เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ชี้เป็นเรื่องจริงไม่ใช่ดวง หลัง 'ส.ว.วันชัย' บอกดวงจะดีกลางปี 67 ช่วง ส.ว.หมดวาระ

โดย weerawit_c

19 ก.พ. 2566

37 views

วานนี้ (18 ก.พ.) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ระบุเพียงสั้นๆ ว่าเป็นข้อเท็จจริง ไม่ใช่เรื่องดวง หลังนายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ออกมาระบุดวงของตนเองจะดีช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2567 ซึ่งเป็นช่วงที่ส.ว.จะหมดวาระพอดี



ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวเสริมว่าการมี ส.ว. มา 4 ปี ทำให้คนทั้งประเทศดวงตกมาตลอด หากเรื่องนี้ ถือเป็นโชคชะตา การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนทั้งประเทศก็จะกำหนดชะตาของตัวเอง ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็อาสาเข้ามา เข้ามารับใช้ประชาชนและจะแลนด์สไลด์ เอาชนะ ส.ว. ที่มาสร้างเกมปั่นป่วนเป้าหมายพรรคเพื่อไทย



นางสาวแพทองธาร ยังกล่าวถึงอายุครรภ์มากขึ้นของตนเองซึ่งเข้าสู่เดือนที่ 7 แล้ว และ กำหนดคอดอาจจะคาบเกี่ยวหรือใกล้เคียงกับไทม์ไลน์การเลือกตั้ง ว่าไม่เป็นอุปสรรคต่อการลงพื้นที่ช่วงนี้ยังสามารถนั่งเครื่องบินเดินทางหาเสียงในจังหวัดที่ไกลๆ ได้ แต่ช่วงใกล้คลอดก็จะลงพื้นที่แถวกรุงเทพมหานครและปริมณฑลแทน พร้อมระบุด้วยว่ารู้สึกตื่นเต้น ปลื้มปิตินับทุกวันที่จะได้เป็นแม่ลูกสอง



ขณะที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค กล่าวเสริมว่า กำหนดการคลอดนางสาวแพทองธาร คือวันที่ 7 พฤษภาคม นี้ซึ่งตรงกับไทม์เลือกตั้งของ กกต.อาจจะมาลงคะแนนเลือกตั้งในตอนเช้าแล้วค่อยไปคลอด



เมื่อถามต่อว่าหลังจากนี้ หากหมอไม่อนุญาตให้เดินทางลงพื้นที่ได้เนื่องจากอายุครรภ์ที่มากขึ้นใครจะเป็นคนมานำทัพพรรคเพื่อไทยเดินสายหาเสียง นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ในพรรคมีทีมปราศรัยอยู่แล้ว แต่ก็ได้วางรูปแบบไว้แล้วว่าอาจจะเป็นการวิดีโอคอลไปแต่ละเวที และไม่ห่วงว่าใครจะเป็นคนนำเพราะพรรคชูเรื่องนโยบายเป็นหลัก



เมื่อถามถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยอีกสองคนจะได้เห็นขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงเมื่อไหร่ นางสาวแพรทองธารกล่าวว่า ตอนนี้ก็อาจจะมาช่วยอยู่แล้วก็ได้ ก่อนที่นายแพทย์ชลน่านจะกล่าวเสริมว่าหลังยุบสภาจะได้เห็นอย่างแน่นอน



พร้อมกล่าวด้วยว่าพรรคเพื่อไม่สนใจว่าพลเอกประยุทธ์จะยุบสภาเมื่อไหร่ เพราะพรรคเพื่อไทยเดินหน้าหาเสียงแลนด์สไลด์อย่างต่อเนื่อง



ด้านนายณัฐวุฒิกล่าวเสริมว่าหากพลเอกประยุทธ์ จะสำคัญตนเองโดยยุบสภาในวันที่ 21 มีนาคม ซึ่งตรงกับวันเกิดของพลเอกประยุทธ์ตามที่มีกระแสข่าว ก็เป็นเรื่องของพลเอกประยุทธ์ แต่พรรคเพื่อไทยมองว่าประชาชนสำคัญกว่า


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/o92meV3NtOQ

คุณอาจสนใจ

Related News