เลือกตั้งและการเมือง

เปิดกำหนดการวันชี้ชะตาก้าวไกล 'หมออ๋อง' ยันพร้อมปาร์ตี้ไม่ว่าผลเป็นอย่างไร

โดย panwilai_c

6 ส.ค. 2567

58 views

นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง อดีตกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ที่เสนอร่างแก้ไข ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เจ้าตัวมั่นใจมาก เชื่อว่าผลคำวินิจฉัยก็น่าจะเป็นคุณ มีปาร์ตี้แน่นอน



หมออ๋อง บอกว่า ตนมีกำลังใจดีมาก เพราะเราไม่ได้เตรียมตัวว่าจะต้องอยู่นาน รู้อยู่แล้วว่ารัฐธรรมนูญ 60 มีข้อน่ากังวลอยู่หลายประเด็น พรุ่งนี้ หากเสร็จสิ้นจากงานสภาแล้ว จะเดินทางไปร่วมงานที่พรรคก้าวไกลแน่นอน



"ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรก็ตาม นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพื่อนของผม ก็บอกว่ามีปาร์ตี้อยู่แล้ว ถ้าผลเป็นคุณก็ปาร์ตี้เลย ถ้าผลไม่เป็นคุณก็ปาร์ตี้หนักเลย เพราะการให้กำลังใจกันการอยู่ด้วยกัน ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเป็นคุณค่าที่เราอยู่ร่วมกันอยู่แล้ว"



ส่วนที่ องค์กรต่างประเทศ เข้ามาติดตามเรื่องคดียุบพรรคก้าวไกล นายปดิพัทธ์ บอกว่า เรื่องนี้ประชาชนรู้ดี ถ้าเราเป็นประเทศปิดเหมือนพม่าหรือกัมพูชา เราคงไม่ต้องสนใจต่างชาตินัก แต่ประเทศไทยเป็นประเทศที่เปิด และมีตัวตนในเวทีโลก ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ที่เราจะบอกว่าขอมีตัวตนในโลก แต่ไม่ให้โลกจับตามองประเทศไทย ตนก็ต้องถามกลับว่าเรา อยากมีตัวตนอย่างไรในเวทีโลกมากกว่า



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/R-NRWZaDYI8

คุณอาจสนใจ

Related News