เลือกตั้งและการเมือง

'ฐากร' สส.ทสท.โหวตหนุน 'อุ๊งอิ๊ง' ยันไม่ใช่งูเห่า แค่อยากให้ประเทศเดินหน้า 'สุดารัตน์' ลั่นผิดมารยาท จ่อเรียกสอบ

โดย panwilai_c

16 ส.ค. 2567

55 views

"ฐากร" แจงยิบ ปม "ไทยสร้างไทย" ย้ำยังเป็นฝ่ายค้านอยู่ ขอเห็นแก่ประโยชน์ประเทศ โหวตสวนฝ่ายค้าน เห็นชอบ "อุ๊งอิ๊ง" นั่งนายกรัฐมนตรี บอกไม่ใช่ "งูเห่า" ยันไม่มีดีลร่วมรัฐบาล รับไม่ได้คุย "หญิงหน่อย" ก่อนโหวต เหตุเพิ่งตัดสินใจตอนเช้า ร้องโอ๊ย ใครจะกล้าแตกหัก-ลอยแพคุณหญิง ลั่น แกเป็นคนสร้างพรรค ด้าน 'สุดารัตน์' พร้อมผู้บริหารพรรค แถลง ลั่นเป็นการกระทำผิดมารยาท ขัดอุดมการณ์ เตรียมสอบจริยธรรม



ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความ หลังส.ส. ทั้ง 6 คนของพรรคโหวตเห็นชอบให้นางสาวแพรทองชินวัตรเป็นนายกรัฐมนตรีว่า "ดิฉัน และผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย ขอยืนยันว่าพรรคไทยสร้างไทย เรามีจุดยืนรักษาอุดมการประชาธิปไตย และทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านที่ซื่อสัตย์ต่อเสียงประชาชน และต้องปฏิบัติตามมติของพรรคฝ่ายค้านร่วม



ดังนั้นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทย ควรมีจิตสำนึกต่อการทำหน้าที่อย่างสุจริต ในฐานะพรรคฝ่ายค้านในสภา การลงมติเห็นชอบการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี จากพรรครัฐบาลในวันนี้ ถือว่าเป็นการขัดต่อจุดยืนและอุดมการของพรรคไทยสร้างไทย และผิดมารยาทในการทำงานร่วมกับพรรคฝ่ายค้าน



ซึ่งในเวลา 14:00 น. วันนี้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาการกระทำของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคไทยสร้างไทย ที่ขัดต่อจุดยืนและอุดมการณ์ของพรรคไทยสร้างไทย



จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบในเบื้องต้นโดยหลังประชุมกรรมการบริหาร จะมีการออกแถลงการณ์ให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบและต้องกราบขอโทษต่อพี่น้องประชาชนสำหรับการกระทำของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคที่ไม่ซื่อสัตย์ต่อเสียงของประชาชน"



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/atWwDIIbglk

คุณอาจสนใจ

Related News