เลือกตั้งและการเมือง

อนุทิน-ธนกร ดีใจ ‘บิ๊กตู่’ เป็นนายกฯต่อ – ชูวิทย์ โพสต์ฟาด เอาตามสบาย 'เลือกตั้งครั้งหน้ารู้กัน’

โดย petchpawee_k

1 ต.ค. 2565

17 views

เมื่อวานนี้ ( 30 ก.ย. ) หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยออกมาอย่างเป็นทางการ ทำเอาโลกโซเชียลร้อนระอุโดยเฉพาะทวิตเตอร์ จนส่งแท็ก #นายก8ปี ติดเทรนด์อันดับ 1 ตามมาด้วย #ประยุทธ์ออกไป ที่อยู่อันดับ 2  


ขณะที่ในโลกออนไลน์ได้มีการตีความตัวเลข 8 กันอย่างคึกคัก อาทิเช่น บางคนบอกว่าเลข 8 คือ infinity ที่แปลว่าไม่มีที่สิ้นสุด ขณะที่บางคนก็ได้โพสตืภาพ รายนามทหารราบที่เป็นนายกรัฐมนตรีของไทย โดยมีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อยู่ด้วยโดยระบุตัวเลขว่าเริ่มตั้งแต่ปี 2557 เจ้าของโพสต์จึงตั้งคำถามว่า ป้ายผิดใช่ไหม  


ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์  ข้อระบุว่า “Welcome back Mr. Prime Minister” แปลได้ว่า “ยินดีต้อนรับนายกรัฐมนตรีกลับมา”


ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ  อดีตโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า “เมื่อวานไปหาท่านนายกฯ วันนี้ดีใจที่นายกคนดีคนเก่งของผมได้ทำหน้าที่ต่อเพื่อพี่น้องประชาชน”


ขณะที่นายศรีสุวรรณ จรรยา วานนี้ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า  "ถ้าศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ "บิ๊กตู่" อยู่ต่อ ใครลงถนนผมแจ้งจับสถานเดียว พร้อมติดแฮชแท็ก #คุกมีไว้ขังพวกไม่เคารพกฎหมาย


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กในเพจของตัวเอง ระบุว่า ว่า  “ยินดีเหลือหลาย เมื่อก่อนมีรัฐธรรมนูญอยู่ดีๆ ฉีกทิ้งได้เป็นนายกฯ แต่ตอนอยากอยู่ต่อ ดันกลับมาอ้างรัฐธรรมนูญอีก เอาตามสบายใจเลยท่าน ประชาชนรับได้หรือไม่? เลือกตั้งครั้งหน้าคงได้รู้กัน”


 ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างถล่มทลาย พร้อมกับกดแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางกระแสข่าวเรื่องนี้ที่คึกคักตลอดทั้งวัน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/phXcx7TnfjM

คุณอาจสนใจ

Related News