เลือกตั้งและการเมือง

'วันชัย' เตือนระวัง 250 ส.ว.ดับฝันแลนด์สไลด์ ลั่น ตำแหน่งนายกฯไม่ใช่ของเล่นของใคร-ตระกูลใด

โดย weerawit_c

12 ก.พ. 2566

90 views

วานนี้ (11 ก.พ.) นายวันชัย สอนศิริ ส.ว.โพสต์ข้อความเรื่อง “250 ส.ส.หรือส.ว….ใครจะแลนด์ สไลด์” ระบุว่า เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าใครรวมเสียงส.ส.ได้เกินกึ่งหนึ่งของสภาผู้แทนฯ คนนั้น พรรคนั้นก็ควรจะเป็นนายกฯ ควรจะเป็นรัฐบาล เชื่อว่าเป็นหลักการที่ทั้งส.ส.และส.ว.เห็นว่าควรเป็นเช่นนั้น และส.ว.ส่วนใหญ่ก็จะโหวตให้ตามหลักการนั้น



ส่วนเรื่องว่าใครจะเป็นนายกฯ นั่นก็เป็นเรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่ง คนที่จะเป็นนั้นต้องมีภาวะความเป็นผู้นำ เป็นที่ยอมรับของคนทั้งสภาทั้งประเทศ เพราะตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่ใช่ของเล่นของใครหรือของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง นายกฯคือหน้าตาของคนทั้งประเทศ จะไปเที่ยวจับใครยัดมาเป็นเหมือนที่เคยเป็นมาแล้วคงไม่ได้ ถือว่าเป็นการตบหน้าประชาชนคนไทยและสมาชิกรัฐสภาทั้งสภา



“ผมได้เห็นมาเต็มสองลูกตา ได้ยินมาเต็มสองรูหูว่า เพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ก็แลนด์สไลด์ไป เพื่อไทยจะเลือกอุ๊งอิ๊งเป็นนายกก็เป็นเรื่องของเพื่อไทย แต่พรรคผมและพวกผมไม่เลือกแน่นอน นั่นก็หมายความว่าถ้าอุ๊งอิ๊งจะเป็นนายกฯ เพื่อไทยจะต้องรวมเสียงของพรรคพวกตนให้ได้ถึง 376 เสียงและเสียงเหล่านั้นทุกคนต้องยอมรับในตัวอุ๊งอิ๊ง ถ้าไม่ได้ 376 เสียงจริงๆ



ทางเดินของอุ๊งอิ๊งที่จะไปสู่ดวงดาวแห่งความเป็นนายกรัฐมนตรีนั้นคงริบหรี่เต็มที ไม่ใช่เป็นการดูถูกดูแคลนอะไรหรอก แต่เป็นเรื่องทางการเมืองที่เป็นจริง ไม่ใช่เป็นเรื่องของการปราศรัยหาเสียง ไม่ใช่เป็นเรื่องของการโฆษณาประชาสัมพันธ์ แต่เป็นเรื่องทางการเมืองของคนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีจริงๆ



เมื่อถึงวันนั้นก็จะรู้เองว่าใครตัวจริงเสียงจริง ไอ้ที่ตะโกนปาวๆนั่นมันของเล่นของหลอกกันทั้งนั้น ไม่เช่นนั้นมันจะไม่มีชื่อ ส.ตัวใหญ่โผล่ออกมาหรอก ที่เรียกร้องแลนด์สไลด์ แลนด์สไลด์ให้ 250 ส.ส.ปะทะ 250 ส.ว.ระวัง 250 ส.ว.จะแลนด์สไลด์ตีกลับ ต้องมานั่งสวดมนต์เจริญจิตภาวนาที่วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชันนะ”



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/OqzCAbCsp8M

คุณอาจสนใจ

Related News