เลือกตั้งและการเมือง

ที่ทำการ 'ก้าวไกล' คึกคัก! มวลชนแห่ให้กำลังใจ หลังคำตัดสินยุบพรรค

โดย panwilai_c

7 ส.ค. 2567

59 views

บรรยากาศที่พรรคก้าวไกล กลุ่มผู้สนับสนุนทยอยเดินทางมาถึงที่พรรค ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา และมีการทำกิจกรรม และนำของที่ระลึกมาจำหน่าย ขณะที่หนึ่งในแกนนำพรรค อย่างนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กล่าวขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจกันยามยากลำบาก



บริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรคก้าวไกล อาคารอนาคตใหม่ ทีมงานพรรคก้าวไกล ได้นำเสื้อ ทุกคอลเลกชันของพรรค ตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ มาจนถึงพรรคก้าวไกล มาตกแต่งบริเวณรั้วด้านหน้าของที่ทำการพรรค พร้อมกับนำสแตนดี้ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มาตั้งบริเวณทางเข้าของที่ทำการพรรคด้วย



ขณะที่ถึงผู้สนับสนุนก็ได้มีการมาจับจองพื้นที่บริเวณโถงชั้นหนึ่ง รวมถึงบริเวณชั้นสองของโซลบาร์ จากที่บริเวณลานใต้อาคารที่ทำการพรรค ซึ่งมีการนำเอารถติดตั้งจอ มาติดตั้งเอาไว้ให้ประชาชนรับชมการถ่ายทอดสด



ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนบางส่วน ได้มีการรวมตัวทำกิจกรรมบริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรค พร้อมกับนำของที่ระลึกมาจำหน่าย บางคนก็มีการนำเอาไปข้อความที่ระบุว่า เป็นกำลังใจพรรคก้าวไกลมาติดไว้



ขณะเดียวกัน วันนี้แต่มีการเตรียมอาหารรองรับมวลชน และสื่อมวลชน ได้มีการเตรียมอาหารภายในงานนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ พิจารณาศึกษาสาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหา รวมถึงผลกระทบจากการนำเข้าปลาหมอคางดำ ได้นำขนมจีนน้ำยาปลาหมอคางดำ มาแจกภายในงานด้วย



ด้านนาง อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หนึ่งในกรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง เปิดเผยถึงกรณีที่มีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมากที่ที่ทำการพรรค โดยระบุว่า ขอบคุณและซาบซึ้งใจ ที่มีประชาชนมายืนเคียงข้างในยามยาก ขอบคุณทุกคน ขอบคุณประชาชน ที่ไม่ยอมเป็นทาสใครอีกแล้ว ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลไม่ได้ทำผิดกฏหมายอาญา ไม่ว่าจะมาตราใดๆ ทั้งสิ้น ทุกอย่างที่เราใช้มาตรา 112 / แก้ไข มาตรา 112 หาเสียง ได้ผ่านการอนุญาตจากองค์กรอิสระอย่างกกต. แล้ว ไม่ใช่ว่าอยู่ดีๆ ทำ / องค์กรอิสระอย่างกกต. เป็นคนให้ไฟเขียว ให้หาเสียงด้วยนโยบายนี้ได้ เป็น 1 ใน 300 นโยบาย ไม่ใช่มุ่งจะพูดแต่เรื่องนี้ ยังมีนโยบายดีดีอีก 299 นโยบาย



นอกจากนี้ยังพูดถึงกกต. ว่า หากก้าวไกลถูกยุบ ก็ควรปลดกกต.ด้วย เพราะ ถือว่า กกต.สมรู้ร่วมคิดในการล้มล้างการปกครองกับพรรคก้าวไกล เพราะถ้าเรารู้ว่ามันผิดกฎหมายใครจะทำ



ถ้ารู้ว่าการหาเสียงเรื่องนี้ผิดกฎหมายขนาดนำมาสู่การปฏิปักษ์ต่อการปกครองล้มล้างการปกครอง เราก็ไม่ทำหรอก แล้วใครจะทราบว่า ต่อจากนี้ไปเมื่อ กกต. อนุญาตรับรองให้ทำอะไรได้แล้ว จะไม่โดนมายุบพรรคทีหลังแบบนี้ อยากให้องค์กรอิสระไปคุยกันให้ดีก่อน ว่าอะไรทำได้อะไรทำไม่ได้



ยืนยันจนนาทีนี้ว่าพรวคจะต่อสู้จนนาทีสุดท้าย และเราเชื่อมั่นในข้อต่อสู้ทั้ง 9ข้อที่เป็นข้อต่อสู้ทางกฎหมาย คาดหวังว่าประเทศนี้ จะใช้กระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่ตามอำเภอใจ แต่ใช้โดยยึดอิงจากหลักการของกฎหมาย ไม่ใช่จากความรู้สึก ว่าชอบหรือไม่ชอบรักหรือไม่รัก ไม่งั้นมันจะอยู่ไม่สงบสุขหรอก



ส่วนที่ตัวเองมีชื่อหนึ่งในกรรมการบริหารด้วย คุณอมรัตน์บอกว่าตัวเองไม่มีอนาคตอยู่แล้ว ก่อนจะหัวเราะ ตัวเองไม่ได้มีแพสชั่นทางการเมือง ที่จะต้องมีอนาคตในตำแหน่ง หน้าที่ทางการเมืองใด ก็แค่ปวารณาตัวจะเป็นผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล



ที่ตัวเองก็มีชื่อหนึ่งในกรรมการบริหารด้วย คุณอมรัตน์บอกว่าตัวเองไม่มีอนาคตอยู่แล้ว ก่อนจะหัวเราะ ตัวเองไม่ได้มีแพสชั่นทางการเมือง ที่จะต้องมีอนาคตในตำแหน่ง หน้าที่ทางการเมืองใด ก็แค่ปวารณาตัวจะเป็นผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล


https://youtu.be/sHEQH-ceLgw

คุณอาจสนใจ

Related News