เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ยันรัก 'บิ๊กตู่' เป็นน้อง ไม่มองเป็นคู่แข่ง แต่ทางการเมือง ใครดีกว่าคนนั้นก็เป็นไป

โดย thichaphat_d

1 ม.ค. 2566

129 views

“บิ๊กป้อม” ยันสัมพันธ์กับ “บิ๊กตู่” ยังปึ๊ก ไม่ถือเป็นคู่แข่งแคนดิเดตนายกฯ แต่ทางการเมือง ใครดีกว่าคนนั้นก็เป็นไป ลั่น “พปชร.” ชูธงทำการเมืองต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แยกไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ตรงนี้ไม่ทำให้การวางตัวและการทำงานลำบาก ยังไงก็เป็นพี่น้องกันเหมือนเดิม เพราะอยู่กันมา 40-50 ปี เราก็ดูแลกันมา

ส่วนเรื่องของการเมือง ก็เป็นการเมือง เรื่องของส่วนตัวก็เป็นเรื่องของส่วนตัว เรื่องของพี่น้องก็เป็นเรื่องของพี่น้องไม่มีปัญหาอะไร ยังรักกันเหมือนเดิม ไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน เพราะว่าพรรคพลังประชารัฐ เราต้องการก้าวข้ามความขัดแย้งทั้งหมด ไม่ให้มีความขัดแย้งเลย

“ซึ่งเรื่องความขัดแย้งจะเป็นหัวใจสำคัญในการเดินหน้าของพรรคพลังประชารัฐ เพราะพรรคต้องการก้าวผ่านความขัดแย้งทั้งหมด ผมจะไม่ขัดแย้งกับใคร และที่ผ่านมาก็ไม่เคยทะเลาะกับใคร” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่ลูกพรรคออกมาหนุนให้หัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็นถึงแม้จะมีสมาชิกพรรคเสนอชื่อให้เป็น แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีก็ตาม เพราะต้องรอการประชุมพรรคก่อน

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับการสนับสนุนจากพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเช่นกัน ตรงนี้จะถือว่าเป็นคู่แข่ง หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า “พล.อ.ประยุทธ์ ถือเป็นน้องไม่ถือว่าคู่แข่งกัน แต่ถ้าทางการเมือง ใครทางการเมืองดีกว่าคนนั้นก็เป็นไป ไม่มีปัญหา อีกทั้งส่วนตัวผมไม่ขอแสดงความเห็นหากจะได้เป็น นายกรัฐมนตรี เพราะการเป็นนายกรัฐมนตรีไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องผ่านขั้นตอนการเลือกในสภา”

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวยืนยันด้วยว่า สำหรับการย้ายพรรคของส.ส. ของพรรคนั้น ตนก็ไม่กังวลใจ ถือเป็นเรื่องธรรมดาของนักการเมือง ที่มีย้ายเข้า-ออก พรรคไหนที่ย้ายไปแล้วสะดวกใจกว่าได้ผลประโยชน์มากกว่าก็อยู่ที่นั่น ดังนั้นจึงถือเป็นเรื่องส่วนตัวที่บังคับกันไม่ได้

เมื่อถามว่า ในปี 66 การหาเสียงจะมีการปรับลุค สไตล์หาเสียงด้วยการใส่กางเกงยีนส์ เพราะทำให้เกิดกระแสฮือฮา “ป็อบปูล่า”และมี “ใจบันดาลแรง“ ในช่วงรักษาการนายกรัฐมนตรี ตลอด 38 วัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไรพิเศษ ส่วนคำว่า “ใจบันดาลแรง” ตนก็คิดเอง หลังจากสื่อมวลชน ถามมีแรงบันดาลใจอย่างไรในการทำงานช่วงนั้น ว่า “ผมใช้ใจบันดาลแรง ไม่ได้ใช้แรงบันดาลใจ เพราะมีแต่ใจเท่านั้น เพราะแรงผมไม่ค่อยมี… ขาเดินไม่ค่อยสะดวก” ก็เท่านั้น


https://youtu.be/qrqwKhplncU

คุณอาจสนใจ

Related News