เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯลงพื้นที่สิงห์บุรี ขับรถไถดำนา หงุดหงิดสื่อ ถามปมหลานเอี่ยวธุรกิจรถเช่า ‘ตู้ห่าว’

โดย petchpawee_k

7 ม.ค. 2566

61 views

วานนี้ (วันที่ 6 ม.ค.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการ จังหวัดสิงห์บุรี โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมลงพื้นที่ตรวจราชการ พร้อมสวมสวมเสื้อหม้อฮ่อมทั้งคณะ


โดยนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยังพื้นที่นานำร่อง หมู่ที่ 1 ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เพื่อเป็นประธานเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” โดยนายกรัฐมนตรีจะขับรถดำนาปลูกข้าว ร่วมกับชาวนา พร้อมกับปล่อยปลา ร่วมกับเกษตรกร ก่อนไปยังจุดพิธีเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” โดยมีชาวบ้านมาผูกขาวม้าให้การต้อนรับ รวมไปถึงนางภรณีย์ ธนาคมานุสรณ์ แม่ของนายชัยวุฒิ รัฐมนตรีเจ้าของพื้นที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ถามว่าแม่ใครนะ


โดยนางภารณีย์ กล่าวว่า เป็นแม่ของนายชัยวุฒิ วันนี้ทำอาหารมาให้รับประทานมีทั้งแกงหน่อไม้ไก่ ไข่พะโล้ กุนเชียงทอด ปลาช่อนแม่ลาแดดเดียว ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะจับสร้อยของนางภรณีย์ พร้อมกับแซวว่าเส้นโตของแท้หรือเปล่า ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะให้กับชาวบ้าน


จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้สาธิตขับรถดำนาวน 2 รอบ ด้วยความคล่องแคล่วเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ฝึกซ้อมขับที่สนาม เฮลิคอปเตอร์ จังหวัดสิงห์บุรี โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีขับรถดำกล้า ชาวบ้านได้ตะโกนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีเป็นระยะ ขณะที่ท่านนายกฯได้หันกลับมาโบกมือทักทายและส่งสัญลักษณ์ I love you ให้กับประชาชน  


นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  ผมรู้สึกสงสารเห็นใจชาวนาเนื่องจากขับรถวนไป 3 รอบก็ร้อนหัว หน้าที่ที่ผมรับผิดชอบก็ต้องแก้ไขปัญหาให้ท่าน วันนี้จะทำให้ทุกคนในประเทศไทย อยู่รอด ปลอดภัยและอยู่บนเศรษฐกิจพอเพียง นั่นคือความมั่นคงยั่งยืนทุกอย่างจะต้องดำเนินอย่างนี้เดินตามวิสัยทัศน์ยุทธศาสตร์ชาติที่ได้กำหนดไว้หลายปีมาแล้วหากไม่ได้แบบนี้ โครงการรักษ์โลกอะไรก็เลิกหมดกลับไปสู่ที่เก่าแล้วจะไหวหรือไม่ พร้อมยืนยันว่าตนก็พร้อมที่จะแก้ไขปัญหา ยืนยันว่าไม่ได้ขัดแย้งกับใคร


โดยนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวติดตลกว่า พูดแล้วก็เหนื่อย แต่ท่านก็เหนื่อยกว่าผมต้องทำงาน ตากแดด ผมก็คิดทุกวันคิด คิด คิด สมองก็คิดและถอดออกมาและเขียนออกมาวันๆเรื่องนี้ปัญหานี้ วันหนึ่งคิด 20-30 เรื่องแก้ไขปัญหาทำได้ไม่ได้ถ้าไม่ได้ก็ต้องบอกว่าไม่ได้เพราะอะไร หากได้ก็ได้แค่ไหน หากได้หมดเป็นไปไม่ได้หรอกบ้านเมืองเรา


 พร้อมกับยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีมา 8 ปีไม่ได้ดูว่าเป็นของใคร ทุกจังหวัดคือคนไทยหรือไม่ ผมต้องดูแลคนไทยทั้งประเทศมากบ้านน้อยบ้างตามแผนงานโครงการที่ขอขึ้นมาแต่ต้องมีการตรวจสอบ ตนมีหน้าที่เป็นเอกรัฐมนตรีในการกำกับดูแลอนุมัติอนุญาตแต่ผมจะสั่งไว้เสมอว่าจะต้องโปร่งใสสุจริตและเป็นธรรม สามารถตรวจสอบได้ทางตรวจสอบแล้วมีการร้องเรียนสอบหมดตามกฎหมาย ทุกอย่างถ้านำไม่เห็นชอบอนุมัติก็จะไม่


ระหว่างที่ทำกิจกรรมกับเกษตรกรอยู่นั้น สื่อมวลชนได้พยายามสอบถามนายกฯในประเด็นอื่น  โดยนายกรัฐมนตรี ย้อนถามกลับสื่อมวลชนว่า แล้วพวกเราดูเป็นอย่างไรล่ะ ก่อนที่จะเบรกคำถามสื่อมวลชนด้วยน้ำเสียงดุดันว่า  ฟังก่อน!! เวลาที่นายกฯไปไหน นายกฯก็ดูแบบนายกฯ สื่อเวลาไปที่ไหน สื่อดูตรงไหนบ้าง สื่อดูหรือไม่ ว่าเขาทำอะไรตรงไหน เขาทำอย่างไรรู้หรือเปล่า ฟังตรงนี้ด้วยแล้วจึงมาถามนายกฯ นายกฯไม่ได้โมโห เข้าใจหรือเปล่า


แล้วย้อนถามสื่ออีกว่า ข้าวรักษ์โลก คืออะไร ในวันนี้ เขาทำกันอย่างไร ด้วยวิธีการไหน ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะตอบ และนายกก็ตอบอีกว่านั่นมันเป็นหลักการของฉัน หลักการใหญ่ๆ 1 2 3 ไม่ตอบ เธอไม่ต้องตอบแล้ว เธอไม่ฟังอยู่แล้ว ฉันจะไปตอบเธอทำไม ในเมื่อตอบไปเธอก็ไม่รู้เรื่อง ก่อนจะย้ำในช่วงท้ายว่าฉันไม่ใช่ศัตรูเธอ ฉันพยายามจะไม่หงุดหงิดอยู่แล้ว เข้าใจกันเสียบ้าง


 ขณะเดียวกันเมื่อสื่อมวลชนถามถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาพาดพิงว่าบริษัทหลานของนายกรัฐมนตรี มีความเกี่ยวข้องกับธุรกิจเช่ารถของตู้ห่าว นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถาม และเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที


 จากนั้นไปถ่ายรูป กับนายชัยวุฒิ และแม่นายชัยวุฒิ ก่อนจะขึ้นรถเดินทางกลับ และเมื่อขึ้นรถแล้ว นายกรัฐมนตรี ยังมีอารมณ์หงุดหงิด บอก สื่ เส่ออย่าให้มีปัญหา ไม่เคยมีปัญหากับสื่ออยู่แล้ว ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ก่อนจะหันมาสวัสดีลาแม่นายชัยวุฒิ และพูดต่ออีกว่า สื่อดีๆ ยังมีอีกเยอะ


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/CZ0AaNBxnI4

คุณอาจสนใจ

Related News