เลือกตั้งและการเมือง

สร้างอนาคตไทย - ปชป. ยอมปลดป้าย หวั่นผิดกฎหมาย จี้ กกต.จัดระเบียบเลือกตั้งให้ชัดเจน

โดย nicharee_m

24 ก.ย. 2565

153 views

เมื่อวันที่ 23 ก.ย.2565 นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (ส.อ.ท.) ในฐานะประธานภาคกรุงเทพฯ เผยถึง กรณี กกต.ได้ออกประกาศระเบียบ กกต.ว่าด้วยวิธีการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2565 เมื่อวันที่ 22 ก.ย. เกี่ยวกับการขึ้นป้ายหาเสียงว่า

สำหรับเรื่องป้ายของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย ที่มีขนาดเกินกว่าที่ กกต.กำหนดนั้น ได้มีการเอาลงเรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย. เพียงแต่ขอความเป็นธรรมจาก กกต.ให้มองการกระทำของทุกพรรคอย่างเที่ยงธรรม เป็นกลาง และมีความเสมอภาค อย่ามีนัยแอบแฝง ในเมื่อพรรคสร้างอนาคตไทยแสดงจุดยืนชัดเจนแล้ว ถ้าพรรคอื่นยังไม่มีความชัดเจน กตต.จะมีคำวินิจฉัยออกมาอย่างไร

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงพรรคการเมืองเร่งปลดป้ายหาเสียง  ตอนนี้กำลังเริ่มตอนนี้กำลังเริ่มนับถอยหลังก้าวเข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้ว โดยเฉพาะ กกต. เริ่มเปิดเผยให้เห็นไทม์ไลน์การเลือกตั้ง ที่อาจจะเกิดขึ้นในวันที่ 7 พฤษภาคมปีหน้า หรือแม้แต่หากเกิดการยุบสภาจะต้องดำเนินการหรือแม้แต่หากเกิดการยุบสภาจะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง ทุกอย่างจะอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย

ส่วนการดำเนินการส่วนการดำเนินการในช่วง 180 วันก่อนการเลือกตั้งนั้นนายจุรินทร์ย้ำว่าทุกอย่างจะต้องดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายไม่มีใครละเมิดกฏหมายได้ ขอให้ กกต. กำกำหนดระเบียบให้ชัดเจนว่าอะไรทำได้ทำไม่ได้บ้าง ต้องบอกให้ชัดเจน เป็นรูปธรรมที่สุดเท่าที่จะทำได้ ทำให้พรรคการเมืองปฏิบัติได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องรอให้ทำไปก่อนแล้วค่อยมาบอก หากเป็นอย่างนี้ทำยาก ทุกพรรคก็จะมีปัญหาเหมือนกัน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/aluXNVQyGqQ

คุณอาจสนใจ

Related News