เลือกตั้งและการเมือง

คึกคัก 'อุ๊งอิ๊ง' นำ ครม.ถ่ายรูป ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ เผยตื่นเต้นมือเย็น 'วันนอร์' นัดเคาะวันแถลงนโยบาย คาด 11-12 ก.ย.

โดย panwilai_c

6 ก.ย. 2567

83 views

ครม.ใหม่ ตบเท้าเข้าทำเนียบถ่ายรูปติดบัตรประจำตัว ก่อน "นายกฯแพทองธาร" นำเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ ด้านเจ้าตัวยิ้มแย้มทักทายสื่อ - ตื่นเต้นมือเย็น ขณะ 2 รมต.ติดโควิด สวมหน้ากากอนามัยสแตนบายร่วมคณะ



บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลในช่วงบ่าย บรรดารัฐมนตรีได้ทะยอยเดินทางเข้ามายังตึกสันติไมตรีเพื่อถ่ายภาพเดี่ยวในเครื่องแบบปกติขาว ก่อนที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี ในช่วงเย็น (เวลา 18.15 น.)



โดยในเวลา 14.00 น. นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาถึงเป็นคนแรก ซึ่งก็เป็นที่จับตา เพราะเจ้าตัวเพิ่งสูญเสียคุณพ่อไป หลังได้รับตำแหน่ง ซึ่งนางสาวธีรรัตน์ เปิดเผยว่า พ่อได้รับรู้ก่อนที่ท่านจะจะจากไป



ต่อมา นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงพาณิชย์เดินทางมาถึง โดยระบุเพียงสั้นๆว่า รู้สึก ดีใจเป็นธรรมดาที่ได้กลับเข้ามาทำเงียบอีกครั้ง , ก่อนที่ นายชูศักดิ์ ศิรินิลรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเดินทางมาถึงตามลำดับ



ขณะที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาถึงในเวลา 14.40 น. โดยได้ทักทายสื่อมวลชนและหยุดให้ถ่ายภาพด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกตื่นเต้นหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ผายมือมาทางสื่อมวลชน พร้อมบอกว่า "สื่อมากันเยอะ ทำให้ตื่นเต้น" และยื่นมือมาให้ผู้สื่อข่าวจับ พร้อมถามว่า มือเย็นมั้ย ก่อนจะถูกผู้สื่อข่าวแซวว่า "ไม่ตื่นเต้นเลย แต่มือเย็นมาก" โดยนางสาวแพทองธาร บอกว่า "แอร์ในรถเย็น" พร้อมชี้มือไปที่พระอาทิตย์ บอกว่า "อากาศหนาว" และก่อนจะเดินขึ้นไปยังตึกสันติไมตรี ยังได้บอกช่างภาพว่าขอให้เลือกภาพสวยๆ จากนั้นรัฐมนตรีคนอื่นๆได้ทยอยเดินทางมา อย่างถึงอย่างพร้อมเพรียง



ทั้งนี้ สำนักเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรี ได้จัดเตรียมรถตู้ไว้ทั้งหมด 9 คัน สำหรับนำคณะรัฐมนตรีทั้งหมดเดินทางไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ในเวลา 16.00 น.



โดยรถตู้คันแรก เป็น Volkswagen ทะเบียน ฮอ7743 กทม. ซึ่งจะเป็นรถที่นายกรัฐมนตรีนั่ง โดยมีนายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงคมนาคม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมนั่งไปด้วย



สำหรับนายทรงศักดิ์ ทองศรี และ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ได้เดินทางมาร่วมคณะ โดยทั้งสองคนได้สวมหน้ากากอนามัย และเจ้าหน้าที่ได้จัดพื้นที่แยกให้เข้าด้านหลังตึกสันติไมตรีหลังนอก จากนั้นจะนั่งรถยนต์ แยกคันกับคณะรัฐมนตรีท่านอื่น เพื่อไปแสตนบายที่สำนักพระราชวัง



นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ รอง เลขาธิการนายกฯรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ยืนยันว่า คณะรัฐมนตรีทั้งคณะจะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณอย่างพร้อมเพรียงในวันนี้ (6 ก.ย.)



และในวันพรุ่งนี้ (7 ก.ย.) เวลา 09.15 น. จะมีการถ่ายภาพหมู่ บริเวณด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนจะประชุม ครม.นัดพิเศษในเวลา 10.00 น. โดยภายหลังการประชุม ครม. จะมีการแถลงข่าวร่วมกันที่ตึกสันติไมตรี



ประธานสภาผู้แทนราษฎร เตรียมพร้อม นัดประชุมวิป 3 ฝ่าย หารือ เรื่องการแถลงนโยบายของรัฐบาลน.ส.แพทองธาร ชินวัตร เบื้องต้นคาดไว้ ว่า จะใช้เวลา 2 วันเหมือนเดิม คือ 12-13 กันยายน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/5_n_6A3JxlY

คุณอาจสนใจ

Related News