เลือกตั้งและการเมือง

'จุรินทร์' นำทีม เปิดนโยบายภาค 2 ต่อยอดความสำเร็จ 4 ปี - 'อภิสิทธิ์' ควง 'ผู้กองเอิรธ์' ลงพื้นที่ถิ่นเก่าคลองเคย-วัฒนา ครั้งแรก

โดย weerawit_c

12 มี.ค. 2566

41 views

วานนี้ (11 มี.ค.) พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค / นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค / นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรค / นายพิสิฐ ลี้อาธรรม ประธานนโยบายพรรค / และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวนโยบายต่อเนื่องเป็นชุดที่ 2 หลังจากเปิด 8 นโยบายแรกไปแล้ว เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยนโยบายทั้งหมดอยู่ภายใต้กรอบยุทธศาสตร์ สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ สำหรับนโยบายในวันนี้ ประกอบไปด้วย



1) อินเทอร์เน็ต ฟรี 1 ล้านจุด ทุกหมู่บ้าน ทุกห้องเรียน รวมทั้งชุมชนในเขตเมือง เขตเทศบาล หน่วยปกครองท้องถิ่น รวมถึงในกรุงเทพฯ มีอินเตอร์เน็ตฟรีในหมู่บ้านชุมชนประมาณ 600,000 จุด ในห้องเรียนพื้นที่กรุงเทพฯ 350,000 ห้อง



2) เรียนฟรีถึงปริญญาตรี สาขาที่ตลาดต้องการ สนับสนุนให้มีการเรียนฟรีใน 12 สาขาสำคัญ ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาด เพื่อให้มีงานทำทันที



3) ตรวจสุขภาพฟรี รักษาฟรี ใช้บัตรประชาชนใบเดียว ต่อยอดจากนโยบายเดิมของพรรคประชาธิปัตย์ สมัยตนดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รักษาฟรี 48 ล้านคนโดยไม่ต้องเสีย 30 บาท ซึ่งทำสำเร็จมาแล้ว และจะเดินหน้าทำต่อไป



4) ชมรมผู้สูงอายุรับ 30,000 บาททุกหมู่บ้าน-ชุมชน ปัจจุบันมีชมรมผู้สูงอายุที่จดทะเบียนอยู่ประมาณ 30,000 ชุมชน หากพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล จะสนับสนุนให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสทำกิจกรรมร่วมกันเช่นนี้ต่อไป



5) SME ต้องมีแต้มต่อ 300,000 ล้าน รัฐบาลสนับสนุนแต้มต่อด้านการผลิต ด้านการตลาด และกองทุน 3 แสนล้านบาทสำหรับขยายกิจการ ต่อลมหายใจ ให้ SME มีเพื่อแข่งกับธุรกิจขนาดใหญ่ต่อไปได้



6) ปลดล็อค กบข. กองทุนเลี้ยงชีพ ให้ซื้อบ้านได้ ปลดล็อคให้สมาชิกของทั้งสองกองทุนสามารถนำเงินมาผ่อนหรือชำระหนี้บ้าน ให้มีบ้านของตนได้ง่ายขึ้น



7) 3 ล้านบาท ต่อยอดเกษตรแปลงใหญ่ การร่วมกันเป็นเกษตรแปลงใหญ่จะมีประสิทธิภาพสูงกว่าต่างคนต่างทำ รัฐบาลประชาธิปัตย์พร้อมจะสนับสนุนกองทุนต่อยอด



8) ค่าตอบแทน อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) 30,000 บาทต่อเดือน เพื่อให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีอาสาสมัครที่เข้าถึงพื้นที่เพื่อดูและภาคการเกษตร



นายจุรินทร์ ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังมีอีกนับ 100 นโยบาย แต่คัดเลือกมานำเสนอเป็นจุดเด่น ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยจะพิจารณาเปิดตัวนโยบายชุดต่างๆ ต่อไป ในเวลาที่เหมาะสม แล้วจะมีนโยบายเฉพาะกรุงเทพฯ ต่างหาก เช่นเดียวกับนโยบายตามภูมิภาคต่างๆ ด้วย



ขณะเดียวกันร้อยตำรวจเอกพงศกร ขวัญเมือง ว่าที่ผู้สมัคร สส. เขตคลองเตย วัฒนา พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมงานครบรอบ 60 ปี รวมน้ำใจสู่มิฟตาฮ์ฯ 66 โรงเรียนมิฟตาฮุ้ลอุลูมิดดีนียะห์ บ้านดอน แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่เคยเป็น สส. ในเขตนี้มาก่อน



โดยใน Facebook ส่วนตัวของนายอภิสิทธิ์ ได้โพสต์ข้อความ พร้อมภาพ ที่ถ่ายร่วมกับ ร้อยตำรวจเอกพงศกรและชาวบ้าน มีข้อความว่า “กลับมาเยี่ยมเขตเลือกตั้งเก่า งานครบรอบ 60 ปี รวมน้ำใจสู่มิฟตาฮ์ฯ 66 ที่โรงเรียนมิฟตาฮุ้ลอุลูมิดดีนียะห์ บ้านดอน ครับ”



นี่ถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรก ของนายอภิสิทธิ์ พร้อมกับว่าที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งก็สอดคล้องกับที่ก่อนหน้านี้ร้อยตำรวจเอกพงศกร เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าหากมีโอกาสจะเชิญนายอภิสิทธิ์ ร่วมลงพื้นที่หาเสียงในฐานะที่เคย เป็น สส. ในเขตนี้มาก่อน ซึ่งหากดูจากภาพ ก็ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากคนในชุมชน



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/J_gz3E3kuM4

คุณอาจสนใจ

Related News