เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' เตรียมฝึก พนง.กวาดถนน ใช้ทราฟฟี่ฟองดูว์ ยันจัดหนังกลางแปลงไม่ได้ใช้งบ

โดย passamon_a

10 ก.ค. 2565

116 views

ผู้ว่าฯชัชชาติ ขอทุกคนมีส่วนร่วมแจ้งปัญหา หลังวิ่งเจอท่อระบายน้ำทิพย์ เตรียมให้พนักงานกวาดถนน ใช้งานทราฟฟี่ฟองดูว์ให้เป็น จะช่วยเป็นหูเป็นตาสะท้อนปัญหา


นอกจากนี้ ยืนยันจัดหนังกลางแปลงไม่ได้ใช้งบประมาณ มีผู้สนับสนุนชัดเจน สั่งรองผู้ว่าฯกทม. แจงรายละเอียด พร้อมขอบคุณความเห็น ที่ช่วยตรวจสอบทำให้โปร่งใส เผยหนังกลางแปลง 3 วัน ช่วยเศรษฐกิจเส้นเลือดฝอยได้



วันที่ 10 ก.ค.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีที่วิ่งไปเจอพนักกวาดถนน แล้วชี้จุดน้ำท่วมขังเพราะทำถนนแล้วไม่เจาะคืน เป็นท่อทิพย์นั้น เช้านี้หลังจากร่วมปลูกต้นไม้กับผู้บริหารสื่อ นายชัชชาติ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หลังจากลงไปเจอและเห็นปัญหา ได้สั่งการให้รองผู้ว่าฯไปดูและแก้ไข


ซึ่งเป็นปัญหาเส้นเลือดฝอย ดังนั้นคนที่นั่งบริหารอยู่ข้างบนจะไม่เห็นปัญหา แต่พนักงานกวาดถนนของกรุงเทพฯ ที่มีอยู่กว่า 10,000 คน กระจายอยู่แต่ละเขต แต่ละจุด จะรู้ถึงสภาพและปัญหา หากช่วยกันแจ้งมาก็จะได้แก้ปัญหาให้ทั้งกรุงเทพฯ วันเดียวก็รู้ปัญหาหมด


ขณะเดียวกันกำลังจะฝึกให้พนักงานทำความสะอาดกวาดถนน ใช้งานแอปพลิเคชั่นทราฟฟี่ฟองดูว์ ให้เป็น จะได้แจ้งปัญหามาทั้งสองทาง ส่วนปัญหาท่อน้ำทิพย์ ผอ.เขตพญาไท จะลงไปแก้ไขทันที นายชัชชาติยังกล่าวอีกว่า วันนี้ทุกคนต้องเปลี่ยนวิธีคิด ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการแจ้งปัญหา และจะได้ขับเคลื่อนทำงานได้อย่างรวดเร็ว


นายชัชชาติ ได้กล่าวถึงกรณีดราม่าค่าใช้จ่ายกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลง ที่มีผู้แสดงความคิดเห็นว่าเสียงบประมาณจอละ 8 ล้านบาท ซึ่งนายชัชชาติ บอกว่า จะเอาเงินที่ไหนมา ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่เป็นแรงของคนที่มาร่วมมือกัน ไม่ได้ใช้งบประมาณ ใช้แต่สถานที่และพนักงานกวาดที่กวาดเป็นประจำอยู่แล้ว


ซึ่งก็ไม่เป็นไร ทุกคนมีสิทธิให้ความเห็นได้ กทม.ก็ชี้แจงไป โดยมองว่าดีจะได้ตรวจสอบให้โปร่งใส ทั้งนี้ได้สั่งให้ นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯกทม.ไปดำเนินการให้เรียบร้อย และให้ชี้แจงงบประมาณ รายละเอียดต่าง ๆ ให้ประชาชนเข้าใจ พร้อมขอบคุณคำติที่คอยติตนเองมา เพื่อจะได้นำมาชี้แจงประชาชนให้รับทราบได้


ขณะที่ รองศานนท์ ยืนยันว่า การจัดกิจกรรมหนังกลางแปลง ไม่ได้ใช้งบประมาณ และมีรายละเอียดผู้สนับสนุนชัดเจน โดยหลังจากนี้จะทำการชี้แจงให้ประชาชนทราบทั้งหมดอีกครั้ง


ส่วนบรรยากาศของการจัดกิจกรรมหนังกลางแปลง ตลอด 3 วันที่ผ่านมา นายชัชชาติ มองว่า เป็นมิติลึกกว่าศิลปะ เพราะมีมิติของการกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับรากหญ้าได้เป็นอย่างดี ที่ผ่านมาเมืองขาดมิติด้านนี้ ในการกระจายรายได้สู้เส้นเลือดฝอย เพราะรายได้อาจจะไปอยู่ตามห้างต่าง ๆ หมด


ซึ่งเมื่อวานที่ตนเองลงพื้นที่ ก็มีแม่ค้ามากอดขอบคุณที่ให้ขายของ และบอก 4 ปี ไม่เคยขายดีเท่านี้ และกิจกรรมหนังกลางแปลง ทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่า ๆ เพราะแม่ของตนเองยังโทรมาแต่เช้า บอกว่าอยากกินหมึกปิ้ง ซึ่งมองว่าเป็นการจุดอดีตขึ้นมา เพราะกรุงเทพฯมีสิ่งที่สวยงามจำนวนมาก แต่บางทีที่ผ่านมาเราลืมและมัวแต่ไปวุ่นวายปัญหาต่าง ๆ


ส่วนที่คนไร้บ้านก็มาร่วมดูหนังกลางแปลงจำนวนมากนั้น มองว่าเป็นสิ่งที่ดี คนไร้บ้านไม่ได้ไร้สิทธิไร้โอกาส ต้องดูแลเท่าเทียมกัน ทำให้เขามีความสดชื่นในชีวิต ที่ทำให้มีความหวังอยากที่จะเดินต่อไป


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1A3ieosIQeM

คุณอาจสนใจ

Related News