เลือกตั้งและการเมือง

ลุ้นวันวินิจฉัย! ส่งศาลแล้วบันทึก กรธ.501 หลายพรรคเดินหน้าปราศรัย เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง

โดย nicharee_m

10 ก.ย. 2565

10 views

เลขาสภาฯ รีบส่งรายงานประชุม กรธ.ครั้งที่ 501 ให้ศาลรัฐธรรมนูญ ‘วิษณุ’ คาดศาลวินิจฉัยวาระนายกฯ 8 ปี 14 ก.ย.เป็นต้นไป หลายพรรคเดินหน้าปราศรัย เปิดตัว ส.ส.เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง

เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ส่งเอกสารบันทึกการประชุมคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ครั้งที่ 501 เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2561 ซึ่งมีวาระรับรองการประชุมครั้งที่ 500 ว่า ตามที่ศาลได้มีคำสั่งดังกล่าว สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะดำเนินการส่งเอกสารไปยังศาลรัฐธรรมนูญภายเมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) พร้อมเปิดเผยด้วยว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาศาลฯได้มีการขอเอกสารบันทึกการประชุมครั้งที่ 500 แล้วเช่นกันและสำนักงานฯได้ดำเนินการส่งไปแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นการขอเอกสารเพิ่มเติม ซึ่งสภาก็มีหน้าที่ส่งไปตามที่ศาลขอมา

ในขณะที่หลายฝ่ายกำลังเฝ้ารอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ปมวาระ 8 ปีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ทางพรรคการเมืองหลายพรรค ก็เดินหน้าลงพื้นที่หาเสียงและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร เพื่อเตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้า

พรรคไทยสร้างไทย จัดประชุดใหญ่วิสามัญ ภายใต้หัวข้อ “มาร่วมกันเปลี่ยนประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่ากับพรรคไทยสร้างไทย” โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

จากนั้นที่ประชุม มีมติเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยเลือก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรค และสนับสนุนให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีลำดับที่ 1 ของพรรคด้วย ส่วน นายสุพันธุ์ มงคลสุธี นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น นายประวัฒน์ อุตตะโมช พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เป็นรองหัวหน้าพรรค น.ต.ศิธา ทิวารี เป็นเลขาธิการพรรค และ นางสาวธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ เป็นโฆษกพรรค

ด้านนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรค ลงพื้นที่ภาคเหนือจัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย มีคนในตระกูลครอบครัวชินวัตรมาร่วมให้กำลังใจ และสนับสนุนนางสาวแพทองธาร และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กันอย่างพร้อมเพียง ประกาศแลนด์สไลด์ รู้วันเลือกตั้งเมื่อไหร่ รู้ผู้เป็นแคนดิเดตวันนั้น

ส่วนที่อาคารอนาคตใหม่ มีการเปิดแคมเปญเลือกตั้งพรรคก้าวไกล “ต้องก้าวไกล ให้ไทยก้าวหน้า” มีสมาชิกพรรคและว่าที่ผู้สมัครมาร่วมงานจำนวนมาก โดยมีกิจกรรม และการขึ้นกล่าววิสัยทัศน์ของพรรค พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. 23 เขต ของพรรคก้าวไกลด้วย


https://youtu.be/BE3S378f6XY

คุณอาจสนใจ

Related News