เลือกตั้งและการเมือง

'ลูกหมี' จัดใหญ่ เวทีปราศรัยครั้งแรก 'บิ๊กตู่' ประเดิมชุมพร รองรับ ปชช.กว่า 13,000 คน

โดย weerawit_c

28 ม.ค. 2566

14 views

บรรยากาศการเตรียมความพร้อมจัดงานปราศรัยใหญ่ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ บริเวณด้านหน้าเทศบาลเมืองชุมพร เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีการตั้งเวทีขนาดใหญ่เต็มพื้นที่ด้านซ้ายของเทศบาล​ มีการจัดวางเก้าอี้เต็มพื้นที่ทั้งฝั่งด้านหน้าเทศบาล​ และฝั่งที่ว่าการอำเภอ​ มีความจุอยู่​ที่​ 11,000 ที่นั่ง​ ติดตั้งจอแอลอีดีขนาดใหญ่จำนวน​ 6 จอ​ พร้อมติดตั้งระบบแสงสีเสียงเต็มรูปแบบ​ นอกจากนี้ยังมีสแตนดี้ ของนายกรัฐมนตรี และแกนนำ ให้ประชาชนได้รูปถ่ายร่วมอีกด้วย



โดยในเวลา​ 16.00 น.​ของวันนี้จะมีการปิดถนนบริเวณด้านหน้าเทศบาลความยาว 2000 เมตร​ เพื่อเก้าอี้เตรียมรองรับประชาชนที่จะมารอรับฟังการปราศรัยอีกกว่า​ 2,000 ที่นั่ง​ ซึ่งทางผู้จัดงานยืนยันว่าจะไม่กระทบกับการจราจรโดยรอบพื้นที่เนื่องจากจะมีการเบี่ยงเส้นทางเป็นวันเวย์



โดยในวันนี้ พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค​ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ​ นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน​ นายธนกร​ วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ นายชัชวาลล์ คงอุดม​ นายไตรรงค์​ สุวรรณคีรี​ ที่ปรึกษา​ จะเดินทางโดยเครื่องบินพาณิชย์มานังท่าอากาศยานชุมพร​



โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงจะมีกำหนดการสักการะ ศาลหลักเมือง และอนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ในช่วงเวลา 16.00 น​. หลังจากนั้นจะพบปะพูดคุยกับบรรดาผู้นำชุมชน กว่า 200 คน ที่บริเวณหอประชุม กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์/หลังจากนั้นในเวลา 17:00 น. เวทีปราศรัยจะเริ่มขึ้นโดยเริ่มจาก นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์​ เลขาธิการพรรค​ และนายกรัฐมนตรีจะขึ้นปราศรัย ในเวลา 19:00 น.



สำหรับพื้นที่จังหวัดชุมพร เป็นพื้นที่ของนาย ชุมพล จุลใส​ หรือ ลูกหมี​ อดีต ส.สชุมพร พรรคประชาธิปัตย์​ ซึ่งจะเป็นกุนซือสำคัญในการทำพื้นที่จ.ชุมพร​ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ซึ่งจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นายวิชัย สุดสวาทดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร เขต 1 นายสันต์ แซ่ตั้ง ว่าที่ผู้สมัครเขต 2  และนายสุพล จุลใส หรือ ลูกช้าง เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ลงพื้นที่ เขต 3



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/US0XPmqdD5w

คุณอาจสนใจ

Related News