เลือกตั้งและการเมือง

เปิดกำหนดการ 'นายกฯอุ๊งอิ๊ง' เข้าทำเนียบปฏิบัติหน้าที่ 13 ก.ย. นี้ จัดห้องทำงานปรับฮวงจุ้ยตั้งทิศใหม่

โดย parichat_p

9 ก.ย. 2567

65 views

ทำเนียบ มีรายงานว่าทีมงานของนายกฯ ได้นำโต๊ะและเก้าอี้ส่วนตัว มาจัดเตรียมไว้ที่ห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า รอรับ นายกฯแพทองธาร เรียบร้อยแล้ว พร้อมเปลี่ยนมุมตั้งโต๊ะทำงานใหม่ ด้วย ขณะที่ล่าสุด ได้เปลี่ยนฤกษ์เข้าสักการะสิ่งศักดิ์ประจำทำเนียบ เร็วขึ้น เป็นวันศุกร์ที่ 13 ก.ย.นี้


มีรายงานความเคลื่อนไหวของ คุณแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จากเดิมที่วางกำหนดการไว้ วันที่ 16 ก.ย. จะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล และเข้าปฏิบัติหน้าที่ในวันเดียวกัน


ล่าสุดได้ปรับเปลี่ยนฤกษ์การเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ เป็นวันศุกร์ที่ 13 ก.ย.นี้ โดยจะเดินทางเข้า ในเวลา 07.30 น. พร้อมกับรองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงอาจมีรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทยบางคนจะเดินทางเข้ามาส่งด้วย


ซึ่งจะนิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญตักบาตรที่ทำเนียบ จากนั้น จึงจะขึ้นสักการะ พระพรหมที่ตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนลงมาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตาศาลยาย แต่ยังไม่เข้าห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า


หลังจากเสร็จสิ้นการสักการะ นายกฯ จะเดินทางเข้าร่วมประชุมรัฐสภา เพื่อร่วมแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาเป็นวันที่ 2 แต่ยังคงถือฤกษ์ วันที่ 16 ก.ย. เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการเหมือนเดิม ในเวลา 9.00 น โดยจะอยู่ปฏิบัติหน้าที่ตลอดทั้งวัน


ขณะที่ คุณภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ซินแสชื่อดัง ในฐานะประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิต ให้สัมภาษณ์ถึงฤกษ์ ที่นายกฯแพทองธาร จะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทำเนียบรัฐบาล วันศุกร์ 13 ก.ย. เวลา 07.30 น. บอกว่า ตามตำราโหราศาสตร์จีนวันศุกร์ที่ 13 กันยายน เป็นวันมังกร และในเวลา 07.30 น.ถือเป็นฤกษ์มังกร และปีนี้ก็เป็นปีมังกร แต่ตนมองว่าเดือนนี้อาจจะไม่ดีสำหรับผู้หญิงจึงเข้าใจคงจะมีซินแสดูฤกษ์ดูยามให้นายกรัฐมนตรีมาแล้วจึงเลือกใช้ฤกษ์มังกรนี้


สำหรับตนมองว่าเป็นฤกษ์นี้ ใช้ได้ แต่มันยังไม่ครบ มันต้องมีเรื่องฮวงจุ้ยมาประกอบด้วย แต่ที่สำคัญปีนี้ นายกฯแพทองธาร อายุเข้าเคราะห์เดือนนี้ จึงเป็นเดือนที่วุ่นวายและจะพ้นเคราะห์ในเดือน พ.ย. ประกอบกับคุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ดวงเข้าเคราะห์ด้วย จึงทำให้เหนื่อยและวุ่นวายกันหน่อยพูดถึงการเตรียมพร้อม สำหรับนายกฯแพทองธาร เข้าทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบ


มีรายงานว่า ทางคณะทำงานนายกฯ ได้เข้าไปดูสถานที่ โดยมีการนำเฟอร์นิเจอร์ส่วนตัว ทั้งโต๊ะและเก้าอี้มาจัดเตรียมไว้ที่ห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า ตั้งแต่วันพุธ ที่ 4 ก.ย. โดยจะไม่ใช้ของทำเนียบรัฐบาล ส่วนพรมและผ้าม่าน ที่ชำรุด ก็ได้มีการปรับปรุงใหม่เรียบร้อยแล้ว แต่ในส่วนของห้องประชุมต่างๆก็ยังคงเดิม


ที่น่าสนใจสำหรับ ห้องทำงานของนายกฯแพทองธาร มีรายงานว่า ได้เปลี่ยนมุมตั้งโต๊ะทำงานใหม่ ด้วยการหันหน้าไปยังตึกบัญชาการ 1 จากเดิมในสมัยอดีตนายกฯเศรษฐา ตั้งโต๊ะทำงานหันหน้าไปยังตึกสันติไมตรี


ส่วนห้องที่เคยเป็นห้องนอนของอดีตนายกฯเศรษฐา บนชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า หลังจากที่ได้มีการนำเตียงและเฟอร์นิเจอร์ของคุณเศรษฐาออกไป เจ้าหน้าที่ได้ทำความสะอาด ปัจจุบันปล่อยให้เป็นห้องโล่งๆไว้ ซึ่งยังไม่มีดำริจากนายกรัฐมนตรีว่าจะใช้ทำอะไร


ขณะเดียวกัน ที่ตึกบัญชาการ 1 ได้มีเจ้าหน้าที่ เข้ามาเคลื่อนย้ายตู้ปลามังกรทอง และชุดโซฟา ที่ห้องทำงานของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อเตรียมส่งห้องต่อให้คุณประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม


มีรายงาน ปลามังกรทองตัวนี้ เป็นปลาของ พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่เลี้ยงในห้องทำงาน สมัยเป็นรองนายกรัฐมนตรี รัฐบาล พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก่อนจะนำมาไว้ห้องทำงาน พล.ต.อ พัขรวาท ที่เป็นน้องชาย


ทั้งนี้ ตามความเชื่อของผู้ที่เลี้ยงปลามังกรทอง เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมสร้างบารมีและความน่าเกรงขาม นำโชคลาภและเงินทอง เสริมดวงเสริมบารมีผู้เลี้ยงเหมาะสำหรับนักธุรกิจหรือนักการเมือง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/F_hmjVTe-WA

คุณอาจสนใจ

Related News