เลือกตั้งและการเมือง

'แรมโบ้' ท้า 'ณัฐวุฒิ' ตรวจสอบ 'ภรรยาบิ๊กเพื่อไทย' มีหุ้นบริษัทเครือตู้ห่าว

โดย weerawit_c

4 ธ.ค. 2565

123 views

วานนี้ (3 ธ.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หัวหน้าพรรคเทิดไทและอดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า นายกฯ ต้องรับผิดชอบปล่อยกลุ่มทุนจีนผิดกฎหมายเข้ามาอยู่ในไทย โดยนายเสกสกลกล่าวว่า เรื่องนี้นายกฯได้สั่งการ ผู้บัญชาการและรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการสืบสวนสอบสวนอยู่ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ใครผิดว่าไปตามผิดไม่มีละเว้นหน้าไหนเด็ดขาด

ทั้งนี้หากมองว่านายกฯ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้ดำเนินการอะไรก็คงไม่สามารถจับเครือข่าย ตู้ห่าว ยึดทรัพย์ได้มากมายขนาดนี้ ไม่มีใครอยากให้ใครมาทำผิดในประเทศอย่างแน่นอน ขณะเดียวกันก็ กลุ่มนี้มีสัมพันธภาพที่ดีกับผู้มีอำนาจทางการเมืองและเครือข่ายกลไกรัฐในอดีต นายณัฐวุฒิแน่จริงอย่าดีแต่พูดช่วยออกมาตรวจสอบว่า ตู้ห่าวเกี่ยวข้องกับใคร คนในตระกูลชินวัตรและคนในพรรคเพื่อไทยมีใครเกี่ยวข้องบ้าง

“ไม่มีใครอยากให้กลุ่มทุนจีนจะเข้ามาทำเรื่องผิดกฎหมายในประเทศไทย และหากทราบเบาะแสหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะปราบปราม เช่นเดียวกันกับกรณีการซื้อบ้านอยู่อาศัยของทุนจีนสีเทา ตนเองก็เห็นว่าแกนนำพรรคเพื่อไทยก็รีบออกมาแก้ตัวว่าการกว้านซื้อจากหลายๆ โครงการ มิใช่ซื้อจากเครือชินวัตร เจ้าเดียว เพราะเครือชินวัตรก็ไม่รู้เช่นกันว่าเป็นกลุ่มธุรกิจสีเทา เป็นการแก้ตัวน้ำขุ่นๆที่ต้องตรวจสอบและขยายผล กรมที่ดินต้องไปดำเนินการตรวจสอบอย่างจริงจัง นายณัฐวุฒิจะได้รู้ความจริงว่า ตู้ห่าวเกี่ยวข้องกับเครือข่ายคนในเพื่อไทยอย่างไรบ้าง อย่าเผ่นเงียบหลบอยู่ในมุมก็แล้วกัน”

“ตนเองอยากกัดฟัน ขอบคุณนายณัฐวุฒิเสียจริงที่กล้าออกมาวิจารณ์เรื่องนี้ อย่าทำเป็นท่าดีทีเหลว เป็นมวยล้มต้มคนดูก็แล้วกัน เพราะตนทราบข่าวมาว่า เครือชินวัตรที่ขายบ้านแทบยกโครงการให้ตู้ห่าวและเครือข่าย และในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์มิใช่หรือ ที่ปลัดมหาดไทยแถลงว่า เป็นผู้พิจารณาโอนสัญชาติไทยให้กับตู้ห่าวและยังมีข่าวว่า ภรรยาของคนในเพื่อไทยมีหุ้นในบริษัทในเครือตู้ห่าวอีกด้วย”

“นายณัฐวุฒิ ห้ามถอดใจถ้ามีคนในครอบครัวเพื่อไทย หรือเจ้าของคอกแดนไกลมาขอร้องให้หยุดตรวจสอบเรื่องนี้ นายณัฐวุฒิต้องเดินหน้าเหมือนที่กล้าพูด อย่าหยุดเงียบหายไปอย่าแสดงลิเกหรือละครหลอกลวงประชาชนเด็ดขาด ถ้ามีใครสั่งมาให้หยุดพูดเรื่องนี้”

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1G8s7pS-hiE

คุณอาจสนใจ

Related News