เลือกตั้งและการเมือง

'สส.ไอซ์' แฉกลางสภา! เมียนมายึดตลาดบางบอน จนท.ไม่จัดการ เอาแต่รีดส่วย จี้รัฐเร่งแก้ปัญหา

โดย panwilai_c

18 ก.ย. 2567

99 views

'สส.ไอซ์' แฉกลางสภา ตลาดบางบอนถูกเมียนมายึด แจ้งตำรวจจัดการ กลับมาเก็บส่วย-รีดไถทรัพย์ จี้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหา



ที่ในการประชุมสภา ระหว่างเปิดเวทีให้ สส.ได้ลุกขึ้นหารือปัญหาต่าง ๆ ก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระ สส.ไอซ์ รักชนก จากพรรคประชาชน ได้ลุกขึ้นพูดเรื่องปัญหาเมียนมาด้วย



นางสาวรักชนก ศรีนอก สส.กทม.พรรคประชาชน กล่าวว่า ในเขตเลือกตั้งของตน คือ เขตบางบอน มีตลาดพม่า-บางบอน ซึ่งมีคนไทยและเมียนมาตั้งแผงขายของ มีแรงงานเมียนมามาใช้บริการเยอะมาก เรียกลูกค้ากันเป็นภาษาพม่าทั้งตลาด มีป้ายโฆษณาเป็นภาษาพม่าทั้งหมด โดยตนได้รับการร้องเรียนของคนในพื้นที่ว่ามีแรงงานพม่าเป็นเจ้าของแผง ซึ่งเป็นอาชีพต้องห้ามสำหรับแรงงานต่างด้าว



"ไปถามแม่ค้าคนไทยว่าแผงที่ตะโกนเป็นภาษาพม่าเป็นเจ้าของแผงหรือลูกจ้าง คนไทยบอกว่าไม่กล้าตอบ เพราะตอบแล้วกลัวจะเดือดร้อน นี่มันตลาดหรือแหล่งซ่องสุมอะไร ทำไมตอบคำถามแค่นี้ยังต้องกลัว"



นางสาวรักชนก กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เมื่อเดินไปยังพบว่ามีป้ายห้ามถ่ายรูป ทำไมต้องขออนุญาตก่อน เพราะตลาดทั่วไปก็ต้องอยากที่จะโปรโมต พอแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจแล้ว กลับกลายเป็นว่าแทนที่จะบังคับใช้กฎหมาย กลับมารีดไถเก็บส่วย ทั้งไถทองคนพม่า ไถแหวน ไถตุ้มหู ไถสร้อย ถ้าไม่ถอดให้ ก็จะเดือดร้อน มีการข่มขู่สารพัด



ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาบังคับใช้กฎหมายด้วย อยากให้จัดเก็บภาษีให้ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ให้คุ้มกับการมาใช้ทรัพยากรบ้านเรา และตั้งคำถามว่ารัฐบาลจะจัดการปัญหานี้กี่โมง


https://youtu.be/UBmkhdleawQ

คุณอาจสนใจ

Related News