เลือกตั้งและการเมือง

เพื่อไทยเปิดเวทีใหญ่เชียงราย 'อุ๊งอิ๊ง' ชูนโยบายแก้จน บอกหากแบ่งใจให้พรรคอื่น ประยุทธ์มาแน่

โดย passamon_a

26 ก.พ. 2566

45 views

เพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่เชียงราย ประกาศเป็นทางการครั้งแรก แพทองธาร ชินวัตร คือว่าที่นายกรัฐมนตรีของพรรค ขณะที่ อุ๊งอิ๊ง ชูนโยบายแก้จน ขอเลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค บอกหากแบ่งใจให้พรรคอื่น ประยุทธ์ มาแน่


เมื่อวันที่ 25 ก.พ.66 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และคณะพรรคเพื่อไทย ขึ้นเหนือเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่เวทีสนามกีฬา โรงเรียนปล้องวิทยาคม อ.เทิง จ.เชียงราย มีประชาชนร่วมฟังปราศรัยอย่างล้นหลาม


ทั้งนี้พรรคเพื่อไทย มาเปิดปราศรัยใหญ่ที่ อ.เทิง แทนที่จะเป็น อ.เมือง เช่นทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะนายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ อดีต ส.ส.3 สมัย ที่อยู่กันมาตั้งแต่เป็นพรรคพลังประชาชน มาจนถึงพรรคเพื่อไทย ย้ายไปพรรคภูมิใจไทย จึงต้องมาเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่นี่เพื่อรักษาฐานเสียงเพื่อไทย


นายแพทย์ชลน่าน กล่าวบนเวทีปราศรัยย้ำสโลแกน คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ขอบคุณพี่น้องชาวเชียงรายที่มาฟังปราศรัย ซึ่งถือเป็นฤกษ์ดีข่มเวทีที่จังหวัดนครราชสีมา ประกาศชัดว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร คือว่าที่นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ซึ่งประกาศแล้วคะแนนดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และถือว่ามีความพิเศษเพราะวันนี้มี นายพานทองแท้ ชินวัตร มาร่วมเป็นสักขีพยานด้วย ส่วนเวทีโคราชไม่ต้องไปใส่ใจ เวทีสงขลาไม่ต้องไปใส่ใจ วันนี้กีฬาสีแดงเต็มสนาม


นายแพทย์ชลน่าน ยังบอกต่อว่า พรรคเพื่อไทยต้องคิดใหญ่ทำเป็น ไม่ใช่บอก ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ก่อนกล่าวติดตลกเป็นภาษาเหนือว่า ยะหาป้อมึงหรือ ตอกย้ำว่าไม่มีใครเอาพลเอกประยุทธ์แล้ว ขณะเดียวกันหากเราเอาพลเอกประยุทธ์ออกไปได้ สิ่งที่เราอยากจะสัญญาคือ เรากล้าบอกกับทุกคนว่าคนของพรรคเราทุกคน เป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ โดยเฉพาะว่าที่ผู้สมัครจากจังหวัดเชียงรายทั้ง 8 คน


ด้าน นางสาวแพทองธาร ยืนยันจะแก้จนให้ชาวเชียงรายอย่างถาวร รวมถึงจะแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ด้วยการใช้เทคโนโลยี และวิทยาศาสตร์เข้ามาพิสูจน์สิทธิ์ให้ประชาชน เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมและชัดเจน จัดหาที่ดินทำกินให้ประชาชน ปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่เป็นอุปสรรค เพื่อให้สามารถแบ่งที่ดินทำกินอย่างยุติธรรม และจัดสรรที่ดินทำกินของรัฐให้ประชาชนได้มีที่ดินทำกินเพิ่มขึ้น


นอกจากนี้ ยังพูดถึงข้อห่วงใยของกลุ่มชาติพันธุ์ ที่ยังไม่มีบัตรประชาชน ซึ่งส่งผลให้กลุ่มนี้ไม่สามารถเข้าถึงสวัสดิการของรัฐ และเข้าถึงระบบการศึกษา ดังนั้น พรรคเพื่อไทยจะลดขั้นตอนการขออนุญาตมีบัตรประชาชน เพื่อให้ทุกคนเข้าถึงสวัสดิการ เข้าถึงระบบการศึกษาที่ดิน ยกระดับราคาสินค้าเกษตร โดยเฉพาะข้าว แก้ปัญหาค้าขายชายแดน เพิ่มด่านการค้าพรมแดนให้มากขึ้น ขยายสนามบิน เปลี่ยนรถไฟ เพื่อให้สามารถส่งออกสินค้าเกษตรได้มากขึ้น


ยืนยันพรรคเพื่อไทย จะทำให้ทุกคนกินดีอยู่ดี ด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยระดมทุนทั้งไทยและต่างชาติ เพื่อสนับสนุนเกษตรกร เชื่อจะช่วยลดภาระหนี้สินได้ ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคน ทั้งพรรค เพื่อมาผลักดันนโยบาย ถ้าแบ่งใจให้พรรคอื่นได้ประยุทธ์อีกรอบเอาไหม เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์ทั้งเชียงราย




รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/iwgwWtKLGas

คุณอาจสนใจ

Related News