เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ล่องใต้ ใส่เสื้อผ้าลายปาเต๊ะ นั่งจิบชา – 'คุณหญิงหน่อย' ยกทีมหาเสียงเชียงใหม่

โดย thichaphat_d

4 มี.ค. 2566

58 views

ความเคลื่อนไหวของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นการส่วนตัว สวมเสื้อผ้าลายปาเต๊ะ สีสดใส สไตล์ชาวใต้ มีสีหน้าสดใส และยิ้มแย้มพูดคุยและร่วมถ่ายรูปกับแฟนคลับที่มาทักทายและให้กำลังใจ

โดยในช่วงเช้า พลเอกประวิตร มีกิจกรรม ทานน้ำชา "ริมถนน" (จิบชา กินตี แลนก) สี่แยกท่าซัก อ.เมือง เวลาต่อมา พลเอกประวิตรและคณะ เดินทางถึงพระธาตุ ร่วมแห่ผ้าขึ้นธาตุนครศรีธรรมราช เสร็จแล้วเยี่ยมชมส้มโอทับทิมสยาม ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง

ช่วงกลางวัน พลเอกประวิตร และคณะ ได้ทานอาหาร ในบริเวณสวนส้มโอ โดยมี เมนูอาหารเป็น ผัดหมี่ปากพนัง (ผัดหมี่กะทิ) แกงเขียวหวานเนื้อ น้ำพริกกะปิ ปลาทอด คั่วหมู ต้มส้มปลากระบอก

ช่วงบ่าย พลเอกประวิตรเป็นประธานในพิธีสมโภชผ้าพระบฎพระราชทาน ณ โรงเรียนปากพนัง ต่อด้วยเดินทาง สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ วัดนางพระยา อ.เมือง โดยระหว่างทาง พลเอกประวิตร ได้ทักทายประชาชนที่มาต้อนรับ ด้วยความเป็นกันเอง โดยมีแฟนคลับจำนวนมาก มาขอถ่ายเซลฟี่ และหอมแก้ม พลเอกประวิตร ได้ร่วมถ่ายรูปและทักทายประชาชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มและพูดคุยด้วยความเป็นกันเอง

ขณะที่เมื่อวานนี้ (3 มี.ค.) พลเอกประวิตร ได้เป็นประธานเปิดตลาดเชิงท่องเที่ยวศูนย์กลางจำหน่ายผลผลิตทางการประมงและศูนย์ส่งเสริมพัฒนาเศรษฐกิจจังหวัดสมุทรปราการ โดยมี นายศุภมิตร ชิณศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ,นางสาวนันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ และนางประภาพร อัศวเหม นายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม กำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน

รวมไปถึงนายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อีกทั้ง ส.ส.สมุทรปราการปัจจุบันและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐเข้าร่วม

หลังเปิดงาน นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม แกนนำกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ได้ขับรถกอล์ฟของกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า โดยมีพลเอกประวิตร นั่งอยู่ด้านขวามือ นายสันติ และนายสุนทรนั่งข้างหลัง เคลื่อนไปพบปะประชาชน ที่ชูป้าย อาทิ สมุทรปราการรักลุงป้อม ,ลุงป้อม 700 ช่วยทุกคน ,ลุงป้อมใจ ดี๊ดี ช่วยสมุทรปราการ,ใครๆ ก็รักลุงป้อม และอวยพรให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึง รับดอกไม้ ถ่ายภาพเซลฟี่อย่างเป็นกันเอง โดยรอบๆ รถกอล์ฟ ห้อมล้อมไปด้วย ส.ส. และว่าที่ผู้สมัครกลุ่มปากน้ำ พรรคพลังประชารัฐ

ขณะที่บนเวที มีการร้องเพลงประสานเสียง เพลง ลุงป้อม 700 สลับกับเพลงประจำของพรรคพลังประชารัฐ ตลอดเวลาที่มีการพบปะประชาชนด้วย

--------------------------------------------------------

ด้านความเคลื่อนไหวของ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย นายการุณ โหสกุล, นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย เดินทางมาลงพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่

พร้อมย้ำถึง พันธกิจในการดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ ผ่านนโยบาย 3 สร้าง คือ สร้างพลังอำนาจให้พี่น้องประชาชน ผ่านการแก้หนี้ เติมทุน สร้างรายได้ ผ่านพื้นฐานทางเศรษฐกิจของไทย เช่น ด้าน เกษตร อาหาร ท่องเที่ยว และสุขภาพ, ฐานเทคโนโลยี, และฐานเศรษฐกิจโลกใหม่ เช่น เปลี่ยนเงื่อนไขการลงทุน BOI, ปรับตัวชี้วัด, เขตเศรษฐกิจพิเศษการท่องเที่ยว, และเปลี่ยนสิ่งแวดล้อมเป็นรายได้ สร้างโอกาสและความสุข ด้วยนโยบายบำนาญประชาชน, 30 บาทพลัส, นโยบายเรียนฟรีถึงป.ตรี และหวยบำเหน็จ เป็นต้น


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/TnGOYrHbLk4

คุณอาจสนใจ

Related News