เลือกตั้งและการเมือง

'ชัยวุฒิ' อัด พท. "ผู้ชายกะล่อน-ตระบัดสัตย์" หลังเขี่ย พปชร. คว้า ปชป.

โดย panwilai_c

28 ส.ค. 2567

78 views

จากกรณีที่พรรคเพื่อไทยมีมติเขี่ยพรรคพลังประชารัฐออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อเช้า ตัวตึงของพรรคพลังประชารัฐ คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ เข้าสายรายการกรรมกรข่าวคุยนอกจอ จัดหนัก บอกพรรคเพื่อไทยเปรียบเหมือน "ผู้ชายกะล่อน" และ ตระบัดสัตย์ แถมบอกให้รอดูตอนต่อไป เรื่องนี้เป็นซีรีส์ มีอีกหลายตอน "ลุงป้อม" เป็นผู้กำกับ



คุณชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยไม่เอาพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล ว่า ในเบื้องลึกทางพรรคทราบมาระยะนึงแล้ว แต่พรรคก็ต้องดำเนินการไปตามข้อตกลง เพราะไม่อยากได้ชื่อว่าเป็นคนผิดสัญญา ทั้งนี้การที่จะไม่เอาเข้าร่วมรัฐบาลสามารถทำได้ แต่ควรจะคุยก่อนโหวตนายกฯ อันนี้เหมือนไปร่วมแล้วมาบอกทีหลัง ถ้าเหมือนเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็เหมือนตกลงสินสอดทองหมั้น พอแต่งงานเสร็จบอกไม่เอาแล้ว สิ้นสอดทองหมั้นก็ไม่ให้ ไล่กลับ ซึ่งไม่ถูกต้อง ถ้าเป็นผู้ชายก็เรียกกะล่อน คนซื่อตรงจะไม่ทำกันแบบนี้



พี่ยุทธ ถามว่า เพราะเขาไม่อยากเอา "วงศ์สุวรรณ" หรือเปล่า คุณชัยวุฒิ ย้อนถามทันทีว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นของใครล่ะ...และพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้บอกมาก่อน แบบนี้ถือว่า ตระบัดสัตย์ ไม่ตรงไปตรงมา



คุณชัยวุฒิ ยืนยัน พรรคพลังประชารัฐพร้อมเป็นฝ่ายค้าน ซึ่งเชื่อว่าจะทำหน้าที่ได้ดี เพราะมีข้อมูล มีอิสระ ทำได้เต็มที่ไม่ต้องเกรงใจ และบอกว่า "อันนี้แค่ EP1 ยังมีอีกหลายตอน หนังเรื่องนี้เป็นซีรี่ย์ ยังมีอีกหลายตอน...ผู้กำกับโดยลุงป้อม"



อย่างไรก็ตาม คุณชัยวุฒิ บอกว่า ไม่เคยเห็น พล.อ.ประวิตร แสดงท่าทีโกรธ ร้อยเอกธรรมนัส แม้ร้อยเอกธรรมนัส จะให้สัมภาษณ์ว่าแบบแรง ๆ และไม่เคยเห็น พล.อ.ประวิตร ตำหนิใคร ท่านบอกแต่ว่าอย่ามีปัญหากัน ให้ต่างคนต่างทำหน้าที่ไป



ส่วนจะมีการดึง สส.ในกลุ่มร้อยเอกธรรมนัส กลับหรือไม่ คุณชัยวุฒิ บอก ยังไม่ทราบ ต้องดูสถานการณ์ แต่ก็เชื่อว่าอีกระยะหนึ่ง เขาก็คงทะเลาะกัน และแตกกันอีก เพราะไม่เชื่อว่าเป็นการไปอยู่ร่วมกันเพราะความรักความผูกพัน เชื่อว่าเป็นเรื่องของข้อตกลงเรื่องผลประโยชน์ต่าง ๆ มากกว่า ดังนั้นถ้าผลประโยชน์ไม่ลงตัวก็คงหักกันอีก


https://youtu.be/ppAJlEZ_55A

คุณอาจสนใจ

Related News