนอมาก็ต้องนำเข้าที่ประชุม กกต. ซึ่งจะมีเกณฑ์การพิจารณาอยู่ ยืนยันว่าไม่เป็นปัญหาต่อ กกต.แต่อย่างใด เพราะเราต้องพิจารณาไปตามกฏเกณฑ์ที่กำหนดไว้

เมื่อถามว่า การพิจารณาของ กกต.อาจถูกมองว่าเอื้อประโยชน์ปลดล็อคให้รัฐบาล นายอิทธิพร กล่าวว่า อาจจะถูกมองเช่นนั้นได้ แต่ในพิจารณา ถ้าเราเห็นว่ามันเป็นการทำที่ถูกต้อง เราก็อนุมัติไป และเราก็ต้องรับผลกระทบไป เพราะมันเป็นหน้าที่ของเรา แต่ถ้าเราเห็นว่าไม่ใช่ เราก็ต้องบอกว่าไม่ใช่ ไม่ได้ แค่นั้นเอง

"เรายืนอยู่ตรงกลางอยู่แล้ว ผลสุดท้ายถึงเวลาจริง เขาก็ต้องให้เราทำ ซึ่งไม่คิดว่า กกต.ถูกยืมมือเป็นเครื่องมือใคร แต่กกต.คิดว่าเป็นเรื่องบทบาทหน้าที่ของเราที่ต้องทำ และการตัดสินของเรามีทั้งถูก ทั้งผิด มีทั้งเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย ซึ่งผลจะออกมาเป็นอย่างไร เมื่อเราตัดสินแล้วก็ต้องรับผิดชอบและเราไม่ตัดสินก็ไม่ได้ แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าถ้ามีเหตุผลดีและสนับสนุนคำขอก็ต้องตัดสินว่าให้อนุญาต และเราก็รับผลไป เมื่อมีผู้ไม่เห็นด้วย แต่หากเราเห็นว่าไม่ควรทำเรื่องนี้ ในเวลานี้เราก็บอกรัฐบาลว่าไม่ได้"

เมื่อถามต่อว่ามีผู้มองว่า เรื่องนี้ควรเป็นการพิจารณาของรัฐบาลหน้า นายอิทธิพร กล่าวว่า หากเสนอเรื่องมาที่ กกต. เราก็ต้องพิจารณาไป จะไปหลบใต้โต๊ะ บอกว่าไม่พิจารณาก็ไม่ได้

---------------------------------------

ไพบูลย์ ยัน พปชร.ไม่เกี่ยว โบ้ยประยุทธ์ ทําค่าไฟแพง

นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงปมค่าไฟแพงว่า หวังว่าทุกคนจะเข้าใจว่า พล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าพรรค พปชร. ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกันกับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค รทสช. เราแยกกัน และปัญหาหลายเรื่อง เป็นปัญหาที่นายกรัฐมนตรีในรัฐบาลที่ผ่านมาเป็นคนดำเนินการ เช่น กรณีไฟฟ้า ร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับพรรค พปชร. เลย ดังนั้นเราจึงจะแก้ไขปัญหาค่าไฟฟ้าให้ลดลง อย่างที่ว่าให้ลดลงเหลือ 2.50 บาท นี่ก็คือพรรค พปชร. อย่างแท้จริง

---------------------------------------

ชัยวุฒิ ลั่นบิ้กป้อม เป็นนายกฯ ลดค่าไฟเหลือ 2.50 บาททันที

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 66 พรรคพลังประชารัฐ จัดเวทีปราศรัยย่อยโซนธนบุรีใต้ “พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ” ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ บางมด โดยมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ,ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ , นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.และนายอุตตม สาวนายน ทีมเศรษฐกิจพรรค

นายชัยวุฒิ กล่าวปราศรัยว่า สถานการณ์ในขณะนี้ราคาพลังงานสูงมาก ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ของประชาชนคนไทย พรรคพลังประชารัฐเล็งเห็นว่า เราจะต้องเข้ามาช่วยเหลือประชาชน และแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยการลดค่าไฟฟ้าให้เหลือหน่วยละ 2.50 บาท เราปรึกษากันแล้วว่า เราทำได้ เพราะเรามีทีมเศรษฐกิจที่มีประสบการณ์หลายคนมานั่งถกปัญหานี้ร่วมกัน แต่นโยบายดี ๆ เหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐของเรา ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

---------------------------------

เศรษฐา ฟาดรัฐบาล ทำประชาชนหนาวเพราะค่าไฟแพง

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทยพร้อมคณะ ได้เดินทางมาเปิดเวทีปราศรัยหาเสียง ที่อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย โดยช่วงหนึ่งนายเศรษฐากล่าวว่า ช่วงนี้อากาศร้อน แต่ประชาชนมาเจอบิลค่าไฟก็หนาวแล้ว พรรคร่วมรัฐบาลต่างก็บอกว่า ถ้าได้กลับมาจะแก้ปัญหาให้ แต่เหตุใดวันนี้ก็ยังเป็นรัฐบาลอยู่ ทำไมยังไม่ทำ และถ้าเกิดว่าทำได้จริงทำไมไม่ทำตั้งแต่วันนี้

“ผมคิดว่าพวกท่านไม่มีโอกาสได้กลับเข้ามาอีกแล้ว จากนี้เป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทย เพราะปัญหาของพี่น้องประชาชนต้องทำทันที อย่าผัดวันประกันพรุ่ง”


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/92NbRWl7dRg

คุณอาจสนใจ

Related News