เลือกตั้งและการเมือง

'พร้อมพงศ์' จ่อยื่นหลักฐานเด็ด สอย 'บิ๊กป้อม' มั่นใจปิดสวิตช์ ป.บ้านป่า ได้แน่นอน

โดย parichat_p

23 ก.ย. 2567

46 views

ขณะที่คุณพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ยังเดินหน้าไล่บี้ตรวจสอบ บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร กรณีการขาดประชุมสภา ต่อเนื่องก่อนหน้านี้มีการชี้แจงว่าได้ลาประชุมเรียบร้อย

ล่าสุดก็บอกว่าเตรียมยื่นข้อมูลเพิ่มเติมถึงประธานสภาฯ และ แย้มว่าวันดังกล่าวจะเปิดหลักฐานเด็ด ว่า "ลาประชุมแล้วไปอยู่ไหน ไปทำอะไร" ก็ประกาศมั่นใจว่างานนี้ จะปิดสวิตซ์ ป บ้านป่า ได้แน่นอน


คุณพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย พูดถึงความคืบหน้าการยื่นประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบ การเข้าประชุมสภาฯ ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะสส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ก็บอกว่า หลังจากตนประกาศให้ประชาชนส่งข้อมูลมาให้ ขณะนี้ตนได้ตรวจสอบข้อมูลส่วนหนึ่งแล้ว รวมทั้งได้ติดตามข้อมูลจากสภาฯ อีกส่วนหนึ่งด้วย


โดยวันที่ 25 ก.ย.นี้ จะยื่นเอกสารดังกล่าวเพิ่มเติมประธานสภาฯ เพื่อตรวจสอบจริยธรรมการเป็นสส.ของพล.อ.ประวิตร ซึ่งจากหลักฐานที่รวบรวมมาเชื่อว่าจะเอาผิดได้ และวันที่ 27 ก.ย. จะเดินทางไปยื่นที่ ป.ป.ช. ด้วย โดยเฉพาะการขาดประชุม


ช่วงนึงนักข่าวถามว่า ถือเป็นการปิดสวิตช์ 3 ป. ของแท้ใช่ไหม คุณพร้อมพงศ์ ระบุว่า "ผมมองว่าอย่างเดียว คือ ปิดสวิตช์ ป. บ้านป่าได้แน่นอน และวันพุธนี้ จะเปิดหลักฐานสำคัญ ว่าลาประชุมสภาแล้ว ไปอยู่ไหน ไปทำอะไร เช่น วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สภาฯ มีการประชุม แต่พล.อ.ประวิตร กลับไป จ.หนองคาย ถามว่าเหมาะสมหรือไม่ แต่ ผมยังมีเรื่องลึกกว่านั้น เดี๋ยวจะได้เห็น" พร้อมกันนี้ ยังแนะนำให้ พล.อ.ประวิตร เปลี่ยนทีมกฎหมาย เพราะ คุณไพบูลย์ นิติตะวัน ที่บอกว่าแม่นกฎหมาย ระวังจะตกม้าตาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ZqsKUGyu1HA

คุณอาจสนใจ

Related News