เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ ร่อนจดหมายฉบับ 7 เหน็บคนไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ แจงลงเบอร์ 1- แคนดิเดต อยากเป็นนายกฯที่ ปชช.เลือก

โดย petchpawee_k

1 เม.ย. 2566

151 views

‘บิ๊กป้อม’ ร่อนจดหมายเปิดใจ ฉบับที่ 7 ไม่ก้าวล่วง “แคนดิเดตนายกฯ” ไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ แต่ย้ำส่วนตัวลงเบอร์ 1 พปชร. ต้องการเป็น “นายกฯ” ที่ประชาชนเลือก ไม่ใช่แค่ผลพลอยได้ เพื่อความสง่างาม ลั่นไม่อยากโกหกตัวเอง ว่า “มาจากการเลือกของประชาชน”


เพจเฟซบุ๊ก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เผยแพร่จดหมาย ฉบับที่ 7 ระบุว่า “ที่ผ่านมา ผมสื่อสารให้พี่น้อง สื่อมวลชน และประชาชนได้เข้าใจถึงแนวคิดของผมว่าทำไมต้องไปต่อ


ผ่านจดหมายทั้ง 6 ฉบับ ซึ่งจบไปแล้ว และต้องขอขอบคุณ ที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจ และค้นหาผ่าน Google ในแต่ละฉบับ โดยรวมแล้วมีกว่า 10 ล้านครั้ง


แต่สำหรับในช่วงรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ก็คงจะต้องสื่อสาร กับพี่น้องประชาชนในรูปแบบใหม่ที่จะต้องตอบคำถามบ่อยหน่อย เพราะอาจจะมีบางเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผมและพรรค


ซึ่งควรจะต้องมีคำตอบเพื่อสร้างความเข้าใจและป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นแต่ไม่ได้หมายความว่า ผมจะทำเป็น Facebook “ป้อมรายวัน” กรุณาติดตามนะครับ


ช่วงหนึ่งในจดหมาย พูดถึง ประเด็น เรื่องการไม่ลงปาร์ตี้ลิสต์ โดยระบุว่า คนอื่นจะคิดอะไร แบบไหนก็ปล่อยให้เขาคิด เขาพูดไป ผมพูดแต่ในส่วนของผม ผมคิดแบบนี้


เริ่มจาก บัตรเลือกตั้งมี 2 ใบ เลือกพรรค กับเลือกผู้สมัครเขต ไม่มีบัตรเลือกนายกรัฐมนตรี ตัวผมเองนั้น ต้องการเป็นนายกฯที่ประชาชนเลือก ถ้าผมไม่มีชื่อลงสมัครรับเลือกตั้งแล้วผมจะแน่ใจได้อย่างไรว่าประชาชนเลือกผมด้วย ไม่ใช่กาบัตรเลือกคนอื่น แล้วผมเป็นแค่ผลพลอยได้ ไม่มีส่วนร่วมอะไรกับการเลือกของประชาชนเลย


“ผมจึงเลือกที่จะเป็นทั้งหัวหน้าพรรค ผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 ของพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ผมจะได้มีความมั่นใจว่า คะแนนที่ได้มานั้น ประชาชนเลือกผม ผมตั้งใจเป็นผู้นำในระบอบประชาธิปไตย หากไม่มั่นใจว่าคะแนนที่ได้เป็นคะแนนที่เลือกผม ผมจะรู้สึกถึงความเป็นผู้นำที่ “สง่างามอย่างมั่นใจ” ได้อย่างไรผมไม่อยากโกหกตัวเอง ว่า “มาจากการเลือกของประชาชน”


พร้อมเขียนกำกับทิ้งท้าย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค - ปาร์ตี้ลิสต์อันดับ 1 - แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ”



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/vxxzf_iBgLk


คุณอาจสนใจ

Related News