เลือกตั้งและการเมือง

ผบ.กองบิน 41 ขอธำรงวินัย รับผิดชอบเหตุ ทหารยิงเพื่อนบ้านเจ็บ พร้อมสั่งพักราชการผู้ก่อเหตุ

โดย thichaphat_d

16 ต.ค. 2565

178 views

ทอ.แถลง ‘ผู้บังคับการกองบิน 41’ พร้อมผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นของ ‘ผู้ก่อเหตุ ยิงเพื่อนบ้านบาดเจ็บ’ ขอเข้า ‘ธำรงวินัย’ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ส่วนผู้ก่อเหตุให้พักราชการไว้ก่อน

จากกรณี ข้าราชการทหารอากาศก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ และถูกจับกุมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2565 นั้น

วานนี้ (15 ตุลาคม 2565) พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า นาวาอากาศเอก วงศ์วิวัติ วัฒนวรางกูร ผู้บังคับการกองบิน 41 ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านขายของชำ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ และช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อวันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม 2565

นอกจากนี้ ยังได้ส่งรายงานถึงผู้บัญชาการทหารอากาศ ขอเข้ารับการธำรงวินัย พร้อมด้วยหัวหน้ากอง (รองผู้บังคับการกองบิน 41 ปฏิบัติหน้าที่) และหัวหน้าแผนก ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของผู้ก่อเหตุ เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับข้าราชการที่ก่อเหตุ ขณะนี้ให้พักราชการไว้ก่อน พร้อมทั้งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อลงโทษทางวินัย ส่วนการดำเนินคดีอาญาให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งกองทัพอากาศพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการดังกล่าว

ทั้งนี้ พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้เน้นย้ำกำลังพลของกองทัพอากาศทุกคน ให้มีความอดทนอดกลั้น ยับยั้งชั่งใจ และมีสติรู้คิดในการจัดการปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงานหรือปัญหาส่วนตัว  ซึ่งสามารถขอคำปรึกษาจากผู้บังคับบัญชาหรือผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาของหน่วย

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศยังได้กำชับหัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศ และผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ให้กำกับดูแล กวดขันวินัยและความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ คำสั่ง ข้อบังคับ และแบบธรรมเนียมต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด รวมถึงดูแลขวัญกำลังใจของกำลังพลในหน่วยดุจดังครอบครัว หากมีแนวโน้มที่จะเกิดปัญหาให้เข้าไปดูแลช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/7P4pwP619fo

คุณอาจสนใจ

Related News