เลือกตั้งและการเมือง

'ปกรณ์วุฒิ' แนะ นายกฯ เปิดใจกว้าง หลังฉะ ฝ่ายค้านเป็นฝ่ายแค้น 'ภูมิธรรม' ป้อง เลิกใช้วาทกรรมด้อยค่า ขอให้ดูผลงาน

โดย panwilai_c

13 ก.ย. 2567

36 views

ภูมิธรรม แนะฝ่ายค้าน เลิกวาทกรรม เสียดสี - ด้อยค่า รัฐบาล หลังจากเมื่อวานที่นายกฯลุกขึ้นชี้แจงในสภา และพูดช่วงหนึ่งว่า ขอให้ฝ่ายค้านอย่าเป็นฝ่ายแค้น วันนี้คุณภูมิธรรม ก็ออกมาสำทับอีกครั้ง บอกฝ่ายค้านอย่าสร้างวาทกรรมเสียดสีด้อยค่า ขอให้พิสูจน์ที่การกระทำดีกว่าสำนวนโวหาร



นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี ที่ฝ่ายค้านให้ฉายา "รัฐบาลสามนาย" ว่าเมื่อวานนี้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีได้พูดในสภาแล้ว ฝ่ายค้านน่าจะนำเอาสิ่งนี้ ไปพิจารณาด้วย สิ่งที่นายกรัฐมนตรีเรียกร้องคือเราเป็นคนรุ่นใหม่ด้วยกัน สามารถเป็นแบบอย่างได้ ไม่อยากให้มีการใช้วาทกรรมที่เสียดสีด้อยค่าคน ดังนั้นถ้าคิดว่าเราเป็นคนรุ่นใหม่ด้วยกัน ควร จะหลีกห่างและหลีกหนีวาทกรรมเหล่านี้ วันนี้ประเทศวิกฤตมากทั้งปัญหาอุทกภัย และปัญหาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน แทนที่จะด้อยค่าควรมาเสนอแนะที่จริงจังและจริงใจน่าจะดีกว่าไม่ควรมาใช้สำนวน หยิบบางจุดบางประเด็น มาอภิปราย เยาะเย้ย ด้อยค่า ถากถาง



"ต้องย้ำว่าวันนี้รัฐบาลรวมกันเสียงไม่ใช่น้อย 10 ล้านเสียงของพรรคเพื่อไทยรวมกับทุกเสียง เป็นเสียงข้างมากในสังคมไทย ดังนั้น 10 ล้านเสียงของฝ่ายค้าน อย่าใช้เรื่องนี้มาด้อยค่าคนอื่น เพราะทุกเสียงเป็นเสียงที่มีคุณค่าทั้งนั้น เป็นเสียงที่ควรเคารพ เพราะสังคมมีความแตกต่าง จะต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการกระทำ ดีกว่าพิสูจน์ด้วยสำนวนหรือโวหาร"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/D154W5-z8fQ

คุณอาจสนใจ

Related News