เลือกตั้งและการเมือง

ชัดเจน! 'บิ๊กตู่' เตรียมแคนดิเดตนายกฯ รทสช. - 'แรมโบ้' ลาออกพรรคเทิดไทตาม นายกฯ ซบ รทสช.

โดย weerawit_c

24 ธ.ค. 2565

57 views

วานนี้ (23 ธ.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศชัดเจนเตรียมเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และเตรียมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค ซึ่งเท่าที่ทราบตอนนี้มีเพียงคนเดียว ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนเองได้รับการเสนอชื่อจากพรรคพลังประชารัฐ



แต่วันนี้ พรรคพลังประชารัฐได้เสนอชื่อ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเป็นแคนดิเดตนายกฯ วันนี้จึงประกาศให้ชัดเจนว่าจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ยืนยันว่า การแยกตัวมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้มีปัญหากับพลเอกประวิตร เพราะได้พูดคุยและบอกกล่าว ทำความเข้าใจกันแล้ว ซึ่งเข้าใจกันดี ไม่มีปัญหา เพราะความสัมพันธ์แบบทหารกับทหารมีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง ยากที่จะแตกแยกได้ เพราะตั้งแต่เรียนจบมา ก็มีพลเอกประวิตรเป็นผู้บังคับบัญชาคนแรก และอยู่ในความดูแลของพลเอกประวิตร มาโดยตลอด



พลเอกประยุทธ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ก็จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรวมไทยสร้างชาติ แต่รอให้ทางพรรคกำหนดวันที่ชัดเจนก่อน ยืนยันว่า ได้ตัดสินใจมานานแล้ว ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับประชาชนจะให้การสนับสนุน เพราะต้องการสานต่องานที่ตนเองวางรากฐานไว้ในงานที่ยังทำไม่สำเร็จ ที่ผ่านมาตนเองได้ทำเพื่อประชาชนในทุกพื้นที่ แม้บางพื้นที่จะไม่มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐและพรรครัฐบาลก็ตาม แต่ก็ยังไปทุกพื้นที่และอนุมัติงบประมาณในการแก้ปัญหาให้ อย่างล่าสุด ไปที่จังหวัดเชียงราย ก็ไม่มี ส.ส.รัฐบาล แต่ตนก็ยังไป เพราะมองประชาชนเป็นหลัก



เมื่อถามย้ำว่า นี่ถือเป็นการประกาศชัดว่าพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งใช่หรือไม่ พลเอประยุทธ์ ตอบกลับผู้สื่อข่าวว่า นี่ยังไม่ชัดอีกหรือ



ส่วนครอบครัวสนับสนุนเต็มที่หรือไม่ ก็พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า เข้าใจกันว่าทำเพื่ออะไร



ส่วนจะจับมือกับพลเอกประวิตรหลังจากนี้หรือไม่ ก็อยู่ที่ผลการเลือกตั้ง ว่าใครได้เป็นฝ่ายค้านใครได้เป็นรัฐบาล ถึงเวลานั้นก็ค่อยมาดูอีกครั้ง



ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองหัวหน้าพรรค และนายปรากรมศักดิ์ ชุณหะวัณ เหรัญญิกพรรค ร่วมกันแถลงข่าวกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศชัดเจนจะร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ



โดยนายพีระพันธุ์ ระบุว่า ก็เป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีได้ตัดสินใจ หลังจากนี้คงเป็นขั้นตอนการสมัครสมาชิกพรรค แต่ยังไม่ได้มีการคุยกัน โดยตนได้รายงานให้คณะกรรมการบริหารพรรครับทราบ และพวกเรารู้สึกดีใจที่นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจมาร่วมงาน เพราะเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าสำหรับประเทศ โดยตลอดเวลาที่ทำงานการเมืองมา นายกฯ ทำหน้าที่ด้วยความตั้งใจ เพื่อชาติบ้านเมือง ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับพรรครวมไทยสร้างชาติ รวมถึงเพื่อสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์



เมื่อถามว่า หลังจากนายกฯ ประกาศเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว อาจจะมีคนคนอื่นตามเข้ามาสมัครสมาชิก เตรียมการรับมืออย่างไร นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไร เพราะมีคนแสดงความสนใจมาร่วมงานอยู่แล้ว ตนไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะไม่ชอบคุยโอ้อวด แต่ถ้าประกาศเมื่อไร ไม่น้อยกว่าคนอื่นแล้วกัน



ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ระบุว่า ตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว โดยเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียวว่า ส่วนตัวมองว่าท่านนายกฯ ตัดสินใจได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว จากนี้ไปจะได้เกิดความชัดเจน กระแสนิยมจากผู้ที่ชื่นชอบในตัวท่านนายกฯ ก็จะดีขึ้นเรื่อยๆ ตามมา ขณะที่พรรคการเมืองเองก็จะได้มีเวลาเตรียมพร้อมเข้าสู่โหมดของเลือกตั้งต่อไป



ทันทีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศความชัดเจนอนาคตทางการเมืองวันนีั นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรคเทิดไทแล้ว โดยมีเหตุผลที่จะไปรวมงานทางการเมืองกับนายกรัฐมนตรี ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ และยังถือว่าพรรครวมไทยสร้างชาติถือเป็นพรรคที่นายเสกสกล ร่วมก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่แรก



นอกจากนี้นายเสกสกล ยังเป็นผู้ที่ถูกมองว่าเป็นองครักษ์พิทักษ์นายกฯ คอยตอบโต้ทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้ลงพื้นที่ตรวจราชการกับนายกฯในทุกจังหวัด ขณะที่พรรคเทิดไท ยังมีนายสุชาติ บรรดาศักดิ์ ดูแลอยู่



สำหรับแรมโบ้ มีมวลชนมากจากอดีตหมู่บ้านคนเสื้อแดง มีนายอานนท์ แสนน่าน เป็นทีมงาน จนเปลี่ยนมาทำหมู่บ้านเทิดไท้องค์ราชันและทางผู้ใหญ่ในพรรครวมไทยสร้างชาติ จะส่งลงบุกไปตีฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย ในภาคอีสาน


https://youtu.be/j5Uw-NfLicw

คุณอาจสนใจ

Related News