เลือกตั้งและการเมือง

จับตา! 'ธรรมนัส' จ่อร่วมศึกซักฟอกรัฐบาล พุ่งเป้า นายกฯ เป็นหลัก

โดย weerawit_c

17 ก.ค. 2565

79 views

ร.อ.ธรรมนัส เปิดใจ หลังประกาศจะเป็นฝ่ายค้านเต็มตัว โดยเตรียมร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯด้วย ขณะที่ยังแสดงท่าที "ไว้วางใจ" พล.อ.ประวิตร เหมือนเดิม



ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ในฐานะหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวการเมืองช่อง 3 ถึงการตัดสินใจว่าเป็นฝ่ายค้านเต็มตัว โดยย้ำว่าเป็นเพราะประชาชนรับไม่ไหวกับรัฐบาลนี้ โดยเฉพาะกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี



ส่วนที่มีการวิเคราะห์กันว่าการมาร่วมฝ่ายค้านของร้อยเอกธรรมนัส เพราะเดินเกมทางการเมืองลำบาก โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับพลเอกประยุทธ์ ร้อยเอกธรรมนัส กล่าวว่า "ต้องถามว่าประชาชนรักใครมากกว่า"



ส่วนที่เวลานายกฯลงพื้นที่ยังมีประชาชนมาให้กำลังใจจำนวนมากนั้น ร้อยเอกธรรมนัส บอกว่า ต้องฟังเสียงประชาชนจริงๆไม่ใช่คนที่จัดตั้งมา



ทั้งนี้ ร้อยเอกธรรมนัส เปิดเผยว่าจะร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในครั้งนี้ พร้อมกับ ส.ส.ของพรรคอีกประมาณ 2 คน ซึ่งโฟกัสสำคัญก็น่าจะอยู่ที่นายกรัฐมนตรี



ร้อยเอกธรรมนัส แสดงจุดยืนชัดเจนว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้จะไม่อภิปราย พล.อ.ประวิตร แน่นอน รวมถึงคงจะไม่ยกมือ "ไม่ไว้วางใจ" พล.อ.ประวิตร ด้วย โดยบอกว่า "ต้องดูเนื้อหาสาระการอภิปราย ไม่หมายความว่าจะต้องยกมือไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีทุกคนที่ถูกอภิปราย"



ขณะที่นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เผยถึงการเตรียมตัวอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 19-22 ก.ค. ว่า พรรค ก.ก.จะพุ่งเป้าอภิปรายรัฐมนตรีจากกลุ่ม 3 ป. และ 2 พรรคร่วมรัฐบาล โดยในวันที่ 19 ก.ค. จะจัดหนักพรรคภูมิใจไทย (ภท.) คนแรก คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ภท. เกี่ยวกับเรื่องกัญชา และ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค ภท. เรื่องพฤติกรรมการขัดกันแห่งผลประโยชน์ ลำดับต่อไปที่ล็อกเป้า คือ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ปชป.



ส่วนกรณีพรรคร่วมฝ่ายค้าน จะแบ่งเวลาให้พรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ร่วมอภิปรายหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านไม่เคยหารือกันเรื่องนี้ และจัดคิวการอภิปรายไว้ลงตัวหมดแล้ว คงไม่มีโอกาสได้มาอภิปราย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/I4Go0f8gwjI

คุณอาจสนใจ

Related News