เลือกตั้งและการเมือง

‘ชูวิทย์’ ถือโทรโข่ง รณรงค์ค้านกัญชาเสรี ลั่นพร้อมพลีชีพสู้ - ‘อนุทิน’ ขอมากกว่าล้านเสียงเดินหน้าลุย กม.กัญชา

โดย petchpawee_k

25 มี.ค. 2566

31 views

‘ชูวิทย์’ รณรงค์คัดค้านกัญชาเสรี ครั้งที่ 2 ซอยเฉยพ่วง เผย ผู้ใหญ่ในวงการเมืองให้หาทางลง ปชช.แห่มอบช่อดอกไม้-พวงมาลัย ยันจะสู้จนกว่าจะไม่ไหวแม้พลีชีพก็ยินดี พร้อมเดินหน้าต่อต้านคอรัปชั่น ชี้ “ซื้อเสียง ส.ส. เหมือนหมูเหมือนหมา ทำตัวเป็นโสเภณีทางการเมือง ไม่มีอุดมการณ์”

 วานนี้ (24 มี.ค.) เวลา 12.00 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ลงพื้นที่ซอยเฉยพ่วง หรือ พหลโยธินซอย 18/2 ย่านจตุจักร กรุงเทพฯ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ทำกิจกรรมรณรงค์คัดค้านนโยบายกัญชาเสรี เป็นครั้งที่ 2 โดยให้ตำรวจล็อคแขนตัวเองเดินมามาหากลุ่มสื่อมวลชน


นายชูวิทย์ ใสเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาวปักข้อความที่หน้าอกขวา “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ต่อต้านกัญชาเสรี”  กล่าวก่อนทำกิจกรรม ว่าการต่อต้านกัญชาเสรียังเป็นไปอย่างเข้มข้น “ผมคือระเบิดปรามณูที่จะเผาผลาญทุกอย่าง ผมมั่นใจว่าประเด็นเรื่องกัญชามีสังคมจำนวนมาก พ่อแม่ทุกคนตอบรับผม เพราะการขายกัญชาไม่มีที่เสรีเท่ากับประเทศอีกแล้ว”


จากนั้นเดินเข้าไปทำกิจกรรมคัดค้านกัญชาเสรี ภายในซอยเฉยพ่วง ประกาศทำลายเสียงพรรคภูมิใจไทย แจกเสื้อ,เข็มกลัด, สติ๊กเกอร์ ที่เป็นรูปชูวิทย์เขียนว่า ‘Hey No Corruption’ ให้กับประชาชน คนที่ขับขี่รถยนต์ต่างลดกระจกรถลงยืนมือรับแจกสติ๊กเกอร์ เข็มกลัด ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวอย่างเนืองแน่น นำช่อดอกไม้มามอบให้ นำพวงมาลัยดอกดาวเรืองมาคล้องคอ


โดยนายชูวิทย์ ถือโทรโข่งประกาศว่า “ชูวิทย์มาเยี่ยม ผมไม่ได้เป็นนักการเมือง แต่ผมมาต่อต้านกัญชาเสรี พรรคการเมืองพรรคหนึ่งนำกัญชาเข้ามราสู่สังคมไทย พ่อแม่พี่น้องไม่มีใครอยากจะเห็นลูกหลานติกกัญชา การขายก้ขายกันอย่างเสรีอ้างว่าเพื่อการแพทย์ ก็ไม่ได้ให้แพทย์เป็นคนออก แต่มีการซื้อขายกันทั่วไป ไม่มีประเทศใดในโลกที่ขายกัญชาเสรีเหมือนประเทสไทยอีกแล้ว ดังนั้นพ่อแม่พี่น้องที่มีลูกหลานกรุณาต่อต้านพรรคบ้ากัญชาทีเถอะครับ”


นอกจากนี้นายชูวิทย์ ได้ขึ้นรถกระบะติดป้ายไวนิล ข้อความ “เอากัญชาคืนไป พ่อแม่ทุกคนหากเห็นด้วยโปรดอย่าเลือกพรรคบ้ากัญชา ไม่เอาพรรคบ้ากัญชา” ประกาศผ่านโทรโข่งว่า “กัญชาเป็นยาเสพติด ที่บอกว่ากัญชาดีนักดีหนา ผมก็บอกว่ากัญชามีทั้งข้อดีและข้อเสีย แต่ทำไมไม่ออกกฏหมายควบคุมกัญชา ผมไม่ได้มาแจกเสื้อเพื่อให้ท่านลงคะแนนหรือไม่ลงคะแนน สิทธิการลงคะแนนเป็นของท่าน ผมไม่มีสิทธิ์ไปชี้นำให้ท่านเลือกหรือไม่เลือก ใช้วิจารณญาณเอาเองว่าพรรคไหนเอากัญชาเข้ามาในสังคมไทย”

จากนั้นนายชูวิทย์  ตั้งโต๊ะแดงกล่าวภายหลังทำกิจกรรม ว่ามีผู้ใหญ่ในวงการการเมืองที่เคารพ บอกตนเองให้หาทางลงได้แล้ว แต่ตนยืนยันจะสู้ต่อไปจนกว่าจะไม่ไหว เพราะยังมีอีก 2 เรื่องที่ต้องทำ ไม่เช่นนั้นจะไม่มีใครทำ คือ


