เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กตู่’ ลงพื้นที่ ฉะเชิงเทรา แวะไหว้หลวงพ่อโสธรขอพรให้สำเร็จทุกประการ เจ้าอาวาสเตือน ‘อย่าใจร้อน’

โดย petchpawee_k

11 มี.ค. 2566

32 views

'บิ๊กตู่' ลงพื้นที่แปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา ไหว้หลวงพ่อโสธร ขอพรให้สำเร็จทุกประการ เจ้าอาวาส ขอ ‘อย่าใจร้อน’  อ้อนแฟนคลับยังเจ็บมือ ขณะเอฟซีขอให้หายไวๆ พร้อมอธิฐานให้ลุงตู่กลับมาเป็นนายกฯ


สืบเนื่องจากเดิมที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.สงขลา ในวันที่ 9 มีนาคม ทว่าต้องเลื่อนออกไปเพราะมีอาการมือขวาอักเสบ ก่อนจะเข้ารับการรักษา และจัดคิวใหม่ เตรียมลงพื้นที่จังหวัดสงขลาในวันที่ 11 มีนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ และว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ


 เมื่อวานนี้ (10 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ ตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้เผยแพร่ข้อความถึงประชาชน ความว่า

  “11 มีนา นี้ แพแล่นเหมือนเดิมแล้ว หนนนางงาม (ถนนนางงาม) ไม่ควรผ่าน เพราะต้องเตรียมสถานที่ เนื่องจากนายกตู่มาแลฮาน (ดูงาน) บ้านเราเด้ ขานให้โร้ (ประกาศให้รู้) บอกให้ทราบและเตรียมพร้อม ตะไม่เสียเวลา ครับโผม…”

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการแจ้งด้วยว่า แพโดยสาร จะปิดให้บริการ ในวันดังกล่าว ก่อนต่อมาจะเปลี่ยนแปลง เป็น เปิดให้บริการตามปกติ


ส่งผลให้ทั้งชาวสงขลา และผู้ใช้งานเฟซบุ๊กเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันคือ ทำไมการลงพื้นที่ของนายกฯถึงกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชน มาแบบปกติธรรมดาไม่ได้หรือ นอกจากนี้ หลายรายยังระบุว่า ในวันดังกล่าวมีธุระจะต้องไปทำแถวนั้นด้วย อาจจะทำให้เสียเวลา เป็นต้น

--------------------------------------------------------

เมื่อวานนี้ (10 มี.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา วัดโสธรวรารามวรวิหาร เพื่อสักการะ พระพุทธโสธร และกราบนมัสการพระราชภาวนาพิธานเจ้าอาวาสวัด


 นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงในเวลา 15.22 น. โดยได้ทักทายกับ ส่วนราชการในพื้นที่และ ว่าที่ผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่มารอแนะนำตัวอยู่ โดยนายกรัฐมนตรีได้รับไหว้และยักคิ้วให้กับว่าผู้สมัคร พร้อมกับระบุว่า คิดถึงนะ


ก่อนที่จะมีชาวบ้าน นำพวงมาลัยมาให้และอวยพรให้นายกรัฐมนตรีนั้นสุขภาพแข็งแรง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณและกล่าวว่า เดี๋ยวไหว้พระให้ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังแวะทักทายประชาชนที่มารอบริเวณด้านหน้าพระอุโบสถ และอวยพรให้ประชาชนนั้นมีความสุขตลอดไป สมหวังสมปรารถนาทุกอย่าง ก่อนที่จะบอกประชาชนอีกว่ามือของตนนั้นยังเจ็บอยู่ ซึ่งระหว่างนั้นประชาชนก็ได้ตะโกนว่าขอให้ ลุงตู่หายเร็วๆ รักลุงตู่ ตัวจริงหล่อมากเลย ลุงตู่สู้ๆเชียร์ลุงตู่ นายกรัฐมนตรีชวนประชาชนไปไหว้พระด้วยกัน


นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเยาวชน yec จังหวัดฉะเชิงเทรามารอให้การต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ถึงแนวทางการพัฒนาพื้นที่ ซึ่งระหว่างนั้นมีประชาชนตามมาตะโกนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี เชียร์ลุงตู่ค่ะ ขอให้มือหายไวๆ รักเสมอ ขอบคุณที่ช่วยกันดูแลประเทศชาติ


จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ เข้าสักการะหลพระพุทธโสธร ในตอนหนึ่ง พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร ได้เจริญพระพุทธมนต์และให้ศีลให้พรกับนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีที่ร่วมเดินทางมา และได้มอบพระพุทธรูปหลวงพ่อพระพุทธโสธรจำลองปี 2566 รุ่น 1 ขนาดหน้าตัก 7 นิ้ว และเหรียญหลวงพ่อโสธรขึ้นจากน้ำ ปีที่ 250 พ.ศ.2563 รุ่น 10


 โดยช่วงหนึ่ง พระราชภาวนาพิธานได้ให้พรกับนายกรัฐมนตรีขอให้สุขภาพแข็งแรง พร้อมกล่าวด้วยว่า ขอให้อย่าใจร้อน

  โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบกลับว่า “ทำอะไรก็จะใจเย็นๆ”

 โดยนายกแนะนำรัฐมนตรีและคณะที่ร่วมเดินทาง กับเจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อโสธร รวมทั้งได้ฝากฝังนายสุชาติ ซึ่งดูแลพื้นที่อยู่ และก่อนออกจากพระอุโบสถ พล.อ.ประยุทธ์ได้เข้าไปทักทายและร่วมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับบรรดาแฟนคลับที่เดินทางมารอต้อนรับ โดยแฟนคลับกล่าวว่า ขอให้ลุงตู่อยู่ต่อ ทำต่อ ทำเพื่อประเทศชาติ พวกเราจะคอยสนับสนุนอย่างเต็มที่ และได้อธิษฐานกับหลวงพ่อให้ลุงตู่ได้กลับมา


ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ได้ยิ้มรับ และกล่าวขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจ พร้อมกล่าวว่าได้ขออธิษฐานกับหลวงพ่อฯขอให้สำเร็จในทุกประการ และขอให้ทุกคนที่มาขอพรในวันนี้และครอบครัวประสบความสำเร็จทุกคน และขอให้ทุกคนรักและสามัคคีกันนึกถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มีความรักความสามัคคี บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเราก็จะพัฒนาทุกอย่างต่อไปได้


 จากนั้นกลุ่มแฟนคลับยังได้กล่าวกับพล.อ.ประยุทธ์อีกว่า รักทุกคนในพรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกคนเป็นคนดี พล.อ.ประยุทธ์จึงกล่าวว่า นายกฯรักทุกคนมากกว่ารักด้วยใจ ต้องขอบคุณทุกคนที่หวังดีกับประเทศชาติ เชื่อว่าสิ่งดีๆ จะกลับมาหาทุกคน ขอให้ทุกคนโชคดี คิดดีทำดีนะ

จากนั้นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ เปิดสวนสาธารณะ เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพ.ศ 2562 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา


โดยเมื่อได้ยกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง ได้พบปะกับผู้นำท้องถิ่น โดยผู้ใหญ่บ้านได้ถามนายกรัฐมนตรีว่ามือหายเจ็บแล้วหรือ นายกรัฐมนตรีจึงได้ตอบกลับว่า ยังสิ แต่จะหายวันนี้แหละ

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวถึง กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. ออกประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการหาเสียง โดยห้ามนำสถาบันมาหาเสียง หลังจากนี้จะต้องมีการกำชับอะไรหรือไม่ ว่า เขารู้อยู่แล้ว วันนี้นายกฯ มาฉะเชิงเทราในฐานะนายกฯ ไม่ได้มาหาเสียง และ ไม่ได้เอาสถาบันมาหาเสียง แล้วสื่อไม่ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ หรืออย่างไร หากปกป้องก็จบ ทุกคนรู้อยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่ขอพรหลวงพ่อโสธรให้มือหายบาดเจ็บ ซึ่งตนก็พูดเหมือนทุกครั้ง สิ่งที่ตนขอให้ได้ คือ ชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ประชาชนมีความสุข และดีขึ้น รวมถึงให้ตนสุขภาพร่างกายแข็งแรง ให้ทำงานต่อไปได้เพื่อประชาชนอีกนั้นแหละ ให้ครอบครัวตนมีความสุขและปลอดภัยบ้าง นั้นคือสิ่งที่ตนตั้งใจมาตลอดชีวิตของตน


 เมื่อถามว่า ที่ประชาชนให้กำลังใจและขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อนั้น ถือเป็นกำลังใจในการทำงานหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ไม่ตอบคำถามดังกล่าว และหันกลับขึ้นรถทันที พร้อมหันมาพูดกับสื่อว่า ไม่ใช่เรื่องการเมือง และขอให้ผู้สื่อข่าวเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/LaplnIYqZ5M

คุณอาจสนใจ

Related News