เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' วิ่งซิตี้รัน เจอนางงาม พบนักท่องเที่ยวมากขึ้น สัญญาณดีเปิดเมือง

โดย passamon_a

17 ก.ค. 2565

436 views

ชัชชาติ เผยนักท่องเที่ยวใน กทม.มากขึ้น สัญญาณดีเปิดเมือง ผลักดันเป็นเมืองน่าอยู่ ต้องเอาใจคน กทม.ก่อน นักท่องเที่ยวจะตามมาเอง


เมื่อวันที่ 16 ก.ค.65 ตั้งแต่เวลา 05.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมเพื่อนนักวิ่ง 50 คน ได้ออกวิ่งซิตี้รัน เริ่มต้นจากสวนลุมพินีไปยังตลาดน้อย ก่อนกลับมาที่สวนลุมพินีอีกครั้ง โดยใช้เส้นทางจากสวนลุมพินี วิ่งออกถนนราชดำริ ไปสักการะพระพรหมเอราวัณ ก่อนวิ่งเข้าถนนพระราม 1 ทะลุสยามสแควร์ ขึ้นสกายวอล์ก ข้ามแยกปทุมวัน ใช้ถนนพระราม 1 ตัดเข้าไปวิ่งเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ถึงหัวลำโพง วิ่งเข้าวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร วงเวียนโอเดียน เข้าสู่ตลาดน้อย ก่อนไปยังริเวอร์ซิตี้ บางรัก และตัดกลับเข้าถนนสีลม เพื่อไปยังสวนลุมพินี


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังจากวิ่งถึงสวนลุมพินีว่า วันนี้หลังจากวิ่งที่ผ่านสถานที่ต่าง ๆ มา ได้เห็นความสวยงามของกรุงเทพฯ ยามเช้า และได้เห็นสิ่งที่ไม่คาดคิดหลายอย่าง เช่น ได้เจอคุณแม่อธิการที่อัสสัมชัญคอนแวนต์ ที่ดูแลนักเรียนและคริสต์ศาสนิกชนในพื้นที่ ได้เจอคนกำลังจะแต่งงานกัน ได้เจอนางงามระดับ Miss Universe


ที่สำคัญคือได้พบนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่ง ที่มาขี่จักรยานท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ ประมาณ 200 คน ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่สำคัญที่แสดงว่านักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาแล้ว เพราะฉะนั้นเราต้องระวังตัวให้ดีด้วยการเข้มข้นในมาตรการป้องกันโควิด-19 เวลาอยู่ใกล้กันต้องใส่หน้ากากอนามัย เพื่อสร้างความมั่นใจกลับคืนมาให้นักท่องเที่ยว และดูแลนักท่องเที่ยวแขกผู้มาเยือนให้ดี


ซึ่งเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ก็ได้ไปดูการแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก World RoboCup 2022 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค เขตบางนา ซึ่งวันที่ 16 ก.ค. เป็นวันสุดท้าย เป็นงานระดับโลกที่นำหุ่นยนต์มาแข่งขันกัน ซึ่งมีผู้เข้าแข่งขันจาก 45 ประเทศทั่วโลก ประมาณ 3,000 กว่าคน แสดงว่าชาวต่างชาติให้ความมั่นใจประเทศไทยในเรื่องของการเปิดเมืองเพื่อให้นักท่องเที่ยวกลับมา


ซึ่งผู้ประกอบการเกี่ยวกับโรงแรมก็บอกว่า ขณะนี้นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาแล้ว ยิ่งปลายปีซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นก็จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทยมากกว่านี้ ก็ต้องขอฝากพวกเราให้เป็นเจ้าบ้านที่ดีให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว และการควบคุมตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ไม่ให้แพร่ระบาด และขอให้ทำตัวให้ดีมีน้ำใจให้กันและกัน ดูแลผู้มาเยือนให้เหมือนเป็นเพื่อนเรา ซึ่ง กทม.จะผลักดันเรื่องการท่องเที่ยวให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่ต่อไป    


"ในเมื่อกรุงเทพฯ น่าอยู่ นักท่องเที่ยวเขาก็อยากอยู่เหมือนกัน แต่ไม่ใช่เพราะเราเอาใจนักท่องเที่ยว เราต้องเอาใจคนของเราก่อน เพราะฉะนั้นเราจะดูแลคนของเราให้ดีก่อน เพื่อให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่น่าอยู่ แล้วนักท่องเที่ยวเขาก็จะอยากเข้ามาท่องเที่ยวเอง ช่วยกันครับและก็อย่าประมาท ใส่หน้ากากอนามัยในที่ชุมชนและเวลาอยู่ใกล้ชิดกัน เพื่อสร้างความมั่นใจทางด้านสาธารณสุขให้กับนักท่องเที่ยว" ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าว


ทั้งนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.64 ซึ่งเป็นการเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครและเมืองท่องเที่ยวอีกหลายจังหวัด เพื่อให้ภาคธุรกิจ การท่องเที่ยว สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ควบคู่ไปกับการป้องกันโรคระบาดอย่างใกล้ชิด โดยมีการกำหนดมาตรการเปิดเมือง และข้อปฏิบัติต่าง ๆ (Standard Operation Procedures : SOPs) เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา ผู้ประกอบการ หรือภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมีการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ซึ่งครอบคลุมทั้งก่อนเดินทางมาในพื้นที่ จนถึงเดินทางออกนอกพื้นที่



ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/lTxldyso5Ko

คุณอาจสนใจ

Related News