เลือกตั้งและการเมือง

การันตีไร้งูเห่า! สส.อดีตก้าวไกล สมัครเข้าพรรคใหม่ 100% 'วิโรจน์' ลั่นไม่ต้องเช็กชื่อ เชื่อทุกคนพร้อมลุยต่อ

โดย panwilai_c

8 ส.ค. 2567

63 views

การย้ายไปสังกัดพรรคใหม่ นั้น สส.วิโรจน์ ลักขณาอดิศร บอกคงไม่มีการเช็กชื่อ ว่าใครไปบ้าง แต่จะเช็กหัวใจ เชื่อทุกคนพร้อมเดินหน้า แต่ยังบอกหัวหน้าพรรคคนใหม่ไม่ได้



นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเปิดตัวสังกัดพรรคใหม่ ที่จะมีขึ้นว่า สส.อดีตพรรคก้าวไกล ที่เหลือ 143 คน จะไปพร้อมกันทั้งหมดหรือไม่นั้น



คุณวิโรจน์ บอกว่า เราไม่ได้มีการเช็คชื่อ แต่เรามีการเช็กหัวใจกัน มีการพูดคุยกัน จากการหารือคิดว่าน่าจะไปสมัครพร้อมกัน คงไม่มีปัญหาอะไร ส่วนชื่อพรรคที่จะไปสังกัดใหม่นั้น ขอให้รอก่อน ตนยังบอกไม่ได้ เพราะตนก็ยังไม่รู้เหมือนกัน แต่ยืนยันว่าพวกเราจะไปในที่ใหม่อย่างพร้อมเพรียง



ส่วนเรื่องกระแสการซื้อตัว สส. นั้น นายวิโรจน์ บอก ทุกคนตระหนักอยู่ในใจดีว่า คนที่เคยเป็นงูเห่าในอดีต และหักหลังต่อความไว้วางใจจากประชาชน มีจุดจบอย่างไร คงไม่ต้องบอกกันอยู่แล้ว ปัจจุบันดินฟ้าอากาศ อุณหภูมิทางการเมือง ไม่มีความจำเป็นต้องมาซื้อตัวขนาดนี้ ต่างจากในยุคก่อนที่รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ อุปสงค์อุปทานต่างไปจากเดิม ความมุ่งมั่นของสส.ก็ต่างไปจากเดิม



ส่วนที่ว่า มีการซื้อตัว 20-30 ล้านบาท คุณวิโรจน์ เชื่อว่าไม่จริง ก็ไม่รู้จะซื้อไปทำไม คงทาบทามตามประสาคนที่เคยทำ ลองถามไถ่ดูได้ก็ดีฟรีก็เบิ้ล แต่พอไม่ได้รับคำตอบจากสิ่งที่ท่านเรียกเขาก็เงียบไป



ส่วนหัวหน้าพรรคคนใหม่ มีชื่อของ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล นั้น ขอให้รอการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการดีกว่า เราเคารพความหลากหลายเพศ ไม่เกี่ยงหากหัวหน้าพรรคจะเป็นผู้หญิง คงไม่เอาคุณสมบัติอะไรล็อคสเป็ค ส่วนจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่สร้างสเป็คไว้สูงนั้น ตนคิดว่าหัวหน้าพรรคแต่ละคนมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องนำมาเปรียบเทียบกัน



นักข่าวถามคุณวิโรจน์ ถึงความรู้สึก ด้วย คุณวิโรจน์ บอก เสียใจบ้าง แต่พอเสียใจแล้วก็ต้องทำงานต่อ เพราะแผนงานที่เราวางไว้ทั้งหมดมันเลยวันที่7ส.ค.ไปแล้ว ต่อให้เรารู้อยู่แล้วว่าเกิดอะไรขึ้น คำถามที่ต้องถามตัวเองคือ เราจะชะลอหรือ ก็คงไม่ ต้องเดินหน้าต่อ ทุกคนในพรรคไม่ได้รู้สึกว่าวันที่ 7 ส.ค. หรือต่อจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นที่จะต้องผ่อนงานไว้ก่อน มันไม่มี ทุกคนก็รับงานตามปกติ



ส่วนอดีต สส.ก้าวไกล ที่ต้องหาพรรคใหม่ภายใน 60 วัน ล่าสุดมีรายงานว่าสมัครเข้าพรรคใหม่ทั้งหมดแล้ว ก่อนจะแถลงเปิดตัวพร้อมกันในวันพรุ่งนี้



โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์สื่อของอดีตพรรคก้าวไกล ได้แจ้งผู้สื่อข่าวผ่านไลน์กลุ่มว่า สส.อดีตพรรคก้าวไกล ซึ่งถูกยุบพรรคไปตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้สมัครสมาชิกพรรคใหม่เรียบร้อยแล้ว ครบทั้ง 100 เปอร์เซนต์ โดยในวันพรุ่งนี้ (9 ส.ค.) สส. ทั้ง 143 คน จะเดินทางไปร่วมประชุมพรรคใหม่ ที่อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ ถนนเพชรบุรี ร่วมกับสมาชิกและทีมงานเครือข่ายพรรคทั่วประเทศ เพื่อร่วมกำหนดตัวผู้บริหารและทิศทางการทำงานของพรรคต่อไป



โดยภายในเวลาประมาณ 12.00 น. จะมีการแถลงเปิดตัวพรรค และกรรมการบริหารชุดใหม่อย่างเป็นทางการ และเปิดให้ประชาชนทั่วไปสมัครสมาชิกพรรค รวมถึงบริจาคเงินได้ในเวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ผ่านทางระบบออนไลน์



หลังจากนั้น ในวันที่ 10 ส.ค. 2567 จะมีการจัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่เป็นครั้งแรก พร้อมพบปะกับ สส., สก. และผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ที่ Stadium One ถนนบรรทัดทอง กทม.



ส่วนกรรมการบริหารพรรคก้าวไกลเดิม จะร่วมรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง อบจ. ราชบุรี ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 1 ก.ย.นี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/jsMFGqBd-R0

คุณอาจสนใจ

Related News