 1.การรณรงค์เรื่องต่อต้านกัญชาเสรี ที่ตอนนี้ทีพรรคการเมืองพยายามฟ้องร้องตน


 2.การคอรัปชั่น “มีการซื้อเสียง ส.ส.เหมือนหมูเหมือนหมา พรรค ๆ หนึ่ง วัน ๆ ไปนั่งกินข้าวกอดคนโน้นกอดคนนี้ ทำตัวเป็นโสเภณีทางการเมือง ไม่มีคุณธรรมไม่มีอุดมการณ์ ต้องการอย่างเดียวเข้าไปทุจริตคอรัปชั่น”


 นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนจะทำกิจกรรมรณรงค์เช่นนี้ไปตลอด วันจับเบอร์ก็จะไป จะทำการต่อต้านด้วยวิถีทางของตน อย่าหาว่าตนป่วนมาลองของหรืออวดเก่ง ใครที่มาต่อต้านผมเชิญทำเลย ไม่กลัว สิ่งที่ตนทำทั้งหมดไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ยินดีขึ้นศาลเพื่อพิสูจน์แม้จะตัวคนเดียวแต่พร้อมจะพลีชีพ

นายชูวิทย์ ระบุว่า ตนโจมตีเรื่องนโยบาย เพราะจะให้ประชาชนได้เข้าใจนโยบายสาธารณะที่เป็นอัตราย ส่วนการต่อสู้ทางกฎหมายตนได้เตรียมทนายและทีมกฎหมายไว้แล้ว ใครฟ้องร้องตน ตนก็ฟ้องร้องกลับ การรณรงค์ทำลายเสียงตนก็จะทำต่อไปทั่วประเทศ


ภายหลังทำกิจกรรมและแถลงข่าวเสร็จสิ้นบริเวณริมถนนวิภาวดี ซอย 7  นายชูวิทย์ ได้เดินลงกลางถนนนำสติ๊กเกอร์และเข็มกลัด เดินแจกให้กับประชาชนบนรถเมล์ และคนที่ขับขี่รถสัญจรผ่านจุดดังกล่าว ต่างลดกระจกลงรับแจกสติ๊กเกอร์ลัเข็มกลัด ก่อนเดินทางกลับ นายชูวิทย์ เดินไปที่ป้ายหาเสียงของพรรคภูมิใจไทย ใช้มือบีบจมูกตัวเองอแสดงท่าทางเหม็น
---------------------------------------------------------

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เมื่อวานนี้ไปปรากฏตัว ที่ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ซึ่งจัดกิจกรรม เสวนาเรื่อง “ทิศทางกฎหมายกัญชา เพื่อสุขภาพและการแพทย์หลังเลือกตั้ง”

โดยบางช่วงบางตอนนายอนุทิน ยืนยันว่า ภูมิใจไทยดำเนินนโยบายอยู่ในกรอบที่จะให้พืชกัญชาเกิดประโยชน์กับผู้ใช้กัญชาเพื่อสุขภาพเท่านั้น ไม่เคยมีตรงไหนที่เราบอกว่าให้เอากัญชาไปใช้มอมเมา เอากัญชาไปเสพหรือสันทนาการ ของอย่างนี้พูดกี่ทีคนที่ไม่เอาเรา ไม่เอาพรรคเรา เพราะกลัวพรรคภูมิใจไทยจะได้คะแนนมากเกินไป ก็จะไปพูดแต่เรื่องพี้ เด็กเข้าถึงกัญชาซึ่งรับรองว่าเข้าไม่ถึงแน่นอน ถ้าพรบ.กัญชา ผ่านออกมา

นายอนุทินกล่าวอีกว่า พรบ.กัญชาจะเป็นเงื่อนไขกับการที่ภูมิใจไทยจะร่วมรัฐบาลกับใคร จะต้องผ่านกฎหมายกัญชาออกมา   ซึ่งมีพรรคการเมืองบางพรรคที่ไม่ยอมผ่านกฎหมายกัญชาทั้งที่เป็นรัฐบาลอยู่ด้วยกัน


สุดท้ายนายอนุทินบอกว่า ขอให้จำเอาไว้ว่าใครบ้างที่ไม่ยอมให้ผ่านกฎหมายลูกกัญชา ใครบ้างที่เอาประชาชนเป็นตัวประกัน รวมถึงคนที่รณรงค์ไม่เอากัญชาทุกวันนี้แฉไปไถไป แต่ไม่มีใครสักคนจะพูดเต็มปากว่าไม่เอากัญชาเลย  แต่จะบอกว่ากัญชาทางการแพทย์โอเค กัญชาเสรีไม่โอเค อยากถามว่าแล้วผมเคยพูดเมื่อไหร่ว่ามันเสรี  เสรียังไงก็ต้องอยู่ในกรอบการแพทย์และสุขภาพ 1 ล้านกว่าเสียงที่มอบให้ภูมิในไทยในนโยบายนี้เราขอเพิ่มมากกว่านี้


https://youtu.be/6ZtvvHME88E








คุณอาจสนใจ

Related News