เลือกตั้งและการเมือง

ปชป.เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ใต้ 58 เขต ลั่นเป็นสถาบันการเมือง ไม่ใช่พรรค ฉก. ตกปลาบ่อเพื่อน

โดย weerawit_c

12 ก.พ. 2566

46 views

วานนี้ (11 ก.พ.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคฯ / นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคฯ / นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมมราช เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. ทั้ง 58 เขต พร้อมสัมมนา ว่าที่ผู้สมัครของภาคใต้ ภายใต้หัวข้อ “ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ โอกาสใต้บ้านเรา” ให้ความรู้กับผู้สมัครเพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง



นายจุรินทร์ ยืนยันความพร้อมเต็ม100 % สำหรับการลงสมัครรับเลือกตั้งรับใช้คนภาคใต้ ซึ่งในอดีตภาคใต้มี 53 เขต โดยในปี 2549 ได้ สส. มาถึง 51 เขต ดังนั้น ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ ตนขอประกาศในพื้นที่ภาคใต้ สู้ทุกเขต ภายใต้ยุทธศาสตร์ “ใต้คัมแบค 58 คน 58 เขต” ซึ่งมีทั้ง สส. รุ่นเก่า และ คนรุ่นใหม่ ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างเข้มข้น เพื่อมาเป็นตัวแทนพรรค เช่นเดียวกับ ผู้สมัคร สส. ระบบบัญชีรายชื่อ เป็นบุคลากรที่คุณภาพคับแก้ว เช่น นายชวน หลีกภัย / นายบัญญัติ บรรทัดฐาน / และ ตนเอง ซึ่งทุกคน ผ่านการเป็นหัวหน้าพรรคกันมาแล้ว



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/xmMKqgsZXWc




ขณะเดียวกันมองว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ คนที่ย้ายพรรคไป ครั้งหน้าก็ต้องย้ายอีก เพราะ ไม่ยั่งยืน ส่วนคนที่เปิดตัวครั้งนี้ คือคนที่ยังเหนียวแน่น คือแก่นของพรรคประชาธิปัตย์



สำหรับพรรคการเมืองต่างๆ มุ่งที่จะแย้งชิงพื้นที่ ภาคใต้ ยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่กลัว ไม่หวั่นไหว คนใต้จะได้รวย เพราะคือพรรคแกน พรรคหลัก ของคนภาคใต้ มั่นใจ ว่าเสียงของพรรคยังหนักแน่น กับคนภาคใต้ เห็นได้จากการเลือกตั้งซ่อม สงขลา และ ชุมพร ยืนยันการเลือกตั้งที่จะมาถึง พรรคพร้อมเสนอตัวเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของคนภาคใต้ โดยเอาความเป็นสถาบันการเมือง ที่ตรงข้ามกับพรรคการเมืองเฉาพะกิจ ที่มีอุดมการณ์ แตกต่างกัน ทำเพื่อประชาชน แต่พรรคเฉพาะกิจทำเพื่อคนคนเดียวพรรคเป็นสถาบันการเมืองเน้นการสร้างคน แต่พรรคเฉพาะกิจ ตกปลาในบ่อเพื่อน ดังนั้นประชาชน จะได้ช่วยกันไตร่ตรองตั้งแต่ต้น



ขณะเดียวกัน ต้องเป็นสถาบันการเมืองที่ซื่อสัตย์สุจริต นำไปสู่การสร้างชาติ แต่พรรคการเมืองเฉพาะกิจ หลายพรรค โกงบ้านโกงเมือง ดังนั้นจึงเอาผลงานเข้าสู้ เห็นได้จากผลงานตลอด 3 ปี ที่ผ่านมา ที่สามารถทำได้จริง และพาพื้นที่ภาคใต้ไปสู่อนาคต ด้วยการ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ”



ดังนั้น หากพรรคประชาธิปัตย ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ปาล์ม ยางและผลไม้ เกษตรกร ต้องมีรายได้ที่ดี ด้วยโครงการประกันรายได้ หากพรรคไหน ที่มาบอกว่า เลือกแล้วจะทำให้ราคาสินค้าเกษตร ราคาดีขึ้น”เป็นการอ้อล้อ ทั้งเพ” เพราะราคาสินสินค้าเกษตรสั่งไม่ได้ / การท่องเที่ยวภาคใต้ต้องเป็นการท่องเที่ยวที่ทันสมัย ใช้ดิจิทัล อีโคโนมีเข้ามาช่วย / การค้าชายแดนเป็นนโยบายสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะดูแลคนภาคใต้ นำเงินจากฝั่งตรงข้ามเข้ามาประเทศ / และโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นอีกหนึ่งนโยบายสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะทำให้พื้นที่ภาคใต้รุ่งเรืองและร่ำรวยในอนาคตภายใต้ยุทธศาสตร์ “ปักษ์ใต้เชื่อมไทย เชื่อมโลก”

คุณอาจสนใจ

Related News