เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กน้อย-ธรรมนัส' ลงพื้นที่พิจิตร ลั่นพร้อมยืนเคียงข้างคนรากหญ้า แซะรัฐแก้พืชผลเกษตรตกต่ำไม่ได้

โดย passamon_a

3 เม.ย. 2565

74 views

วันที่ 2 เม.ย.65 พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พร้อม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย และคณะ เดินทางถึงบริเวณอาคาร หน้าสำนักงานอำเภอวชิรบารมี จ.พิจิตร โดยมีนายพรชัย อินทร์สุข ส. ส. เขต 1 จ.พิจิตร พรรคเศรษฐกิจไทย, ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อาทิ ส.อบต. ตำบลบ้านนา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประธานสภาตำบลบ้านนา ตลอดจนประชาชนในตำบลบ้านนา และพื้นที่ใกล้เคียง คอยให้การต้อนรับ ภายใต้มาตรการคัดกรองป้องกันโควิด-19 ตามมาตรฐานสาธารณสุข


พล.อ.วิชญ์ และ ร.อ.ธรรมนัส ได้ร่วมพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชน เพื่อรับทราบปัญหาต่าง ๆ จากผลกระทบสถานการณ์ระบาดโควิด-19 ค่าครองชีพสูงขึ้นจากราคาสินค้าอุปโภคบริโภค ราคาน้ำมันแพง นอกจากนี้ ยังมีปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ อาทิ มะม่วง ที่มีผลผลิตจำนวนมากแต่ราคาตกต่ำ สร้างความเดือดร้อนให้เกษตรกร ขณะที่ราคาปุ๋ยแพงขึ้น เป็นต้น


พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ในวันนี้พรรคเศรษฐกิจไทย มีความยินดีที่ได้มาพบปะกับพี่น้องประชาชน และยังได้มารับฟังปัญหาทุกข์ร้อนต่าง ๆ ด้วย ซึ่งทางพรรคจะได้นำไปพิจารณาหาแนวทางประสานหน่วยงานภาครัฐในท้องที่ และส่วนกลาง เพื่อแก้ไขปัญหาให้ลุล่วงต่อไป ทั้งนี้ขอให้มั่นใจนโยบายของพรรคที่ยึดมั่นยืนเคียงข้างประชาชน เพื่อประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น มั่งคั่ง ยั่งยืน


ด้าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเองและหัวหน้าพรรค มีความตระหนักและเข้าใจปัญหาของพี่น้องชาวบ้านรากหญ้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับความเดือดร้อนของปัญหาปากท้อง ชีวิตความเป็นอยู่ และการประกอบอาชีพในชีวิตประจำวันที่ยากลำบาก ซึ่งทางพรรคจะไม่นิ่งนอนใจ และจะเร่งช่วยเหลือโดยเร็ว


"เรื่องปัญหาราคาพืชผลการเกษตร เป็นปัญหาซ้ำซากที่ภาครัฐไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ล่าสุดคือกรณีปัญหาราคามะม่วงตกต่ำมาก ของอำเภอสากเหล็ก ทำให้พี่น้องประชาชนที่เป็นชาวสวนมะม่วงถึงขั้นนำมะม่วงไปเททิ้งอย่างน่าเห็นใจและน่าเสียดาย ซึ่งเมื่อผมได้รับทราบเรื่องจึงได้มอบหมายให้ ส.ส.พรชัย เข้าไปประสานช่วยเหลือรับซื้อจำนวนมากในเบื้องต้นแล้ว พร้อมทั้งติดต่อทาง อ.ต.ก.ให้เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องรับซื้อและช่องทางจำหน่ายสู่ตลาดส่วนกลางต่อไป"


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/MOWcM0A8U_Y

คุณอาจสนใจ

Related News