เลือกตั้งและการเมือง

'สว.วันชัย' ปูดแคนดิเดตนายกเพื่อไทย อักษรย่อ ส.ตัวใหญ่ เป็นอดีต รมต. สมัยรัฐบาลไทยรักไทย

โดย weerawit_c

5 ก.พ. 2566

59 views

ทนายวันชัย สอนศิริ ได้ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า "แคนดิเดตนายกเพื่อไทย อักษรย่อ ส.เห็นประกาศท้าทายกันโครมๆว่าเมื่อเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้ถึง 200-250 รวมกับพรรคอื่นอีกเกือบ 300 เสียง จะดูซิว่าส.ว.จะโหวตให้หรือไม่ หากไม่โหวตให้ก็น่าจะมีเรื่อง และพูดในทำนองว่าประชาชนคงไม่ยอม จะโกลาหลอลหม่านทั้งในสภาและนอกสภา ก่อนหน้านี้สภาก็เคยถูกล้อม ส.ส. ส.ว.ตกน้ำตกท่ากันมาแล้ว ครั้งหน้าคงหนักหนาสาหัสกว่า



ทั้งพุ่งเป้าไปที่ส.ว. 250 โดยตรง ผมก็แปลกใจในเมื่อแลนด์สไลด์แล้วทำไมไม่พุ่งเป้าไปที่ส.ส. หากรวมกันได้ 300 จริง ดึงส.ส.มาอีก 76 เสียงก็เป็นนายกได้แล้ว จะไปกดดันส.ว.ทำไม คนไหนอยากโหวตก็โหวตไป ส.ว.คนไหนไม่โหวตก็ช่าง ทั้งดึงทั้งดูดทั้งดันเอาเฉพาะส.ส.ด้วยกันนี่แหละ บ้านเมืองก็สงบเรียบร้อยทั้งในสภาและนอกสภา ไม่ต้องไปหาเรื่องกับใครทั้งนั้น



ถ้าจะหาเรื่องก็หาเรื่องกับส.ส.ด้วยกันเพราะมาจากการเลือกตั้งเหมือนกัน เป็นพวกประชาธิปไตยเหมือนกัน  ไม่สนับสนุนพวกเดียวกันมันน่าด่ากว่าพวกส.ว.เสียอีก...อีกเรื่องอยากจะบอกว่าแคนดิเดตนายกของเพื่อไทยทั้งอุ๊งอิ๊งและเศรษฐา เวลานี้อาจไม่ใช่เวลาของทั้งสองคน เอาไว้โฆษณาประชาสัมพันธ์ เอาไว้สลับสับขาหลอกก็พอได้ แต่ถ้าจะเอาเป็นนายกตัวจริง อย่ามองกันในเฉพาะพรรคเพื่อไทยเท่านั้น



ต้องมองถึงเสียงทั้งหมดในสภาว่าเขาเอาด้วยหรือไม่ ต้องยอมรับกันว่าคุณทักษิณหรือพลเอกประยุทธ์เหมาะกับสถานการณ์นั้นเวลานั้นเท่านั้น แต่เวลานี้กับสถานการณ์นี้อาจไม่ใช่ เช่นเดียวกัน เวลานี้และสถานการณ์นี้อาจไม่ใช่ของอุ๊งอิ๊งและเศรษฐา เขายังไม่ถึงเวลา  และทุกคนที่ประกาศตัวเป็นแคนดิเดตนายกนั้นก็เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด แท้ที่จริงก็ใช่ว่าจะเป็นนายกทุกคน



โดยเฉพาะอักษรย่อว่า อ. หรือ พ. หรือ ศ. ในช่วงที่ราหูและมฤตยูยังมีอิทธิพล ไม่เป็นมงคลกับดวงเมืองนัก ยังไปไม่ถึงดวงดาว และมีข่าวว่าเพื่อไทยจะเสนอแคนดิเดตนายกตัวจริงเสียงจริงคือคนที่ชื่อ ส. ตัวใหญ่ เห็นเขาว่าเข้าได้กับทุกคนรอบทิศทั้งซ้ายขวาหน้าหลังล่างบน ส่วนอุ๊งอิ๊งก็เป็นเวลาให้นมลูกอยู่กับคุณตาไปพลางก่อน หรือจะไปสะเดาะเคราะห์ที่วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชันบ้างก็ดีนะ"



อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ :   https://youtu.be/uUX3oj4vsqc

คุณอาจสนใจ

Related News