เลือกตั้งและการเมือง

'อนุทิน' ส่ายหน้า บอกไร้สาระ หลังสะพัดควง 'เนวิน' เข้าบ้านจันทร์ส่องหล้า

โดย panisa_p

7 ต.ค. 2567

78 views

วันนี้มีภาพคุณอนุทินหนีนักข่าว จากปกติที่นักข่าวบอกว่าคุณอนุทิน พร้อมให้สัมภาษณ์ตลอดในทุกเรื่องทุกประเด็น ซึ่งการหนีนักข่าวของคุณอนุทินวันนี้ เกิดขึ้นหลังมีข่าวแพร่สะพัดว่าคุณเนวินและคุณอนุทิน มุดเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าของคุณทักษิณเมื่อวานนี้



ทั้งนี้ตอนแรกมีข่าวว่านายเนวิน​ ชิดชอบ​ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอล​ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด​ เข้าพบนายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีต​นายก​รัฐมนตรี​ ที่บ้าน​จันทร์​ส่อง​หล้า​ โดยเข้าไปกับอีก​ 1 คน​ ซึ่งทีมข่าวการเมืองของเราตรวจสอบแล้ว มี "แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้" ยืนยันว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่เข้าหารือกับนายทักษิณ วานนี้ กับนายเนวิน จริง



วันนี้นักข่าวจึงต้องพยายามไปสัมภาษณ์นายอนุทิน ซึ่งนายอนุทิน​ มีกำหนดการเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เช้า เพื่อร่วมประชุม​คณะกรรมการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ ชั้น 3 สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ



ปกติ เวลาเข้ามาที่ทำเนียบ นายอนุทิน​ จะขึ้นห้องทำงานที่ตึกบัญชาการ​ 1 ก่อน แต่ว่าวันนี้ นายอนุทินเข้าตึกสภาความมั่นคง​แห่งชาติในทันที​ ไม่ได้มาที่ตึกบัญชาการ 1 ก่อน เพื่อเลี่ยงให้สัมภาษ​ณ์กับสื่อมวลชน และหลังประชุมเสร็จ นายอนุทิน ลงจากตึกสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ไปที่ชั้นใต้ดินเลย เพื่อเลี่ยงเจอสื่อมวลชนอีกครั้ง ก่อนที่จะนั่งรถมาลงที่บริเวณด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า



เพื่อร่วมประชุมเรื่องความปลอดภัยทางถนนกับนายกรัฐมนตรี โดยจุดนี้ได้เจอสื่อมวลชน และตอบคำถามเพียงสั้น ๆ ว่า "ขอไปประชุมก่อน"



และหลังประชุม นายอนุทิน ได้ลงทางด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า โดยให้รถมาเทียบรับบริเวณประตู ผู้สื่อข่าวจึงพยายาม ตะโกนเรียกเพื่อขอสัมภาษณ์ นายอนุทิน หันมา โบกมือปฏิเสธ ส่งยิ้มเพียงอย่างเดียว ก่อนจะออกจากทำเนียบรัฐบาลไป



แต่หลังจากนั้น นายอนุทิน ได้กลับเข้ามาที่ทำเนียบรัฐบาลอีกรอบ คราวนี้ นักข่าวมาดักทัน แต่นายอนุทิน ก็ไม่ให้สัมภาษณ์อย่างชัดเจน มีเพียงร้อง "หึ๊" ก่อนจะส่ายหัว บอกว่า "ไร้สาระ" นักข่าวจึงถามว่าไม่ใช่เรื่องจริงใช่หรือไม่​ นายอนุทิน​ ไม่ตอบ แต่ย้อนว่า ใครเป็นคนออกข่าวมาก็ไม่รู้ ก่อนที่จะปิดประตูรถและเดินทางออกจากทำเนียบในทันที​



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเหตุการณ์นี้ถือเป็นครั้งแรกที่นายอนุทิน มีท่าทีหลีกเลี่ยงการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน จากปกติ ที่มักจะให้สัมภาษ​ณ์ในทุกประเด็น



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/1oshl_LR2Ec

คุณอาจสนใจ

Related News