เลือกตั้งและการเมือง

โป๊ะแตก! สืบจนเจอ ที่แท้ 'ไอโอลายพราง' ปั่นข่าวเท็จ 'ก้าวไกล' ยกเลิกบำนาญข้าราชการ

โดย weerawit_c

2 เม.ย. 2566

1.2K views

วานนี้ (1 เม.ย.) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ได้โพสต์ข้อเขียน เรื่อง [ โป๊ะแตก! รู้แล้วว่าทำไมข่าวปลอม “พรรคก้าวไกลยกเลิกบำนาญ” ถึงถูกปั่นไม่เลิก ทั้งๆ ที่ชี้แจงมาโดยตลอดว่า “ไม่เป็นความจริง” ที่แท้เพราะมีขบวนการ IO สีเขียวลายพราง ปลุกปั่นสร้างความเกลียดชังอย่างต่อเนื่อง นี่เอง ] ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ โดยระบุว่า



“ต้องขอบคุณ หมออ๋อง ปดิพัทธ์ สันติภาดา ที่พิษณุโลกมากเลยครับ ที่สืบเสาะ จนพบว่า ‘กลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลัง’ การปลุกปั่นข่าวปลอม เรื่อง ‘พรรคก้าวไกลจะยกเลิกบำนาญ’ เป็นขบวนการ IO เขียวลายพราง



พอค้นประวัติดู ไม่ธรรมดาครับ น่าจะเป็นพลร่มป่าหวาย ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ ‘ศูนย์สงครามพิเศษ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ลพบุรี’



อย่างไรผมขอฝากเรื่องถึงผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ให้ช่วยสอบสวนข้อเท็จจริงด้วยนะครับ ว่ามีหน่วยงานใต้บังคับบัญชา เอาเงินภาษีของประชาชน มาประพฤติตนนอกรีต ปล่อยข่าวปลอมแบบนี้หรือไม่ สงครามพิเศษ เดี๋ยวนี้ คือ การเอาข่าวปลอมมายุยงปลุกปั่นทำลายระบอบประชาธิปไตย แล้วหรือครับ



ยืนยันอีกครั้งตรงนี้ครับว่า ‘พรรคก้าวไกล ไม่มีความคิดที่จะยกเลิกบำนาญของข้าราชการ’ อย่าหลงเชื่อข่าวปลอมที่ปลุกปั่นโดยขบวนการ IO เขียวลายพราง



ที่เรากังวลก็คือ การกู้หนี้สาธารณะก้อนมหาศาลของ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียวกู้มาถึง 5.16 ล้านล้านบาท เทียบเท่ากับนายกฯ 28 ตนก่อนหน้ารวมกัน (5.53 ล้านล้านบาท) แล้วเอาเงินที่กู้มา มาผลาญไปกับการซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ และการก่อหนี้ผูกพันของกระทรวงกลาโหม

ซึ่งปัจจุบัน ผลกระทบที่เห็นๆ ก็คือ หน้าที่งานที่สำคัญ และเป็นประโยชน์ต่อประชาชน อย่างพยาบาล กลับมีอัตราบรรจุที่จำกัดมาก แม้แต่แพทย์ ก็มีความกังวลว่าแพทย์ที่จบใหม่ อาจจะมีอัตราบรรจุไม่ครบ งานที่จำเป็น แทนที่จะมีงบจัดจ้าง กลับอยู่ในรูปแบบอาสาสมัคร ที่ได้รับการดูแลแบบกระเบียดกระเสียร อย่างเช่น อาสาสมัครสาธารณสุข อาสาสมัครเฝ้าระวังไฟป่า อาสาสมัครเฝ้าระวังช้างป่า ครูพี่เลี้ยง ฯลฯ



ถ้าปล่อยให้หนี้ก้อนโต ที่เปรียบเสมือนช้าง เอามาผลาญกับการซื้ออาวุธ จนเป็น ‘ช้างป่วย’ แบบนี้ ในระยะยาว ก็เสี่ยงอย่างมากที่จะกระทบกับสวัสดิการของประชาชน และข้าราชการ

เรื่องนี้จริงๆ ได้ทำความเข้าใจกับสมาพันธ์ข้าราชการบำนาญแห่งประเทศไทย ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่ 14 กันยายน 65 แต่เข้าใจว่า ขบวนการ IO เขียวลายพราง น่าจะได้รับภารกิจให้ปลุกปั่นไม่เลิก



ถ้าทำ ก็เลิกเถอะครับ เอาเวลาไปสะสางเรื่อง ‘เงินกู้สวัสดิการทหารบก’ ที่เป็นต้นตอของเหตุกราดยิงโคราช น่าจะเป็นประโยชน์ต่อการกอบกู้เกียรติภูมิของกองทัพได้มากกว่า”



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Yi96P3BeY_4

คุณอาจสนใจ

Related News