เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทยลงภูเก็ต-พังงา - 'บิ๊กป้อม' สุดฟิต สวมชุดวอร์มเดินออกกำลังกายสวนลุมฯ

โดย weerawit_c

5 ก.พ. 2566

93 views

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นำทีมผู้บริหารพรรค ลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัยที่จังหวัดภูเก็ตและพังงา โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต พรรคเพื่อไทย ทั้ง 3 เขตพร้อมประชาชนรอรับและมอบดอกไม้ โดยประชาชนได้ถือป้ายข้อความว่า “พรุ่งนี้นายกฯ ต้องอุ๊งอิ๊งค์”

จากนั้นได้ไปพบปะผู้ประกอบการค้าขาย ณ ตลาดเมืองเก่าภูเก็ต เพื่อสอบถามสภาวะเศรษฐกิจ การค้าขาย และสถานการณ์ท่องเที่ยวในปัจจุบัน



ขณะเดียวกัน ได้พบกับคณะทูตมาที่ดูความเรียบร้อยความพร้อมของ จ.ภูเก็ต เพราะภูเก็ตยื่นเสนอเป็นเจ้าภาพจัดงานเอ็กซ์โป 2028 ( World destination ) ซึ่งประเทศไทยตอนนี้ติดหนึ่งในห้า ดังนั้นวันนี้เลยมาเยี่ยมชมจุดต่างๆเพื่อจะต้องกลับไปโหวตว่าประเทศใดจะได้เป็นเจ้าภาพในการจัดครั้งนี้ ซึ่งนายสาวแพทองธานได้ฝากจังหวัดภูเก็ตให้ได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้ด้วยและสนับสนุนให้ภูเก็ตเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวระดับโลก



นอกจากนี้นางสาวแพทองธารได้เลือกซื้อเสื้อผ้าโดยเลือกซื้อเสื้อผ้ามัดย้อมที่เป็นชุดของเด็ก โดยบอกว่าจะซื้อไปให้ลูกสาวและหลาน



และแวะสักการะอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ก่อนจะเดินทาง ไปที่จังหวัดพังงาเพื่อเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ในช่วงเย็น



ทั้งนี้ระหว่างเดินตลาดเมืองเก่าภูเก็ต มีทั้งคนมาขอถ่ายรูป แต่ก็มีบางส่วนที่ไม่พอใจเพราะเนื่องจากเป็นย่านท่องเที่ยว การลงพื้นที่เป็นคณะใหญ่ทำให้ขวางทางนักท่องเที่ยว



ขณะที่เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 5 ก.พ. ที่สวนลุมพินี ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กทม.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดเดินออกกำลังกายเป็นการส่วนตัว โดยพล.อ.ประวิตร สวมชุดวอร์มสีเทา โดยระหว่างทางได้แวะทักทายพ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสอารมณ์ดี โดยใช้เวลาเดินออกกำลังกายในสวนลุม ประมาณ 30 นาที โดยมีพ่อค้าแม่ค้าและประชาขน ได้เข้ามาขอถ่ายรูปเซลฟี่ด้วย และแวะถ่ายรูปร่วมกับชมรมไทเก๊ก และร่วมนั่งดื่มกาแฟพูดคุยอย่างเป็นกันเอง



นอกจากนีั ได้มีประชาชนให้กำลังใจพล.อ.ประวิตร โดยขอให้ลุงป้อมสู้ๆ สุขภาพแข็งแรง และขอให้เป็นนายกฯ คนที่ 30 เพื่อช่วยประชาชนให้กินดีอยู่ดี ตลอดทางเดิน



ทั้งนี้ ก่อนเข้าเดินออกกำลังกาย ได้แวะซื้องาดำร้านดัง ร้านตี๋งาดำสวนลุม ซึ่งเปิดมาเกือบ 50 ปี ตั้งแต่ 2520 อยู่หน้าสวนลุมฯ และยังแวะร้านข้าวแกง ซื้อกับข้าว อาทิ พะแนงหมู ไข่พะโล้ แกงหน่อไม้



อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :   https://youtu.be/achHuqQBBks

คุณอาจสนใจ

Related News